Tình yêu đi cùng mạng ảo - Nơi cô gái nào cũng thấy mình trong đó

Các cô gái cứ lo sợ rằng nếu không đăng lên mạng thì sẽ không có ai biết tình yêu của cô vẫn ổn. Nhưng các nàng đã nhầm, thiên hạ rồi sẽ biết tất cả bằng một cách đặc biệt nào đó.

Mạng xã hội từkhi xuất hiện đã gây ra không ít chuyện dở khóc dở cười cho người dùng bởi những rắc rối không biết từ đâu chui ra. Với các cặp đôi cũng vậy, mặc dù cũng có nhiều người chọn cách im lặng trước bạn bè và chỉ đợi những cuộc gặp mặt mới công khai người yêu thì một số khác lại chẳng ngần ngại dùng mạng xã hội như một cách để chứng tỏ với thiên hạ rằng, ta không còn độc thân. 

Tuy nhiên, diễn biến câu chuyện như thế nào và những biến cố gì có thể xảy ra thì chỉ những người trong cuộc mới có câu trả lời mà thôi.

Mới đây, một đoạn phim ngắn được lan truyền trên mạng đã khiến rất nhiều cô gái phải giật mình nhìn lại bản thân và cách thể hiện tình yêu trên thế giới ảo. Ở đó, họ hoàn toàn bị mạng xã hội chi phối tới nỗi bất kỳ biến động nào trong cuộc sống cũng đều bị đưa lên đây một cách không ngần ngại.

Nội dung video xoay quanh câu chuyện tình yêu của một cặp đôi trẻ. Sau khi bắt đầu nói thích nhau, cô gái tên Jen đã ngay lập tức thay đổi trạng thái mối quan hệ trên trang cá nhân và nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ bạn bè như: “Ôi trời, chúc mừng nhé! Tôi biết mà! Cần lời giải thích!...”

Cô gái đã vui tới nỗi trong buổi hẹn hò ngày hôm sau, trước khi ra khỏi nhà Jen đã phải đăng lên rằng: “Đi hẹn hò”. Rất nhiều lời comment cũng được viết: “Vui vẻ nhé! Nhớ đi ăn kem nha hai bạn!.

sống ảo
Dòng thay đổi trạng thái đầu tiên của Jen rất được bạn bè ủng hộ.

sống ảo
Cho tới buổi đi chơi đầu tiên cũng vậy.

Cả hai đã có khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc bên nhau. Cuối ngày, Jen về nhà và “báo cáo” kết quả bằng một tấm ảnh selfie hết sức dễ thương cùng dòng status “một ngày tuyệt vời”. “Mừng cho hai bạn! Có vẻ vui gớm nhỉ?” là những lượt bình luận của bạn bè Jen trên mạng. Cô gái cũng không ngại đáp lại bằng lời cảm ơn.

Lần sau đó, hai người cùng đi du lịch xa. Mặc dù trời lạnh nhưng Jen vẫn muốn bạn trai ra đứng ban công cùng để chụp ảnh đăng lên mạng. Chàng trai ban đầu cũng không thích nhưng vì bạn gái nên cũng cố đứng ra ngoài. Sau chụp xong, anh chàng liền trở vào trong và cũng kéo bạn gái đi cùng mặc cho cô nàng còn đang mải mê đăng ảnh.

Cũng như mọi lần, những bức ảnh trong chuyến đi chơi cũng không hề được giấu kín, bạn bè ai cũng biết là họ đang đi đâu và làm gì. Đa phần đều là những lời chúc mừng khiến cho chủ nhân càng thích hơn việc cho cả thế giới thấy tình yêu của mình. Giờ đây, chụp ảnh đã như một nghi thức của cặp đôi trước mỗi sự kiện từ việc ngồi nhà xem phim cho tới bữa tiệc kỷ niệm ngày yêu nhau.

sống ảo
Mặc dù rất lạnh nhưng bạn trai của Jen vẫn chụp ảnh chiều người yêu.

sống ảo
Và một bức ảnh đẹp long lanh đã xuất hiện trên trang cá nhân của cô gái.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu một ngày Jen không tiếp tục thể hiện tình yêu với ảnh và mạng xã hội trong lúc bạn trai đang bận việc khác. Cô nài nỉ anh chàng chụp ảnh nhưng anh không đồng ý và tỏ ra khó chịu rằng: “Anh đang bận”. Jen lúc này cũng khó chịu nhưng vẫn im lặng.

Câu chuyện được đẩy lên cao trào khi Jen nói rằng: “Chỉ mất một giây thôi mà” nhưng bạn trai vẫn không đồng ý. Jen rất tức giận và viết status rằng: “Không thể chịu nổi nữa”. Cũng như mọi lần trước, vô số comment hỏi han cô: “Bạn ổn chứ? Vậy đó là lý do tại sao thời gian qua cậu im ắng thế à? Anh ta phải đối xử tốt hơn với bạn chứ? Cần gì cứ gọi anh!”.

Người bạn trai sau khi đọc được những dòng này đã hỏi lại Jen rằng cô có nghiêm túc về câu nói của mình hay không:‘Thật sao? Chỉ mới có 2 phút mà em đã đăng cái quỷ này!”

Jen tức giận đứng lên và cãi lại bạn trai. Anh này tiếp tục: “Sao em lại thích bắc loa phường cho cả làng biết thế?” đồng thời yêu cầu cô phải gỡ hết tất cả những gì đã đăng lên. Jen không đồng ý nên khóc nức nở và chạy vào phòng tự khóa trái mình trong đó, và mặc cho bạn trai có gọi như thế nào cô cũng không ra ngoài.

sống ảo
Jen vẫn không ngừng đăng status về tình trạng tồi tệ của cô và người yêu.

Jen vẫn tiếp tục online và thay đổi trạng thái mối quan hệ quay lại như thời chưa có bạn trai. Lại là những người cũ lời ra tiếng vào: “Tôi biết mà, luôn ở bên cạnh bạn Jen à!” Anh chàng bên ngoài đập cửa kêu nàng đi ra nhưng vô vọng, Jen chỉ ở bên trong và khóc.

sống ảo
Thói quen vào trang cá nhân để thay đổi tâm trạng lúc nào cũng đeo bám Jen...

Cho đến lúc cả hai cũng mệt mỏi thì bạn trai gửi cho Jen một mẩu giấy đầy những chữ viết tay. Không biết nội dung gì đã được ghi trong đó nhưng Jen đã bước ra ngoài để nói chuyện. Cả hai tự hỏi nhau rằng đã có chuyện gì xảy ra với họ. Anh chàng nói rằng: “Đôi lúc anh muốn chỉ có chúng ta thôi. Anh muốn có những thứ chúng ta giữ cho riêng mình mà thôi”. Jen nói: “Em cứ nghĩ là đăng lên mạng thì sẽ tốt". Nhưng bạn trai lại nghĩ rằng: “Có tốt, anh rất vui vì em tự hào về những gì đã có giữa anh và em. Anh rất mừng vì có em trong đời nhưng chúng ta có thể đưa mối quan hệ trở về chỉ là của anh và em thôi không?”

Như hiểu ra được mọi chuyện, Jen ôm chầm lấy bạn trai. Những ngày sau đó, cặp đôi đi chơi cùng nhau và làm mọi thứ họ thích mà không hề có một bức ảnh nào xuất hiện trên mạng xã hội. Lúc này chàng trai mới đề nghị cô gái thay đổi trạng thái trên trang cá nhân nhưng Jen từ chối. Anh mới nói: “Vậy làm sao mọi người biết chúng ta ổn?” Jen trả lời: “Họ sẽ biết thôi. Họ sẽ biết mà!”

sống ảo
Mảnh giấy bạn trai gửi vào cho Jen.

sống ảo
Và ánh mắt Jen khi hiểu được tâm trạng của bạn trai.

sống ảo
Những bức ảnh của họ giờ đây chỉ dùng làm hình nền cho riêng họ mà thôi.

Chắc chắn đây chỉ là một trong vô số câu chuyện của các cặp đôi diễn ra hàng ngày trên mạng xã hội. Về cơ bản những câu chuyện của họ không có gì to tát nhưng với những lời bình luận thiếu tính xây dựng của bạn bè thì mâu thuẫn lại đôi khi bỗng nhiên lại bị đẩy lên cao trào. Sự tác động của người ngoài lên câu chuyện bao giờ cũng là cái nhìn khách quan và không thể được như người trong cuộc. Những người bạn tốt sẽ không có vấn đề gì nhưng thế giới vốn tồn tại nhiều loại tính cách, và những kẻ chỉ thích cái xấu đến với người khác thì sẽ là một vấn đề cần phải bàn luận nhiều hơn. 

Đã là tình yêu chân chính thì rồi mọi người cũng sẽ biết và công nhận. Chính vì lẽ đó mà hãy khoe vừa phải và giữ lại cho cả hai một chút bí mật để luôn cảm thấy khao khát về nhau.


Theo Afamily/Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao