Tình yêu không có lỗi 2: Càng kéo dài chỉ càng khiến người xem thất vọng

(2Sao) – Những màn đánh ghen lặp đi lặp lại, nội dung dài dòng, không có ý nghĩa nhân văn là những điểm trừ nặng của phim.

Sức hút của “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” phần 2 là điều không thể chối cãi. Khắp các mạng xã hội đều bàn tán bình luận về nội dung phim, cũng như những kết cục cho các nhân vật trong phim. Tuy nhiên “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” có thực sự hay như những gì đã thấy? Hãy cùng 2Sao phân tích các điểm nhàm chán của phim.

Phim hiện đang “hot” trong giới trẻ và cộng đồng yêu phim Thái

Motif nắm tóc đánh nhau lặp đi lặp lại

Vào năm ngoái, phần 1 của phim đã tạo được thiện cảm nơi khán giả khi nói lên chủ đề cực kỳ mới lạ và nhức nhối: người mình yêu phản bội do chính bạn thân gây ra. Khán giả hồi hội cảnh Katun chống trả, thoát khỏi những mưu đồ mà Lee vạch ra nhằm hãm hại bạn thân. Tính cách của Katun trong phần đầu cũng mạnh mẽ và thông minh, khiến nhiều khán giả thích thú. Khi phần 1 kết thúc lưng chừng, người xem đã hy vọng rất nhiều vào phần 2, với mong muốn Katun sẽ dùng sự thông minh và mạnh mẽ của mình từ phần 1 để cho Lee một bài học nhớ đời ở phần 2.

Phần 1 của mình tạo được thành công và khiến khán giả trông chờ phần 2


Tuy nhiên khi phần 2 công chiếu được vài tập thì khán giả cảm thấy mạch phim có vấn đề. Katun mạnh mẽ, thông minh từ phần 1 đã biến mất, thay vào đó là Katun ngây thơ có phần yếu đuối. Cô bị Lee chơi xấu, dồn ép hết lần này tới lần khác mà không kháng cự. Chỉ tới khi tức nước vỡ bờ thì cô mới chống trả, nhưng lại bị Lee “gài” và khiến bản thân bị hàm oan. Những màn nắm tóc cứ liên tục lặp đi lặp lại khiến khán giả nhàm chán, có cảm giác biên kịch không biết nghĩ ra chiêu nào tốt hơn là nắm tóc đánh nhau?

Phần 2 chỉ là những màn nắm tóc đánh nhau giữa hai cô gái.

Cốt truyện càng kéo càng dài dòng

Khi phần 2 sắp công chiếu, khán giả rất hào hứng khi được gặp lại nữ chính Katun và chờ đợi xem Katun sẽ làm cách nào để đối đầu với Lee. Khán giả trông đợi vào một cốt truyện kịch tính, sâu sắc và bất ngờ. Song khi phim trình chiếu thì kết quả lại trái ngược với những gì khán giả mong đợi.

Cốt truyện kịch tính thật, nhưng không chỉ là bề nổi.


Suốt mười mấy tập phim, “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân 2” chỉ xoay quanh những cuộc trả thù qua lại giữa Katun và Lee, trong đó phần lớn là Katun bị Lee gạt và chèn ép tới nhu nhược. Dù sau này Katun đã mạnh mẽ và thông minh hơn thì cũng không kéo được nhịp phim vốn lan man và dài dòng. Có khán giả nói rằng thật đáng tiếc khi siêu phẩm này lại thất bại về mặt nội dung như vậy. Những kịch tính cuốn hút khán giả theo dõi chỉ là bề nổi của phim, bởi nhìn lại tổng thể thì phim không đọng lại những tình tiết đáng nhớ, ngoại trừ những màn đánh ghen đến bạo lực.

Nhìn tổng thể cả phim thì lại không có gì đáng nhớ ngoài những màn đánh nhau bạo lực.


Có vẻ như việc một series mà phần 1 quá thành công sẽ dẫn tới áp lực khi thực hiện phần 2, và hậu quả là nội dung không tốt bằng. Biên kịch trong phần 2 này đã quá tham lam khi đem cả gia đình của Lee và Katun bị cuốn vào vòng xoáy chuyện hai người này. Những màn bị lừa gạt tình cảm của em gái Katun bởi em trai Lee quá dài dòng và làm loãng phim, khi mục đích chuyện này chỉ để cho thấy Lee độc ác và thủ đoạn ra sao. Hay nguyên nhân khiến Lee thù ghét Katun được tiết lộ mới đây cũng không khiến khán giả hài lòng vì quá kiên cưỡng và có phần hư cấu quá đáng.

Không có ý nghĩa nhân văn gì đằng sau bộ phim

“Hậu duệ của mặt trời” thành công khi truyền tải các thông điệp đầy ý nghĩa.


Một bộ phim thành công ngoài nội dung kịch tính, hấp dẫn thì còn phải có ý nghĩa nhân văn được truyền tải trong bộ phim. Như “Hậu duệ của mặt trời” đình đám gần đây đã truyền tải thông điệp yêu nước của các quân nhân xứ Hàn, cùng sự tận tụy hết lòng vì bệnh nhân của giới bác sĩ trong quân ngũ.

Còn “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân 2” lại nêu cao tinh thần “ăn miếng
trả miếng”, không phù hợp trong cuộc sống.


Quay lại với “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” phần 2, phim hoàn toàn không có ý nghĩa nào về tính nhân văn hay thông điệp truyền tải. Cách hành xử thủ đoạn của Lee trong việc hãm hại Katun bị lên án, bởi bản thân cô là người có lỗi mà còn đi hại người khác? Hay tuy Katun mạnh mẽ lên và “ăn miếng trả miếng” với Lee thì về mặt nhân văn hoàn toàn không phù hợp. Katun có thể hành xử bằng những cách văn minh hơn, thay vì chỉ lao vô nắm tóc vật lộn với Lee. Một bộ phim đang “hot” trong giới trẻ mà từ tình tiết cho tới cách hành xử nhân vật đều quá bạo lực thì liệu những bạn trẻ theo dõi sẽ học hỏi được những gì từ phim này? Câu trả lời xin dành lại cho khán giả.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao