Tình yêu không có lỗi, lỗi ở biên kịch?

(2Sao) - Sau 15 tập phim, cái kết mà "Tình yêu không có lỗi 2" mang đến cho khán giả không hề có tí nhân văn nào.

“Tình yêu không có lỗi 2” đã kết thúc ở tập 15 vừa qua, với việc Lee đã nhận phải những “quả báo” cho các hành vi của mình. Còn Katun thì tìm được hạnh phúc sau 2 phần phim. Đây có thể được xem là một cái kết viên mãn, nhưng hoàn toàn không hợp lòng khán giả. Bởi từ đầu, phim vô cùng dài dòng và câu kéo tình tiết bằng những màn đánh nhau giữa Lee và Katun, để rồi chính Katun mới là nguyên nhân thật sự khiến Lee báo thù. Đoạn kết của phim về mặt tình tiết thì hợp lý, nhưng về mặt nhân văn hoàn toàn là con số 0. Hãy cùng 2Sao phân tích xem vì sao “Tình yêu không có lỗi 2” sẽ hay hơn nếu có kết thúc khác.

Lee không đáng bị đối xử như ở tập cuối cùng

Nhân vật Lee bị cưỡng hiếp và quay phim lại .


Những hành động chơi xỏ và hãm hại Katun của Lee từ phần 1 cho tới phần 2 đều khiến khán giả bất bình và phẫn nộ. Người xem luôn muốn Lee phải nhận hậu quả từ những việc cô đã làm, song với hậu quả mà Lee nhận được trong tập cuối thì thật sự quá tàn khốc và nặng nề.

Cô còn bị hủy hoại nhan sắc nặng nề

Cụ thể trong suốt phần 2, Lee đã trực tiếp gây thù chuốc oán với nhiều người, nên ở tập cuối, cô đã bị cưỡng hiếp. Chẳng những thế cô còn bị quay phim lại và bị những lời đàm tiếu tàn ác. Chưa dừng lại ở đó, cô còn bị phá hủy dung nhan, sống không bằng chết. Lẽ ra phim nên dừng lại ở đây, để cho Lee nhận ra lỗi lầm của mình và sống một cuộc đời bình yên sau những việc cô đã làm. Thì biên kịch lại mạnh tay hơn, cho Lee âm mưu muốn giết Katun trả thù dưới mác hối lỗi và oan nghiệt thay khi em trai Lee lại là người vô tình trúng viên đạn đó.

Sau cùng cô hóa điên sau cái chết của em trai mình.


Mất nhan sắc, mất người thân mà cô yêu quý, mất cả tình yêu… Lee không còn gì cả. Cô hóa điên và sống một cuộc đời cô độc nửa tỉnh nửa mê. Khán giả cho rằng Lee dù gây ra nhiều chuyện không đáng tha thứ, song cô cũng không đáng bị biên kịch đối xử bi thảm như vậy. Với kết cục của Lee, phim không cho thấy bất cứ sự hối lỗi nào của cô, mà tất cả chỉ có hận thù. Một bộ phim hướng tới giới trẻ, hướng tới những người có gia đình lại không có bất cứ thông điệp nhân văn nào đi kèm, vậy có phải là bộ phim hay?

Em trai của Lee nên được sống 

Mo đã bị trúng đạn và ra đi .


Trái ngược với người chị thủ đoạn độc ác, Mo – em trai Lee – có tính tình hiền lành và nhân hậu. Lẽ ra Mo cùng với Katai – em gái của Katun - đã có thể thành đôi vì tình yêu đẹp của cả hai thì Lee đã phá hỏng tất cả. Lee đã truyền bá tư tưởng hận thù vô Mo và bắt Mo phải giúp mình thực hiện kế hoạch trả thù của mình lên em gái của Katun. Dù sau này Mo đã hối hận vì những việc mình đã làm thì có vẻ như biên kịch phim vẫn bắt anh phải nhận lấy hậu quả nặng nề. Viên đạn oan nghiệt mà Lee chuẩn bị cho Katun lại nhắm vào Mo, dẫn tới cái chết đầy bi thảm cho nhân vật này.

Người thân động viên tinh thần cho Lee đã không còn .


Cái chết của Mo đã gây “bão” trên các mạng xã hội, khi khán giả cho rằng anh không đáng phải chết. Nếu Mo vẫn còn sống và thăm nuôi Lee trong tù thì có lẽ, cuộc đời của Lee vẫn còn một chút động viên về tinh thần. Chuyện tình của anh và Katai cũng có thể được tiếp tục. Đằng này Mo chết thì Lee đã thực sự mất tất cả mọi thứ. Cái chết của Mo ngoài việc khiến Lee hóa điên ra thì chẳng có thông điệp nào được truyền tải tới. Mà chỉ đơn giản việc Mo ra đi là phải làm cho Lee “sống trong hối hận đau khổ và cô đơn suốt đời”.

Katun không nên quay lại với Nat

Katun tha thứ cho Nat quá dễ dàng, trong khi trước đó cô dự định đám cưới với Man.


Kết thúc phim, Katun quay về bên Nat bởi cô nhận ra anh chính là người mà cô luôn yêu lại vấp phải “gạch đá” từ khán giả. Họ cho rằng nếu Lee không uy hiếp Man để bản chất thật của anh này lộ rõ thì liệu Katun có tiếp tục quen Man? Hay Nat ở đoạn kết chính là “cái phao” mà Katun cố bám lấy vì… không còn ai để yêu nữa? Có người cho rằng Katun là điển hình cho dạng nhân vật không nhất quán, tình cảm không rõ ràng và quá ngây thơ.

Liệu hạnh phúc của Katun và Nat có bền lâu, tùy vào khán giả tưởng tượng.


Thay vì kết thúc bằng việc Katun và Nat hạnh phúc bên nhau thì khán giả cho rằng phim nên có kết thúc mở. Katun sẽ bình tâm nghĩ lại những chuyện đã qua và quyết định thời gian sẽ trả lời cho tình yêu mà Nat dành cho cô. Bởi bản thân Nat cũng đã gây ra nhiều sai lầm và không phải đơn giản chỉ có thành tâm hối lỗi là được. Nếu sau này xuất hiện thêm kẻ thứ ba như Lee đã từng thì liệu Nat có sa ngã? Đoạn kết không hợp lý, theo kiểu kết thúc cho có lệ đã khiến “Tình yêu không có lỗi 2” vốn mất điểm lại càng mất điểm trầm trọng.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất