'Sớ yêu' kỷ niệm 24 ngày của cặp đôi 2002 - 2004 gây sốt mạng xã hội vì quá 'hack não'

Xét về độ mùi mẫn khi viết thư tình online thì các anh chị 8X, 9X cứ phải "xách dép" chạy theo học hỏi các em 10X dài dài đi nhé!

Tình yêu thì không quan niệm tuổi tác, mũi tên thần Cupid đã nhắm trúng ai thì người đó được. Bởi vậy, chuyện các bạn trẻ 10X ngày nay yêu đương từ sớm đã không còn là vấn đề quá lạ lẫm hay nghiêm trọng trong mắt nhiều người. Cái chính là cách các bạn trẻ thể hiện những tình cảm đầu đời đó ra sao khi vẫn còn là những cô cậu học sinh ngồi trên ghế nhà trường.

Còn nhớ trước đây, cũng không ít lần cộng đồng mạng bị sốc khi thấy những tấm hình ôm ấp, rồi hôn nhau, thể hiện tình cảm có phần quá đà giữa nơi đông người của các em còn đang đeo chiếc khăn quàng đỏ trên cổ.

Còn bây giờ, ngoài những "tiết mục" đó ra, cộng đồng mạng còn phải 'ngã ngửa' bởi những bức tâm thư thể hiện tình yêu siêu mùi mẫn của các bạn trẻ. Thậm chí, đọc những 'sớ yêu' của các em xong, nhiều anh chị 8X, 9X còn phải tự hỏi, do các em bây giờ yêu sớm hay tại mình quá kém!

Mới đây, một cặp đôi "xì-tin" 2002 - 2004 đã khiến cộng động mạng xôn xao khi kỷ niệm 24 ngày yêu nhau bằng một bức thư đầy yêu thương trên trang cá nhân. Cô nàng 14 tuổi gửi đến bạn trai những tâm sự rất đỗi "con gái" khi yêu, vừa có chút giận dỗi, lại đầy những từ ngữ yêu thương, không ngớt lời cảm ơn và khen ngợi bạn trai đã 'chịu đựng' mình trong suốt chưa đầy 1 tháng qua. Cộng với cả tá trái tim sau mỗi câu cũng đủ chứng minh cô bé đang hân hoan thế nào trong tình yêu gà bông này rồi.
 

Sớ yêu kỷ niệm 24 ngày của cặp đôi 2002 - 2004 gây sốt mạng xã hội vì quá hack não-1
Bức thư tình 'gây bão' mạng xã hội nhất hôm nay
 

Chỉ trong một bài đăng Facebook mà cả "hành trình yêu" 24 ngày của cặp đôi 10X được tái hiện không sót một chi tiết. Nào là những thăng trầm cùng nhau vượt qua, bao lần chia tay rồi quay lại, nào là cô bé hay dỗi nhưng người làm lành lúc nào cũng là bạn trai,... vân vân và mây mây. Và chắc cũng hiếm có anh chị 8X, 9X nào dám viết lên mạng xã hội theo kiểu: "Anh là một đời của em", "Này tình yêu ơi em bảo", "Em biết đâu là cả đời và đâu là chơi bời, anh là cả đời đấy",... Nhìn các em 10X xưng hô "vợ - chồng" ngọt xớt trên mạng, có anh chị nào tự cảm thấy kém cỏi khi đến giờ này vẫn FA không ạ?

Và tất nhiên, đăng kèm bức tâm thư chắc chắn không thể thiếu bức hình 'tình bế bình' của hai nhân vật chính. Mới 14 -16 tuổi nhưng không có nghĩa là các em yêu theo kiểu trẻ con nhé. Không chỉ có bức tâm thư để chứng minh tình yêu đâu, kể cả khi chụp ảnh các em cũng phải có những hành động 'đánh dấu chủ quyền' như ôm eo, hôn môi nữa đấy.
 

Sớ yêu kỷ niệm 24 ngày của cặp đôi 2002 - 2004 gây sốt mạng xã hội vì quá hack não-2
Khoảnh khắc tình tứ như người lớn của đôi trẻ 2002 - 2004.
 

Đoạn status kỷ niệm 24 ngày yêu của cô bé này rất nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tính đến hiện tại đã có tới 3.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Có thể thấy, sự tò mò của cộng đồng mạng về những mối tình của các bạn trẻ 10X chưa bao giờ là hết. Dù trước đó cũng có hàng tá kiểu tâm thư kỷ niệm như vậy nhưng mỗi lần có một bức thư dài dằng dặc nào mới xuất hiện vẫn tiếp tục bị đưa ra 'mổ xẻ' phân tích.

Trong bức tâm thư của cô bé sinh năm 2002 này, nhiều cư dân mạng đã dành lời khen vì sự tiến bộ trong chính tả và các 'thủ thuật văn học online' kinh điển thường thấy trước đây. 

"May quá bạn này không sử dụng teencode nữa rồi. Viết tắt hơi nhiều nhưng vẫn đúng chính tả và có thể hiểu đúng ý của tác giả. Các 'bô lão' 8X, 9X đọc cũng không thấy sốc văn hóa. Sử dụng icon và biểu tượng cảm xúc linh hoạt, hợp lý, phù hợp với văn phong thư tình online. Cho cháu 10 điểm cổ vũ tinh thần!", cư dân mạng H.H hài hước bình luận.

"Diễn tả rất tốt tâm trạng của một thiếu nữ mới yêu. Bố cục bài viết rõ ràng, đi theo trình tự thời gian giúp người đọc nắm bắt đúng diễn biến của 24 ngày yêu. Giọng văn đậm chất ngôn tình, vận dụng tốt kiến thức văn hóa ở trường từ môn địa lý, hóa, cho đến tiếng anh vào cấu trúc câu: 'Em không giỏi môn..., nhưng...' để nói lên tình cảm tha thiết trong trái tim người con gái đang yêu, điệp từ 'yêu', 'thương' càng nhấn mạnh hơn tình cảm sâu đậm", một bình luận nhận được nghìn like từ dân mạng T.P.
 

Sớ yêu kỷ niệm 24 ngày của cặp đôi 2002 - 2004 gây sốt mạng xã hội vì quá hack não-3
Các FA có thấy ghen tị không ạ!
 

Hiện tại, bức tâm thư mùi mẫn của cặp đôi 10X vẫn đang được chia sẻ rộng rãi và trở thành đề tài cực "hot" trên mạng xã hội. Nhiều người còn đùa rằng việc viết thư trên Facebook kỉ niệm ngày yêu nhau đã trở thành trào lưu mới với các bạn học sinh.
 

Theo Đất Việt


Tình yêu

Tin tức mới nhất