Tinna Tình: 'Tôi độc thân đã 3 năm nay'

Sau mối tình với đạo diễn Charlie Nguyễn, giọng ca “Sexy boy” tìm sự cân bằng trong cuộc sống ở những niềm vui nhẹ nhàng.

Sau khi ra mắt tự truyện Mặt nạ - Treo gương trong phòng ngủ hồi năm 2012, Tinna Tình gần như “biến mất” khỏi showbiz. Thỉnh thoảng cô xuất hiện trong vài bộ phim nhưng khán giả gần như quên hẳn tên tuổi của nữ ca sĩ gốc Việt. Mới đây, Tinna Tình bất ngờ quay lại và mang theo cuốn Mặt nạ vào dự án điện ảnh kinh dị.

Tinna Tinh: 'Toi doc than da 3 nam nay' hinh anh
Tinna Tình xuất hiện với trang phục cô dâu tại buổi ra mắt phim. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc


Tự viết vai diễn cho chính mình


Tôi gửi tặng Mặt nạ cho đạo diễn Đỗ Thành An. Sau khi đọc xong cuốn tự truyện, anh ấy nói với tôi, muốn đưa tác phẩm lên màn ảnh hay không? Từ lâu tôi đã có ý tưởng nên không còn gì tuyệt vời hơn khi bắt tay người khác để viết thành kịch bản phim. Tuy nhiên, tôi chỉ lấy ý tưởng từ cuốn tự truyện để phát triển nội dung chứ không bê nguyên xi lên màn ảnh. Tôi với anh An đều là những người có trí tưởng tượng phong phú.

Tôi tự hỏi, những tâm tư, suy nghĩ của các nhân vật trong tiểu thuyết liệu sẽ phát triển thế nào nếu họ thật sự hành động. Thường bản năng của chúng ta sẽ bị giam cầm bởi luật pháp, lương tâm. Nhưng tôi muốn họ giải tỏa những uất hận, khổ đau, bi kịch của bản thân, tôi sẽ đi tận cùng giới hạn của mỗi con người. Điều đó kích thích tôi. Đạo diễn Thành An sẽ giải quyết những hệ quả đó theo hướng kinh dị, ma quái. Có thể nói, chúng tôi mượn nội tâm của nhân vật chứ không phải câu chuyện trong đó.

Hơn nữa, trong vai trò biên kịch, tôi cũng tự cho phép bản thân có “quyền hạn”. Khi đặt bút triển khai tuyến nhân vật, tôi đã biết mình sẽ đóng vai gì. Mặt nạ máu xoay quanh chuyện tình tay ba của đại gia Nguyễn, cô ca sĩ nổi tiếng và vợ của anh ta. Tôi muốn được trải nghiệm ở dạng vai phức tạp, nhiều màu sắc nên tôi chắc chắn sẽ đóng vai người vợ. Từ lâu tôi đã mong chờ nhân vật thú vị, hoàn toàn khác xa với bản thân ở đời thường. Trước đó tôi cũng có vai hay trong Mất xác nhưng dạng vai đó ai đóng cũng được. Nhưng nếu phải đợi, chưa chắc 10 năm tới tôi sẽ nhận được vai diễn hay. Vậy tại sao tôi không tự viết nhân vật cho mình.

Tinna Tinh: 'Toi doc than da 3 nam nay' hinh anh
Người đẹp sinh năm 1985 từ lâu đã khát khao một vai diễn cá tính. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc


Nhưng khi ra phim trường, tôi mới cảm nhận hết sự phức tạp trong nội tâm của Thu. Lúc đó tôi tự trách bản thân, tại sao mình lại làm khó bản thân đến như vậy. Vì nếu tôi đóng không hay, chẳng khác nào tôi tự khiến bộ phim thất bại. Đây là khó khăn lớn nhất của tôi. Tôi chỉ còn cách quên chính bản thân mình, quên cả vai trò biên kịch để sống trọn với nhân vật. Phim chưa công chiếu nên tôi cũng không thể tự khen ngợi chính mình nhưng tôi có thể khẳng định, tôi đã dốc hết sức cho vai diễn.

Thích sống độc thân

Cuộc sống của tôi không bị gò bó hay theo chuẩn mực nào. Tôi sống để làm những điều tôi thích. Có khoảng thời gian tôi thích vẽ, tôi chỉ dành tâm trí với cây cọ. Hoặc khi sáng tác, tôi tự giam mình trong phòng để tìm cảm hứng. Nhiều người hỏi vì sao thời gian qua tôi bặt tăm, tôi vẫn ở đây thôi, chỉ là tôi tập trung viết kịch bản Mặt nạ máu nên mất nhiều thời gian.

Người ta bảo nghệ sĩ mà sống kín đáo như vậy không tốt. Tôi tự hỏi bản thân, khi tôi làm những điều mình thích, tôi có vui không? Sống trên đời như vậy còn gì hơn, tôi không bận tâm đến hình thức. Về sự nổi tiếng, tôi quan niệm thế này, chẳng qua khi tôi làm công việc liên quan đến giải trí, tôi vô tình được mọi người biết đến nhiều hơn mà thôi. Ví dụ có người bán xôi, họ bán ngon hơn nhiều người và vô tình họ bị nổi tiếng chứ thực chất họ không quan tâm đến điều đó.

Tinna Tinh: 'Toi doc than da 3 nam nay' hinh anh
Giờ đây Tinna Tình không còn bận lòng về người cũ. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc


Tôi chỉ cần cố gắng hết sức cho công việc, thành quả sẽ đến. Chỉ cần tôi không đi theo con đường tà đạo là được. Tôi gọi đó là sự tương tác giữa nghệ sĩ và công chúng. Tôi không tìm kiếm sự nổi tiếng nhưng nếu tôi làm tốt, tôi sẽ được yêu mến. Chỉ vậy thôi.

Tôi sống độc thân đã 3 năm nay. Khi không tìm thấy người đàn ông của đời mình, tôi tận hưởng cuộc sống bằng những niềm vui thay vì ngồi trông đợi người đó bao giờ xuất hiện. Tôi thích cuộc sống nhiều màu sắc, ở đó tình yêu không phải là tất cả. Nếu yêu mà không hạnh phúc, tại sao tôi không sống độc thân mà vui vẻ!

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất