Tòa thụ lý vụ Công ty Sen Vàng bị kiện liên quan Hoa hậu Hòa bình 2023

Cho rằng quyền lợi của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An bị xâm phạm nên đơn vị này tiếp tục khởi kiện Công ty Sen Vàng trong vụ án thứ 2, yêu cầu hoàn trả lại cho bệnh viện 400 triệu đồng

TAND quận Bình Thạnh (TPHCM) vừa thụ lý vụ án giữa nguyên đơn là Công ty cổ phầm Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện thẩm mỹ Nam An) và bị đơn Công ty CP quảng cáo thương mại Sen Vàng (gọi tắt Công ty Sen Vàng).

Đây là vụ kiện thứ 2 mà Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng liên quan tới các hợp đồng hợp tác.

Tòa thụ lý vụ Công ty Sen Vàng bị kiện liên quan Hoa hậu Hòa bình 2023-1
Bà Như Lan xuất hiện trong khuôn khổ cuộc thi MGI2023 (Ảnh: MGI).

Theo đó, ngày 2/2, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An tiếp tục kiện Công ty Sen Vàng trong một dự thảo thỏa thuận hợp tác 3 tỷ đồng để Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Nam An được làm Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu hòa bình Quốc tế 2023. Qua đó, Công ty Sen Vàng sẽ tiếp tục quảng bá thương hiệu cho bệnh viện.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Như Lan (Tổng Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Nam An) cho hay, ngày 17/3/2023, giữa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An và Công ty Sen Vàng ký hợp đồng quảng bá thương hiệu trị giá 10 tỷ đồng thông qua cuộc thi Miss Grand 2023. Việc hợp tác này bệnh viện đang khởi kiện Sen Vàng hồi tháng 12/2023 vì cho rằng Công ty Sen Vàng vi phạm hợp đồng, và TAND quận Bình Thạnh đang thụ lý.

Đến tháng 9/2023, Công ty Sen Vàng tiếp tục mời Bệnh viện thẩm mỹ Nam An hợp tác quảng bá thương hiệu tại cuộc thi Miss Grand International 2023 (MGI 2023). Trong đó, Công ty Sen Vàng sẽ thực hiện các công việc quảng bá thương hiệu cho Bệnh viện thẩm mỹ Nam An thông qua MGI 2023 với tư cách doanh nhân Nguyễn Thị Như Lan là Ban giám khảo cuộc thi. Giá trị việc hợp tác này dự kiến là 3 tỷ đồng, cùng một số thỏa thuận khác.

Tuy nhiên, theo bà Lan trình bày trong đơn khởi kiện gửi TAND quận Bình Thạnh, hai bên dự kiến ký kết hợp đồng vào ngày 7/9/2023, đồng thời do tin tưởng đối tác nên Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã thanh toán trước 400 triệu đồng/3 tỷ đồng cho Công ty Sen Vàng,

Sau đó, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã yêu cầu Công ty Sen Vàng cung cấp các tài liệu chứng minh là Ban tổ chức của cuộc thi có thẩm quyền ký kết hợp đồng với tổ chức/cá nhân làm ban giám khảo cuộc thi Miss Grand International 2023 hay không...

Cho rằng quyền lợi của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An bị xâm phạm nên đơn vị này tiếp tục khởi kiện Công ty Sen Vàng trong vụ án thứ 2, yêu cầu TAND quận Bình Thạnh buộc Sen Vàng hoàn trả lại cho bệnh viện 400 triệu đồng tiền gốc và lãi phát sinh theo quy định.

Ngược lại phía Công ty Sen Vàng cũng có thông cáo báo chí và khẳng định hợp đồng giữa pháp nhân này và Bệnh viện thẩm mỹ Nam An được ký kết hợp pháp, đã có hiệu lực, hai bên thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của mình trong hợp đồng.

Phía ban tổ chức xem Nam An như một đối tác uy tín và thực hiện mọi quyền lợi, thậm chí nhiều hơn cho đơn vị này dù chưa thu được toàn bộ thanh toán đã được thể hiện.

Công ty Sen Vàng khẳng định sẽ phản tố yêu cầu tòa án buộc Công ty Nam An phải thực hiện nghĩa vụ trả tiền của mình theo hợp đồng và giải quyết các vấn đề trên tinh thần thượng tôn pháp luật, bảo đảm quyền lợi của khách hàng. Đồng thời, phía công ty này cho rằng sẽ thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của mình liên quan tới vụ kiện.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/toa-thu-ly-vu-cong-ty-sen-vang-bi-kien-lien-quan-hoa-hau-hoa-binh-2023-20240317150415078.htm

Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao