Tóc Tiên - Nỗ lực phi thường để khẳng định vị trí

Bất ngờ rời bỏ cổng trường Y danh giá, cô gái “tuổi teen tóc mây” đặt chân lên đất Mỹ xa lạ và bắt đầu hành trình tìm nguồn cảm hứng cho riêng mình.

Tóc Tiên - Nỗ lực phi thường để khẳng định vị trí-1

- Ngay từ nhỏ đến khi trưởng thành, áp lực học hành, thành công của bạn được gia đình kỳ vọng rất lớn, Tiên đã nuôi dưỡng đam mê âm nhạc bằng cách nào?

Cứ đi về phía trước và bạn sẽ tìm ra lối. Tiên nghĩ không ai hoàn hảo cả, nhưng Tiên biết dung hoà các mối quan tâm ở từng thời điểm, biết cân bằng giữa kỳ vọng, áp lực của gia đình với đam mê của mình. Tiên theo đuổi ca hát và dành tất cả tâm huyết để phát huy đam mê ca hát ở bất cứ môi trường nào.

Tóc Tiên - Nỗ lực phi thường để khẳng định vị trí-2
Tóc Tiên nổi tiếng từ khá sớm với hình ảnh một “cô gái tóc mây” tài năng, trong trẻo

Vào trường Y và trở thành bác sỹ là kỳ vọng cực lớn từ gia đình, còn có lẽ trong Tiên đã chảy dòng máu nghệ thuật. Không dễ gì để “chống lại”, nhưng con đường để đi theo ước mơ của mình thì luôn có, vì thế Tiên chọn làm tốt cả hai. Học tốt, thi vào trường Y rồi vẫn cố gắng luyện tập mọi lúc rảnh rổi, dành thời gian ít ỏi tham gia các cuộc thi, show diễn lớn nhỏ. Đó chính là “đất” để mình nuôi dưỡng đam mê.

Khi cần quyết định, Tiên cũng đặt đam mê âm nhạc của mình ở vị trí hàng đầu, #damlamdieuphithuong để tiến tới thành công cùng với niềm đam mê đó. Cho đến bây giờ, quyết định đi theo nghệ thuật, về nước phát triển sự nghiệp đã chứng minh “Tiên chọn đúng!”

- Tại sao Tiên lại vứt bỏ giấc mơ Mỹ và trở về nước?

Tiên không vứt bỏ bất cứ điều gì mà là nắm bắt đúng cơ hội vào đúng thời điểm. Năm 2015, với The Remix là cơ hội đột phá lớn nhất mà Tiên có được, nếu bỏ qua thời điểm ấy thì Tiên nghĩ mình sẽ mãi an phận với vị trí ca sĩ trẻ triển vọng bên đất Mỹ. Tiên chọn về nước và Tiên có ngày hôm nay. Đó chính là quyết định phi thường nhất trong những năm tháng thanh xuân của Tiên!

Tóc Tiên - Nỗ lực phi thường để khẳng định vị trí-3
The Remix chính là dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của Tóc Tiên

- Nhưng khi về nước, bắt đầu dựng lại sự nghiệp giữa một showbiz Việt đang cực kỳ khắc nghiệt, áp lực trên vai Tiên cũng không phải là ít?

Tất nhiên rồi! Nhiều bạn trẻ còn không biết Tóc Tiên là ai, trong showbiz lại có quá nhiều những nữ ca sỹ mới, đều tài năng và ngoại hình rất sáng sân khấu. Nhưng Tiên chọn về, thì chắc chắn cũng tin mình làm được. Đó là những chuỗi ngày nỗ lực hoàn thiện chuyên môn thanh nhạc, đặc biệt là đầu tư vũ đạo, ngoại hình khốc liệt nhất của Tiên. Gần như toàn bộ thời gian Tiên chỉ biết tập luyện, tập luyện và tập luyện.

Tiên cũng chọn đi theo hướng âm nhạc sôi động gắn với vũ đạo có phần sexy, nóng bỏng. Đó là điều showbiz Việt còn thiếu, vì nhiều bạn có lẽ ngại với thử thách khi mà nhạc Việt vốn ưa chuộng những ca khúc “đẫm lệ”, “ngôn tình”. Đi một hướng mới thì sẽ khó khăn hơn, nhưng cũng có nhiều cơ hội hơn.

- Về nước, định hình phong cách trình diễn đầy quyến rũ, lôi cuốn, đi theo xu hướng sexy, cá tính. Tóc Tiên tự thấy mình quá khác với số đông còn lại trong showbiz?

Tiên vốn thích sự khác biệt và thử thách, ghét bị đồng hoá trong đám đông và để bản thân nhạt nhòa. Tiên tin “khác biệt” cũng là một yếu tố cần thiết của người nghệ sĩ. Thật may mắn là nét khác biệt của Tiên đã làm cho “gia vị” của showbiz thêm đậm đà và nhiều màu sắc hơn, khán giả cũng sẽ có thêm một lựa chọn.

Điều quan trọng hơn là Tiên cũng đã khẳng định được nền tảng chuyên môn âm nhạc vững chắc của mình để có thể  đi từ The Remix sang ngồi chiếc ghế nóng của The Voice.

Tóc Tiên - Nỗ lực phi thường để khẳng định vị trí-4
Cô nàng mạnh dạn lột xác với nhiều hình ảnh lôi cuốn, quyến rũ khoe thân hình nóng bỏng. Hình ảnh một Tóc Tiên sexy, rực lửa đã được khán giả đón nhận với rất nhiều tình cảm

- Phải thừa nhận một điều rằng, những gì Tóc Tiên làm được là một sự “đột phá” khỏi những giới hạn của chính mình, Tiên nghĩ đâu là động lực?

Để tự rèn luyện và định hình một phong cách riêng trên sân khấu cho mình, Tiên buộc bản thân phải làm việc, tập luyện thật nghiêm túc cho từng tiết mục trình diễn.

Tiên cũng thường xuyên xem những ca sĩ mình yêu thích như Beyonce, Pink, Rihanna, JLo trình diễn để học hỏi những điểm mạnh của họ và tạo ra cho mình một phong thái riêng. Tiên luôn đặt cho chính mình một niềm tin rất lớn, rằng bản thân mình có thể và còn có thể làm tốt hơn nữa, miễn là mình phải “dám”.

Tóc Tiên - Nỗ lực phi thường để khẳng định vị trí-5
Tóc Tiên là một trong những ca sĩ hiếm hoi đã tạo dựng thành công một hình ảnh thương hiệu sexy, quyến rũ trong mắt công chúng tại Việt Nam.

- Nếu được chọn lựa để bắt đầu lại, bạn sẽ chọn một “con đường hoa hồng” được định sẵn hay sẽ tiếp tục là một ngã rẽ mới?

Cuộc đời sự nghiệp của Tiên luôn có những ngã rẽ bất ngờ không tính toán, có đau thương có vấp ngã, có cả vinh quang. Tiên thầm cảm ơn những ngã rẽ đó đã tạo nên một Tóc Tiên bản lĩnh hơn, tự tin hơn và sẵn sàng đương đầu trước nhiều thử thách mới. Tiên chưa từng hối hận và nếu có một lựa chọn mới đó vẫn là Tóc Tiên với nguồn năng lượng mạnh mẽ và những quyết định có phần khác biệt để #damlamdieuphithuong.

Tuổi trẻ mà, phải dám mơ, dám làm thì mới có cơ hội nhận ra bản thân mình thật “siêu nhân”. Một chút khác biết cũng sẽ có thêm nhiều cảm giác vinh quang thú vị hơn bình thường. Chắc chắn là thế!

Ai nói con gái không làm nên điều phi thường? Phi thường là dám vượt
lên giới hạn bản thân và đột phá trong cuộc sống. Kotex tin rằng, bạn và
mọi cô gái khác đều có thể làm nên những điều phi thường như thế.

Tìm hiểu thêm tại https://www.facebook.com/kotex.girlspace/

 

 

 

 

 

 

Doãn Phong
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/toc-tien-no-luc-phi-thuong-de-khang-dinh-vi-tri-n-162028.html

Tin tức mới nhất