Tôi đã hiểu vì sao cho đến bây giờ mình vẫn... ế

Có những lúc tự trách thân trách phận, mình thế này mà tại sao đến giờ vẫn... ế chồng?

Có những lúc tôi tự nhủ, tại sao số mình lại khổ vậy rồi trách cứ ông trời? Giá như tôi xấu hơn một chút, giá như tôi không có công việc tốt, mức lương cao vổng như bây giờ thì có lẽ, tôi đã không khó kiếm chồng.

Đã thế, gia đình tôi lại gia giáo, giàu có nên những người đàn ông đến với tôi, một là vì giả tạo, thích của cải giàu sang, hai là vị sợ không với được tới người con gái như tôi.

Tôi đã hiểu vì sao cho đến bây giờ mình vẫn... ế-1
Giá như tôi xấu hơn một chút, giá như tôi không có công việc tốt, mức lương cao vổng như bây giờ thì có lẽ, tôi đã không khó kiếm chồng. (Ảnh minh họa)

Nói ra thì nhiều người lại bảo, chắc tôi vì giàu sang, xinh đẹp mà đặt ra tiêu chuẩn quá cao cho mình. Tôi nào có tiêu chuẩn gì. Chỉ vì họ tự nghĩ rằng, tôi yêu cầu ở họ nhiều thứ.

Thực ra, tôi đang tìm kiếm sự chân thành, một sự chân thành xuất phát từ con tim, chinh phục tôi, hiểu được con tim tôi muốn gì, tôi cần gì chứ không phải một người đàn ông màu mè nói lời hoa mỹ, hay những anh chàng đại gia trải đầy đồ hiệu để tán tỉnh tôi.

Nhưng những người đóng mác giàu có thì chỉ thích khoe của với tôi khi đến tán tỉnh. Họ gần như cố để chứng minh rằng, họ giàu có hơn tôi, hoặc là môn đăng hộ đối. Họ cần tôi để làm người vợ tô điểm cho cuộc sống của họ vì tôi xinh, tôi giỏi, tôi có tiền, chứ không phải vì yêu. Và sau này, tôi rất lo ngại những người đàn ông như thế sẽ ngoại tình. Hai người tự chủ quá về kinh tế, hai người đều có mọi thứ, họ sẽ chẳng cần để nương tựa vào nhau.

Tôi đã hiểu vì sao cho đến bây giờ mình vẫn... ế-2
Tôi ế chồng, vậy thì đã sao? (Ảnh minh họa)

Có người tôi thích, tôi thực sự yêu thương nhưng anh ấy lại luôn miệng từ chối tôi, chỉ vì anh ấy tự ti. Tôi chưa một lần mở lời đòi hỏi người đàn ông tôi yêu phải giàu có hơn tôi, phải giỏi hơn tôi hay đẹp trai, ngoại hình khá khẩm.

Tôi chỉ cần một người thực sự vì tôi mà kiên trì, vì tôi mà chăm sóc, vì tôi mà mang lại cho tôi niềm vui thực sự. Tôi giống như cô tiểu thư nhà giàu đi kén chồng, nhưng chẳng ai dám với tới vì nghĩ, người giàu họ chỉ thích chơi với người giàu.

Có người lại đổ oan cho tôi cái tội ngoại tình, cặp kè với đại gia, vì chân tôi dài, tôi có tiền lại xinh đẹp. Có có quyền nghĩ tôi sẽ không lấy một người đàn ông bình thường về cả ngoại hình và công việc.

Vì thời thế đã điều khiển suy nghĩ của con người. Người tôi yêu cũng nghĩ như vậy. Khi tôi chủ động nói với anh ấy, tôi có tình cảm với anh ấy thì anh ấy lại sợ. Sợ yêu tôi rồi sẽ không gánh vách nổi trọng trách, sẽ bị gia đình tôi từ chối.

Tôi đã hiểu vì sao cho đến bây giờ mình vẫn... ế-3
Có lẽ, họ sợ tôi không như những cô gái bình thường. Vì cuộc đời này, gái đẹp lại có tài, mấy ai lấy người bình thường phải không? Chân dài thì lại càng thế…
(ảnh minh họa)

Đúng, gia đình tôi chắc chắn sẽ từ chối, thế nên tôi càng cần sự kiên định, tấm lòng chân thành để thuyết phục bố mẹ mình. Nhưng anh ấy đã từ bỏ, chỉ vì tôi quá xinh lại còn giỏi, lắm tiền…

Cho đến tận bây giờ, ngoài 30, tôi vẫn chưa tìm được một người đàn ông như ý. Tôi mệt vì áp lực cuộc sống, mệt vì người ta mang của ra khoe, mệt vì những người nghĩ chẳng bao giờ với tới tôi nên tán tôi bằng sự khúm núm và sợ hãi.

Tôi đã quá mệt mỏi phải đi tìm kiếm một mối tình, một người yêu thương mình chân thành không vì cái gì cả. Có lẽ, họ sợ tôi không như những cô gái bình thường. Vì cuộc đời này, gái đẹp lại có tài, mấy ai lấy người bình thường phải không? Chân dài thì lại càng thế…

Thục Anh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toi-da-hieu-vi-sao-cho-den-bay-gio-minh-van-e-n-128083.html

ế chồng gái ế lấy chồng con gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao