Tôi đã phát ngán những chàng trai đến với tôi chỉ vì cái mác "gái ngoan"...

Không hiểu sao tôi ghét nhất từ "gái ngoan". Mọi người cho rằng tôi là gái ngoan, người thân cho là vậy, hàng xóm đánh giá vậy, bạn bè nghĩ vậy, những chàng trai đến với tôi cũng nghĩ vậy...



Nhưng tôi không nghĩ vậy. Ai cũng có những điều điên rồ mà bản thân muốn làm, tuổi trẻ mà, cứ làm những điều mình muốn, mắc sai lầm cũng chẳng sao. Giờ đây, tôi đang làm những điều mà tôi muốn, đôi khi nó là những điều điên rồ.Ở tuổi đôi mươi, tôi không dám làm vì không biết khi hành động như vậy rồi thì hậu quả sẽ ra sao. Ở tuổi băm, dù tôi biết rõ hậu quả, nhưng tôi vẫn làm. Vậy nên, bạn hãy cứ làm những điều mình muốn đi, vì nếu bạn không làm bây giờ thì sau này bạn cũng sẽ làm thôi.

Có lẽ có rất nhiều cách định nghĩa thế nào là "gái ngoan" - cô gái học giỏi, chăm chỉ, nghe lời bố mẹ, lễ phép với người lớn tuổi..., hay cô gái không biết đến rượu bia, chưa từng đi bar/pup, cô gái không bao giờ "ngủ lang". Mỗi người sẽ có cách định nghĩa khác nhau, chuẩn mực khác nhau để định nghĩa từ "gái ngoan".

Không hiểu sao tôi ghét nhất từ "gái ngoan". Mọi người cho rằng tôi là gái ngoan, người thân cho là vậy, hàng xóm đánh giá vậy, bạn bè nghĩ vậy, những chàng trai đến với tôi cũng nghĩ vậy...

Tôi làm những việc tôi cho là đúng, tôi nghe lời bố mẹ - bởi những gì bố mẹ muốn tôi làm là tốt cho tôi, tôi không tức giận với những người nói xấu tôi vì đối với tôi họ không phải những người quan trọng, tôi đối xử tốt với một số người vì những việc đó hoàn toàn nằm trong khả năng của tôi... Và tôi có cái mác "gái ngoan". Thực tế thì dù có "ngoan" đến đâu, con người ta vẫn có những mặt tối. Tôi không thích rượu bia, nhưng lâu lâu gặp anh em vẫn chén tạc chén thù, tôi không nghiện bar/pup, nhưng những lúc tâm trạng không tốt thì đó vẫn là địa điểm lý tưởng để tới giải sầu...

Thời còn đôi mươi, tôi không ghét từ "gái ngoan" đến vậy, nhưng ở cái tuổi 28 không hiểu sao tôi lại ghét nóđến vậy. Có phải vì hầu hết những chàng trai đến với tôi vì hai từ "gái ngoan", nên tôi có ác cảm với nó không? Tôi muốn đến với anh vì sự rung động, vì anh thương tôi và yêu tôi, chứ không phải vì tôi là "gái ngoan". Từ chối vài chàng trai khi biết lý do đó ở tuổi đôi mươi tôi đã ngán ngẩm lắm rồi, vàở cái tuổi 28 thì đó thực sự là ác cảm đến căm ghét. Hay phải chăng vì hai từ "gái ngoan" đó làm cản bước tôi đến với tình yêu mà tôi muốn và hằng mơ? Hay chăng do tôi cần tìm lý do để đổ lỗi, để cho tâm trạng bớt khó chịu?

Gái ế 28 tuổi, tôi không hề buồn vì điều này, tôi vẫn hạnh phúc dù đang FA. Tôi không chờ đợi tình yêu sét đánh, tôi không chờ đợi tình yêu lãng mạn hay cẩu huyết như những câu chuyện ngôn tình...nhưng làm ơn, đừng ai đến với tôi vì nghĩ rằng hay được người khác giới thiệu rằng tôi là "gái ngoan". Tôi ghét từ đó dù tôi không thể giải thích được rõ ràng vì sao.

Ai cũng có những điều điên rồ mà bản thân muốn làm, tuổi trẻ mà, cứ làm những điều mình muốn, mắc sai lầm cũng chẳng sao. Giờ đây, tôi đang làm những điều mà tôi muốn, đôi khi nó là những điều điên rồ.Ở tuổi đôi mươi, tôi không dám làm vì không biết khi hành động như vậy rồi thì hậu quả sẽ ra sao. Ở tuổi băm, dù tôi biết rõ hậu quả, nhưng tôi vẫn làm. Vậy nên, bạn hãy cứ làm những điều mình muốn đi, vì nếu bạn không làm bây giờ thì sau này bạn cũng sẽ làm thôi.

Đừng để từ "gái ngoan" cản bước chân của bạn.

Theo GUU


chán gái ngoan

Tin tức mới nhất