Tôi đã vắt thứ này vào nồi cơm, đến mẹ chồng cũng phải khen tôi nức mũi

Chị em cũng nhớ lưu lại mẹo vặt nấu cơm này nhé, biết đâu mẹ chồng các chị cũng sẽ khen các chị nức mũi như tôi đấy nhé.



 

Cơm là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Được nấu từ gạo tẻ với lượng nước phù hợp, cơm luôn là món chủ lực trong những bữa cơm Việt. Bất kì ai, từ bé đến lớn, việc đầu tiên được học khi vào bếp đó chính là học nấu cơm.

Tôi cũng thế. Từ khi còn bé, tôi đã được mẹ dạy rất nhiều điều về nấu ăn và một trong những điều tôi luôn phải nhớ đó chính là cách để nấu được nồi cơm không chỉ ngon, dậy mùi thơm mà hạt cơm còn phải trắng tinh, không bị cháy nồi nữa. Nhiều nguyên tắc quá phải không nào chị e. Tôi thuộc lòng những nguyên tắc ấy và “bưng” hết khi về làm dâu.

Ngay bữa cơm đầu tiên sau khi cưới, tôi đã trổ tài nấu cơm theo cách của mình và dĩ nhiên là có sự quan sát của mẹ chồng. Thế nên mới xảy ra cớ sự tôi bị mẹ chồng mắng “té tát” khi bà thấy tôi cho một muỗng cà phê nước cốt chanh vào nồi cơm 5 người ăn trước khi bật bếp nấu. Tôi phải dùng hết lời để giải thích, rằng cho chanh vào nấu cơm không hề làm chua cơm mà sẽ giúp hạt cơm trắng tinh, không bị cháy nồi mà chẳng lo ôi thiu vào những ngày nóng nực nữa. Ấy thế mà bà vẫn không tin, vẫn cứ cằn nhằn tôi mãi, từ nhà bếp đến phòng khách, bà cứ đi đi lại lại tỏ vẻ bực bội.

 

 

Toi da vat thu nay vao noi com, den me chong cung phai khen toi nuc mui

Tôi bị mẹ chồng mắng "té tát" khi bà thấy tôi cho nước cốt chanh vào nồi cơm (Ảnh: Internet)

 

Mãi cho đến lúc ăn, tôi bới cơm đưa mẹ chồng, bà cứ hít hả mãi xem có nghe mùi chanh không rồi từ từ nếm thử vài đũa cơm. Thật sự tim tôi như chẳng còn đập nữa mỗi khi thấy mẹ đưa cơm vào miệng, cứ sợ mẹ sẽ mắng tiếp nhưng ơn trời, mẹ chồng không còn bực bội hay chê bai tôi nữa. Thay vào đó là nụ cười tươi và khen tấm tắc hạt cơm tơi, mềm, thơm dễ xới và lại trắng tinh. Tôi thở phào nhẹ nhõm. Vậy là đã ghi được điểm đầu tiên.

 

Toi da vat thu nay vao noi com, den me chong cung phai khen toi nuc mui

Mẹ chồng khen tấm tắc hạt cơm tơi, mềm, thơm dễ xới và lại trắng tinh (Ảnh: Internet)

 

Tôi vui nhất là mẹ chồng đã khoe chiến công này của tôi từ đầu làng cuối xóm, liên tục nhắc hàng xóm khi nấu cơm nhớ cho chanh vào, không thì cho giấm thay thế cũng được. Tôi như mở cờ trong bụng.

Chị em cũng nhớ lưu lại mẹo vặt nấu cơm này nhé, biết đâu mẹ chồng các chị cũng sẽ khen các chị nức mũi như tôi đấy nhé.

 

Theo Trí Thức Trẻ

 


nấu cơm mẹo nấu cơm mẹ chồng

Tin tức mới nhất