"Tôi giỏi nhất", thần chú giúp Mourinho thành công

HLV Jose Mourinho vừa tiết lộ bí quyết mang lại thành công cho Chelsea trong lần thứ 2 dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge.


Bí quyết giúp Chelsea thăng hoa của Mourinho thực ra không quá khó hiểu

Trong quá khứ, Mourinho từng 2 lần giành Premier League với Chelsea, ngoài ra còn 1 FA Cup và 1 League Cup trong giai đoạn từ năm 2004-2007. Trong bài viết này, Mou đã giải thích tại sao ông cần trở thành một nhà lãnh đạo luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách ở CLB. Điều này nhằm truyền cảm hứng, đồng thời kích thích khả năng tiềm tàng của các cầu thủ chưa có được thành công.

Trích dẫn từ cuốn sách mới mang tên “The Manager” (nhà quản lý), Mourinho chia sẻ: “Tôi trở thành một người chỉ huy, bởi vì tôi cảm thấy đó là thứ mà đội bóng cần ở thời điểm đó. Các cầu thủ cần biến cái gọi là tiềm năng trở nên thực tế và tôi nghĩ họ cần kiểu người lãnh đạo như tôi”.

“Chúng tôi không sợ nói rằng chúng tôi là đội bóng giỏi nhất. Chúng tôi không sợ nói rằng chúng tôi sắp thắng 1 trận đấu hoặc chúng tôi đặc biệt, chúng tôi sẽ tốt hơn theo thời gian… Những điều đó thật hoàn hảo”.

“Tôi vẫn nhớ như in những gì nói với Frank Lampard: ‘Cậu là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng chẳng ai biết điều này cả’”.



Mourinho cũng nổi tiếng với khả năng thu hút sự chú ý nhằm giảm áp lực về phía mình. Chiến lược gia người Bồ luôn nhận hết mọi chỉ trích, đáp trả lại giới truyền thông giúp cầu thủ của mình có thêm "không gian để thở". Mourinho tin tưởng một vị chỉ huy tốt là người biết cách làm cho các cầu thủ nhận thức tầm quan trọng của họ lớn như thế nào.
 
Bên cạnh đó, Mourinho cũng không thích cầu thủ của mình cứ răm rắp nghe theo chỉ đạo. Điều quan trọng là họ phải tin tưởng và đặt lòng tin vào HLV của mình, có như vậy mọi thứ mới được vận hành một cách suôn sẻ nhất.

Những điều Mourinho sẻ chia nghe thì đơn giản nhưng để thực hiện nó thì vô cùng phức tạp. Đó là lý do bóng đá thế giới chỉ có thể sản sinh là đúng 1 Alex Ferguson, 1 Pep Guardiola và cả 1 Mourinho.

Theo Bóng Đá

Tin tức mới nhất