Tôi không thích lấy chồng, đừng bảo tôi không lấy được chồng

Tôi vì thế mà không muốn lấy chồng, muốn sống theo ý mình, muốn được tự do bay nhảy không lệ thuộc vào ai.



Gần Tết, tôi lại đau đầu vì chuyện về quê. Thân con gái gần 30 tuổi chưa có một lần dẫn người yêu về nhà ra mắt, chưa có một lần nói vớ bố mẹ ‘con có bạn trai rồi’ kể cũng là điều thiệt thòi. Nhưng tôi không muốn chuyện yêu đương phù phiếm. Bản thân luôn tâm niệm, phải tìm cho mình người đàn ông tốt, chân thành, hết lòng vì mình và thật chắc chắn tôi mới đưa về quê.

Bố mẹ thúc giục, hàng xóm láng giềng nhìn ngó hỏi han. Có người còn tự đặt câu hỏi, tự bịa chuyện là tôi chắc là ngoại tình, kén quá hóa ế nên không chịu lấy chồng. Chỉ là họ vu oan cho tôi.

Cũng từng yêu người này người nọ nhưng chưa đủ sâu đậm và chắc chắn tới mức dẫn về quê ra mắt với bố mẹ. Nhiều lần tôi muốn tiến tới hôn nhân với người này, người kia nhưng vì những lý do khác nhau, chúng tôi lại chia tay nhau. Có buồn, có vui, có những nỗi đau thất tình mà không ai có thể hiểu được. Tôi chôn vùi bản thân vào công việc, tìm quên trong các cuộc vui với bạn và tự cảm thấy đời độc thân thật thỏa mãn. Tôi yêu bản thân mình, muốn cho mình được sống thoải mái, tự do, không thích vướng bận vào ai.

Cuộc sống cứ thế nhẹ nhàng trôi, tôi cuốn vào các mối quan hệ vui vẻ, vô tư hồn nhiên thay vì chuyện yêu đương. Nhìn bạn bè lấy chồng, người chia tay, người bỏ chồng, người cãi vã, người bị chồng đánh đập khiến tôi cảm thấy chán nản vô cùng.

toi khong thich lay chong, dung bao toi khong lay duoc chong - 1

Cũng từng yêu người này người nọ nhưng chưa đủ sâu đậm và chắc chắn tới mức dẫn về quê ra mắt với bố mẹ. (Ảnh minh họa)

Tôi bắt đầu thấy sợ những người đàn ông như vậy vây quanh tôi. Họ không có sự kiên trì, thậm chí chỉ vài ngày đã từ bỏ vì không thể chấp nhận được tính khí lạnh lùng của tôi? Không lẽ, khi họ có ý định với tôi thì tôi phải vồ vập, phải hồ hởi, phải này phải kia? Hay tại vì tôi già tôi ế, trong con mắt của họ tôi là gái già?

Tôi vì thế mà không muốn lấy chồng, muốn sống theo ý mình, muốn được tự do bay nhảy không lệ thuộc vào ai. Nhưng người ta lại cứ nói tôi ế chồng. Ế cũng được không sao, đau lòng hơn họ suy diễn đủ thứ, nói tôi hư hỏng này kia, chơi bời quá nên không ai lấy, hay ngoại tình cặp bồ gì đó để kiếm tiền. Vì tôi có mức thu nhập cao, công việc tốt. Người ở quê hay nghĩ vậy khiến tôi cảm thấy buồn. Lại thương bố mẹ vì mình mà chịu mang tiếng.

Nhiều khi nhìn khuôn mặt mẹ buồn rầu, khổ sở mà tôi cảm thấy chạnh lòng, thấy mình bất hiếu. giá như tôi có thể cho mẹ một cậu con rể tốt thì bố mẹ đã yên lòng. Nhưng đằng này, tôi không thể vì thế mà yêu đương mù quáng, cũng không thể vì thế mà nhắm mắt đưa chân lấy một tấm chồng cho xong chuyện. Cưới xin là chuyện cả đời. Hơn hết, chứng kiến những người đã có chồng con, những mâu thuẫn của họ tôi không muốn lấy chồng.

Có thể là chưa muốn, ngay lúc này là chưa thể lấy, còn sau này, tôi không dám chắc. Rất có thể, tôi sẽ lấy vào một ngày không xa khi người đàn ông của tôi xuất hiện. Chỉ là, giây phút này, tôi không muốn lấy chồng, không phải tôi không thể lấy chồng…

Theo Khám phá


Tết gái ế độc thân kết hôn Ngoại tình

Tin tức mới nhất