Tôi ngượng đỏ mặt khi bố chồng hay cởi trần đi lại trong nhà

Sự thiếu ý tứ của nhà chồng thực sự khiến tôi khó xử. Tôi có nên xin bố mẹ họp gia đình để nói thẳng những điều đó không?

Tôi mới cưới chồng được 6 tháng, hiện sống cùng bố mẹ chồng và anh trai chồng. Anh chồng vẫn còn độc thân.

Nhìn chung, cuộc sống làm dâu của tôi trôi qua khá bình thường. Các thành viên trong gia đình chồng tính tình thoải mái, dễ chịu. Nhưng cũng chính vì có phần thoải mái quá nên có một số việc khiến tôi rất khó xử.

Điển hình như mỗi bữa cơm, mọi người đều nói chuyện rất nhiều, theo phong cách vừa ăn, vừa nói rôm rả. Có những lúc, thức ăn trong miệng của bố mẹ chồng bắn tung tóe ra bàn ăn rất mất vệ sinh.

Thậm chí, từng có lần anh chồng cười to đến mức bắn cả hạt cơm vào má tôi. Thấy vậy, cả nhà càng cười lớn, anh chồng không có biểu hiện gì là thấy có lỗi. Chồng tôi thì mặc kệ, trong khi đó, tôi thực sự như đứng hình, không biết nên phản ứng thế nào.

Tôi ngượng đỏ mặt khi bố chồng hay cởi trần đi lại trong nhà-1
Tôi thực sự khó xử khi sống ở nhà chồng (Ảnh minh họa: Sina).

Tôi biết đây là thói quen của nhà chồng. Mọi người thích trò chuyện, chia sẻ trong bữa ăn để tăng sự gắn kết nhưng tôi chưa thể nào làm quen được. Tôi chỉ thấy ồn ào, mất vệ sinh, khác hẳn với nếp sống ở gia đình tôi.

Vì vậy, tôi luôn cố gắng "đánh nhanh thắng nhanh", ăn một chút cơm cho xong rồi xin phép đứng dậy. Bố mẹ chồng có vẻ không ưng ý với hành động này của tôi, chê tôi giữ dáng không cần thiết và xa cách với cả nhà.

Chuyện ăn uống thôi chưa đủ, đỉnh điểm bố chồng, anh trai chồng và chồng tôi thường xuyên cởi trần, mặc quần đùi, thậm chí quần ngủ, tự nhiên đi lại trong nhà. Chồng tôi thì đã đành, chứ đến hai người đàn ông còn lại cũng thoải mái ăn mặc như vậy khiến tôi không khỏi đỏ mặt.

Họ là người thân, sống với nhau đã lâu nên chắc những hình ảnh này quá quen thuộc, không ai cảm thấy có gì bất tiện hay cần thay đổi. Nhưng điều đó chỉ đúng khi nhà chồng có 4 người, giờ có thêm con dâu, mọi thứ phải khác đi.

Đã gọi là quần ngủ thì tức là chỉ nên mặc trong phòng ngủ, còn dù trời có nóng thế nào, việc cởi trần cũng cần phù hợp với từng hoàn cảnh, môi trường.

Sự thiếu ý tứ này làm tôi thực sự mệt mỏi, chả nhẽ tôi bây giờ lại mặc quần áo ngắn cũn hay váy ngủ ra phòng khách ngồi cùng mọi người, liệu có ổn không?

Một số lần, tôi đã cố gắng khéo léo góp ý. Tôi nói bố chồng và anh chồng nên mặc áo vào, kẻo quạt thổi mạnh dễ bị cảm hay bắt bằng được chồng không được cởi trần để những người khác làm theo. Nhưng có vẻ những việc này chẳng có tác dụng gì.

Không thể chịu nổi, tôi phải nói thẳng với chồng: "Nhà anh làm sao đấy? Đàn ông cứ cởi trần, mặc đồ ngủ gặp em như thế em rất ngượng, đôi lúc thấy rất ghê. Anh xem thế nào đi".

Đáp lại tôi, chồng bảo đây là thói quen của gia đình, tự dưng vì tôi mà thay đổi rất khó. Anh xin lỗi tôi vì đã quá thoải mái, không để ý đến chuyện này và hứa sẽ nói khéo với mọi người trong nhà. 

Tuy nhiên đã một tháng trôi qua, tình hình chẳng có chút biến chuyển nào. Tôi quả thực rất ái ngại.

Tôi có nên xin bố mẹ họp gia đình để nói thẳng những điều gây khó xử cho tôi không? Tôi mới về làm dâu được 6 tháng, làm như thế liệu tôi có bị ghét, không thể sống yên ổn trong nhà chồng không?

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/toi-nguong-do-mat-khi-bo-chong-hay-coi-tran-di-lai-trong-nha-20231107115747350.htm

bố chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao