Tôi nhận lời yêu vội người mới quen khi phát hiện bí mật động trời về chồng sắp cưới

Thì ra, phía sau những lời ngọt ngào dành cho tôi, anh là kẻ sống thủ đoạn và tráo trở đến như vậy. Đọc xong những dòng tin nhắn đó, tôi rùng mình sợ hãi…

Mặc dù gia đình anh đã sang thưa chuyện, xin cưới hỏi với bố mẹ tôi, nhưng cách đây 1 tuần, tôi đã chính thức từ hôn. Hiện tại, hàng xóm láng giềng, người thân trong họ, ai nấy đều bàn ra tán vào về cái quyết định tày trời này của tôi. Mẹ tôi khóc suốt ngày. Mẹ bảo tôi quá cứng đầu, biết vậy thì cứ nhịn đi cho xong… Nhưng tôi thì không làm được điều đó.

Tôi đau lắm chứ, tôi sợ hãi lắm chứ. Đời người con gái chẳng ai muốn cái cảnh hủy hôn phải xảy ra, nhất là khi cả thiên hạ đều biết tôi và anh yêu nhau, sắp cưới tới nơi rồi. Nhưng tôi không muốn vì mấy cái danh dự hão huyền ấy rồi cả đời phải khổ khi lấy một gã đàn ông không ra gì.

Chúng tôi yêu nhau 2 năm. Tôi tự hào khi trong ngần ấy thời gian, tôi đã quá tử tế với anh. Phải thừa nhận, những gì mà anh ta thể hiện đều rất tốt. Anh ta chiều chuộng, chăm sóc, ngọt ngào với tôi, đến mức chính bố mẹ tôi cũng thích mê. Thử hỏi như vậy làm sao mà tôi không tin tưởng cho được.

Vì chúng tôi yêu nhau, xác định cưới xin nên bố tôi còn dùng tiền riêng lo chạy việc cho anh ta vào một cơ quan nhà nước. Gia đình tôi tính như vậy sau này sẽ tiện lợi hơn cho hai đứa. Anh ta cũng mong đợi điều này lắm…

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như ngày hôm đó tôi không bất ngờ qua nơi anh thuê ở. Đêm qua anh ta đi nhậu với công ty về muộn nên vẫn ngủ say li bì. Tôi tới nhà, thấy bừa bộn, bắt tay vào dọn dẹp, lau rửa. Sau khi làm xong, thảnh thơi, tôi mới để ý thấy điện thoại của anh ta liên tục có tin nhắn gửi đến. Hơi tò mò, tôi nhìn xuống và chết lặng khi đọc những dòng chữ hiện lên màn hình…

Là em gái của anh ta nhắn tin. Cô ta hỏi dồn dập (có lẽ vì không thấy anh trai trả lời): “Thế vẫn quyết cưới cái con bé tiểu thư đó à? Thôi tùy anh! Hôm nọ cả nhà đi sang đó nói chuyện về, chẳng ai ưng, vì thấy thấy không môn đăng hậu đối, sợ khó sống”. Tôi bắt đầu mơ màng hình dung ra câu chuyện, tôi kéo lên trên và đọc rất nhiều đoạn hội thoại giữa anh với em gái.

Anh ta kể cũng chẳng yêu đương gì tôi, anh ta ghét cái thói tiểu thư, điệu vợi của tôi, nhưng cân nhắc kĩ anh ta thấy lấy tôi là lợi nhất vì tôi là loại con gái có “nhà mặt phố, bố làm to”. Giờ bố tôi cũng đang xin việc cho anh ta. Anh ta bảo đâu có ngu gì mà bỏ một mối tốt như thế. Cứ lấy, hưởng hết cái lợi, còn sau này, không hạnh phúc thì ly hôn, chứ giờ kiếm đâu được cô vợ tốt như tôi nữa.

Tôi biết bản thân mình không hoàn hảo. Tôi được chiều từ bé nên không biết làm gì, tính tình cũng hay nhõng nhẽo… Nhưng khi yêu anh tôi hoàn toàn không giấu diếm mà chia sẻ hết. Tôi đã nghĩ anh ta yêu mình thật lòng nên chấp nhận hết những điều đó, thì ra không phải, anh ta có âm mưu và toan tính.

Tôi về nhà, tuyên bố với gia đình sẽ hủy hôn, không cưới xin gì hết. Tôi chỉ tâm sự chuyện này với mẹ. Mẹ tôi khóc hết nước mắt, thương con gái gặp phải loại đàn ông không ra gì. Thậm chí có lúc nghĩ quẩn mẹ tôi còn bảo hay con cứ cưới đi rồi sau này tính… Nhưng tôi không làm được.

Tôi nhận lời yêu người khác ngay sau khi chia tay anh ta. Anh ta bị sốc vì mọi việc tưởng như đã diễn ra đúng như kế hoạch mà giờ đổ bể hết. Tôi không bao giờ để cho cái tham vọng đó của anh ta thành sự thật dù cho để làm được điều đó, tôi cũng phải đánh đổi quá nhiều.

Quý Phi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-su-dong-troi-ve-chong-sap-cuoi-cua-co-gai-tieu-thu-n-155297.html

tình cũ người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất