Tổng hợp những món kem ngon mang đậm hương vị tuổi thơ

Với những cách làm kem đơn giản, không có nhiều mùi vị và đa dạng nhưng lại là những những món kem ngon bất hủ gắn liền với tuổi thơ nhiều người.

1. Kem mút

Tổng hợp những món kem ngon mang đậm hương vị tuổi thơ-1

Kem mút là món ăn tuổi thơ thần thánh của biết bao người. Với cái vị béo ngậy của sữa, thêm chút hương vị của socola hay đậu xanh làm bao đứa trẻ thèm khát. Ngày nay, kem có các loại từ nhỏ đến lớn và hương vị rất đa dạng nhưng chắc chắn sẽ những que kem mút này sẽ không bao giờ phai mờ trong ký ức tuổi thơ nhiều người.

2. Kem ký

Tổng hợp những món kem ngon mang đậm hương vị tuổi thơ-2

Kem ký hiện nay còn rất ít nơi bán. Với thế hệ sau này thì kem ký là món ăn xa xỉ bởi không được bán hàng rong mà phải ngồi ngoài quán ăn, và giá thì khá cao so với que kem khác. Kem có nhiều vị khác nhau như cacao, sầu riêng, xoài, mít... được đặt trong một tủ đá lớn, ai mua bao nhiêu thì cắt cân và tính tiền.

3. Kem ống

Tổng hợp những món kem ngon mang đậm hương vị tuổi thơ-3

Kem ống được làm trong những ống trụ dài bằng inox hay thanh nhôm xiên vào giữa một que tre dài. Kem với 2 vị chủ đạo là sữa và socola. Khi khách hỏi mua thì chỉ việc xoay nhẹ lấy kem đưa khách.

4. Kem bánh mì

Tổng hợp những món kem ngon mang đậm hương vị tuổi thơ-4

Một ổ bánh mì thêm vài viên kem vào giữa, rắc thêm mứt trái cây, đậu phộng, sữa, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ hương vị mềm, ngọt, béo, bùi. Những hình ảnh này gắn bó với biết bao nhiêu thế hệ tuổi thơ của 8x thời ấy.

5. Kem ốc quế 7 màu

Tổng hợp những món kem ngon mang đậm hương vị tuổi thơ-5

Đây cũng là một món kem thần thánh của các thế hệ 8x, 9x đời đầu. Cây ốc quê nhỏ với lớp kem đủ 7 màu sắc hương vị, thêm chút đậu phộng và sữa thì hẳn là khó cưỡng lại được những con mắt thèm muốn của các bạn nhỏ ngày ấy.

6. Kem chuối

Tổng hợp những món kem ngon mang đậm hương vị tuổi thơ-6

Kem chuối đập với vị béo ngậy của nước cốt dừa, đậu phộng giã được đông kín trong túi bóng rất thơm và ngọt, khó ai có thể quên được.

7. Kem xôi

Tổng hợp những món kem ngon mang đậm hương vị tuổi thơ-7

Một lớp xôi, một lớp kem dừa, dừa non sấy hòa quyện với nhau vừa nhìn là đã muốn ăn ngay rồi. Khi ăn bạn sẽ thưởng thức được hương vị ngọt ngọt, ngậy ngậy mà không hề ngấy.

Trên đây là tổng hợp những món kem ngon mang đậm hương vị tuổi thơ của các thế hệ 8x, 9x thời đầu. Những món này đều có cách làm kem và nguyên liệu vô cùng đơn giản nhưng sẽ rất khó quên khi đã một lần thưởng thức.

Theo VietNamNet 


Cách làm kem

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao