12 phát ngôn cực chất chứng minh sự mạnh mẽ, gai góc và đầy quyền lực của Tổng thống Putin

Tổng thống Nga Putin là một nhân vật đặc biệt, khiến cả thế giới phải dõi mắt nhìn theo với sự mạnh mẽ, quyết đoán trong cả lời nói lẫn hành động.

Ngày 18/3, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga thông báo, đương kim Tổng thống Vladimir Putin chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Nga 2018 với tỷ lệ phiếu bầu áp đảo đến hơn 76%. Như vậy, ông Putin tiếp tục lãnh đạo nước Nga lần thứ 4 và sẽ nắm quyền ít nhất đến năm 2024.

Cũng trong tối 18/3, ông Putin phát biểu trên một sân khấu ngay gần Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow. Giữa một rừng người ủng hộ, trong những tiếng vỗ tay và hò reo nồng nhiệt, ngài Tổng thống nói lời cảm ơn dân chúng và hứa hẹn về một tương lai tươi sáng nêu như nhân dân cả nước cùng đoàn kết. Ông cùng mọi người hô vang “nước Nga, nước Nga”. Hình ảnh một vị Tổng thống mạnh mẽ và tràn đầy quyết tâm của ông khiến những người ủng hộ càng có thêm niềm tin về tương lai của nước Nga vĩ đại.

Tất nhiên niềm tin mà dân chúng dành cho ông không đến trong một sớm một chiều, mà phải tích cóp dần dần sau một quá trình chiến đấu, cùng những chính sách và giải pháp hợp lý, giúp vực dậy nước Nga sau những năm hỗn loạn thời hậu Liên Xô.

Tuy vậy, bên cạnh hành động, ông Putin còn có nhiều câu nói nổi tiếng, thể hiện tinh thần yêu nước, ý chí sắt đá chống khủng bố cũng như xây dựng một nước Nga vĩ đại. Qua những phát ngôn cứng rắn, Putin cho thấy rõ ông là một vị Tổng thống mạnh mẽ, gai góc và đầy quyền lực.


Tại Hội nghị Thượng đỉnh G8 năm 2014 diễn ra tại Bỉ, ông Putin một mình phản đối việc Mỹ tham gia cuộc chiến ở Syria. Đây là phát biểu của ông sau khi tham gia hội nghị này.


Ông Putin coi việc Liên Xô sụp đổ vào năm 1991 là “thảm kịch địa chính trị khủng khiếp nhất thế kỷ 20”.


Ông Putin thường xuyên có những lời phát biểu mạnh mẽ thể hiện quyết tâm mạnh tay tiêu diệt khủng bố.


Phát biểu của ông Putin trong tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 3 năm 2012. Ông cho rằng chính phủ ngoài việc cam kết để làm đời sống người dân tốt đẹp hơn như tăng lương, tăng phúc lợi xã hội, giáo dục, y tế, nhà ở thì đôi khi phải quyết đoán vượt qua những ý kiến trái chiều nhằm giúp đất nước có thể vượt qua khó khăn.


Lại một phát biểu cứng rắn khác….


Ông Putin từng nói ông không thể đọc sách của một kẻ đã chạy trốn khỏi Liên Xô.


Đây là phát biểu được ông Putin gửi trực tiếp tới người Mỹ và giới lãnh đạo nước này về việc Washington tham chiến ở Syria.


Trong một buổi nói chuyện với dân chúng Nga hồi 15/12/2011, khi được hỏi “Theo ông hạnh phúc là gì?”, ông Putin đáp: “Tôi nghĩ hạnh phúc là tình yêu”.


Đây là phát biểu của ông Putin trong buổi họp báo năm 2008. Ông Putin cho rằng ông rất giàu có vì tài sản vĩ đại nhất của ông là niềm hạnh phúc khi lãnh đạo nước Nga.

Ông Vladimir Putin bắt đầu giữ nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên vào năm 2000. Vì hiến pháp Nga không cho phép một người giữ chức tổng thống 3 nhiệm kỳ liên tiếp, nên trong cuộc bầu cử năm 2008, ông Dmitry Medvedev đắc cử tổng thống rồi bổ nhiệm ông Putin làm thủ tướng. Đến năm 2012, ông Putin trở lại Điện Kremlin và bắt đầu nhiệm kỳ thứ 3 (lúc này nhiệm kỳ tổng thống Nga đã được kéo dài thành 6 năm thay vì 4 năm).

Theo Sao Star


Putin

Tin tức mới nhất