Tổng thống Obama và những câu nói tiếng Việt "chuẩn không cần chỉnh"

(2Sao) – Sau chuỗi ngày công du tại Việt Nam, tổng thống Obama để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân.

Tổng thống Obama nổi tiếng bởi sự thân thiện và gần gũi với người dân, mỗi nơi ông đặt chân tới đều để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc. Việt Nam đã có những ngày sống trong không khí vô cùng sôi nổi đến từ vị tổng thống đáng mến này.

Tại Hà Nội, ông Obama đã nhận được sự chào đón nồng hậu đến từ người dân sinh sống tại Thủ Đô, mỗi nơi đoàn xe của ông đi qua đều có hàng dài người đứng chờ và vẫy tay chào. Nhưng điều khiến nhiều người bất ngờ hơn cả, ông Obama đã đưa những món ăn nổi tiếng như: bún chả, cà phê sữa đá... vào trong bài phát biểu của mình và thậm chí còn nói bằng tiếng Việt rất chuẩn khiến nhiều người nức lòng.

Clip tổng hợp ông Obama nói tiếng Việt siêu chuẩn.




Quán bún chả ở Lê Văn Hưu đã vô cùng may mắn khi được ông Obama ghé tới ăn, sự thân thiện và những cái bắt tay của ông đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Trong bài phát biểu của mình tại TT Hội Nghị Quốc Gia, ông đã không ngại khi nhắc về món bún chả và bia Hà Nội.


Tại buổi họp báo chiều ngày 3/5, Tổng thống Obama đã nói bằng tiếng Việt ngỏ ý muốn được thử món “ Cà phê sữa đá.”


Sự thân thiện và giản dị của ông Obama đã khiến người dân tại Việt Nam vô cùng ấn tượng. Không chỉ là một lãnh đạo của một cường quốc Hoa Kỳ, ông còn là một người có nhân cách vô cùng đáng học hỏi. Cảm ơn ông Obama, ông đã cho người dân Việt Nam có cơ hội đón tiếp một người bạn quý.

Minh Huyền
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao