Top 10 Billboard mà album Vol 9 của Mỹ Tâm có mặt là hạng mục như thế nào, khác gì so với các BXH thường thấy?

BXH mà "Tâm 9" lọt Top 10 là hạng mục World Albums của Billboard, không phải Billboard 200 như nhiều người nhầm lẫn.

Tối qua 23/1, hòa cùng với niềm vui chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam là một niềm vui khác của người hâm mộ Mỹ Tâm nói riêng lẫn người yêu nhạc Việt Nam nói chung: Album "Tâm 9" bất ngờ lọt Top 10 BXH World Albums của Billboard. Thông tin này được xem là gây "rúng động" trong làng nhạc Vpop, bởi đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam đạt được thành tích này.

Bên cạnh đó, không ít câu hỏi đặt ra về ý nghĩa của BXH World Albums mà "Tâm 9" lọt top 10 là như thế nào và có gì khác so với BXH album lớn của Billboard.

Top 10 Billboard mà album Vol 9 của Mỹ Tâm có mặt là hạng mục như thế nào, khác gì so với các BXH thường thấy?-1
BXH mà "Tâm 9" lọt Top 10 là hạng mục World Albums của Billboard, không phải Billboard 200 như nhiều người nhầm lẫn.

Thông thường, người ta sẽ chỉ nói "lọt Top 10 Billboard" và không kèm theo tên BXH đằng sau khi đề cập đến một trong hai BXH lớn nhất và quan trọng nhất: Hot 100 (BXH ca khúc) và Billboard 200 (BXH album).

BXH mà "Tâm 9" vừa lọt vào Top 10 là BXH World Albums - xếp hạng những album âm nhạc quốc tế có doanh số cao nhất theo số liệu thống kê bởi Nielsen Music. Do đó nên người yêu nhạc có thể dễ dàng nhận thấy trong BXH này không hề có những cái tên nghệ sỹ Âu Mỹ quen thuộc. Thay vào đó là sự áp đảo của những đại diện Kpop như BTS, Stray Kids, JBJ, SEVENTEEN... - kết quả của xu hướng mở cửa với thị trường quốc tế trong Kpop.

Mặc dù World Albums chỉ là một trong số các BXH nhỏ của Billboard tuy nhiên thành tích này vẫn khiến fan Việt không khỏi tự hào. Album Kpop mới chỉ xuất hiện nhỏ giọt trên World Albums từ năm 2010 trước khi vươn lên áp đảo trên BXH và chiếm sóng trên trang Billboard.com với hàng loạt bài viết như hiện nay. Chính vì vậy nên với bước tiên phong này của Mỹ Tâm và "Tâm 9", fan Việt có quyền hy vọng về một tương lai không xa khi album Vpop sẽ cạnh tranh với Kpop trên World Albums và Billboard sẽ có những bài viết về nghệ sỹ Việt trên website và tạp chí của mình.

Top 10 Billboard mà album Vol 9 của Mỹ Tâm có mặt là hạng mục như thế nào, khác gì so với các BXH thường thấy?-2
Kpop từ số 0 trên bản đồ thế giới đã vươn lên áp đảo World Albums, xuất hiện dày đặc trên Billboard.com sau 7 năm

Top 10 Billboard mà album Vol 9 của Mỹ Tâm có mặt là hạng mục như thế nào, khác gì so với các BXH thường thấy?-3
Mỹ Tâm với bước đi tiên phong "Tâm 9" hứa hẹn mở đường cho cuộc đổ bộ Billboard của Vpop trong tương lai gần

 

Theo Trí Thức Trẻ


Tâm 9 Billboard Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao