Top 10 câu chuyện về tàu ma bí ẩn nhất lịch sử hàng hải

Đó là những con tàu bị bỏ rơi, bị mất tích, bị lịch sử lãng quên và nhiều người biết về chúng cũng không dám nghĩ tới bởi những bí ẩn khó có lời giải.

Tàu ma Caleuche

Con tàu đáng sợ này được người dân Chile truyền miệng nhau, rằng đó "là một lượng lớn tàu ma đi quanh đảo Chiloé (một đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển Chile) vào ban đêm. Tàu Caleuche được cho là có người sinh sống trên đó, hiện ra với vẻ đẹp của ánh sáng rực rỡ từ những cánh buồm trắng, với âm thanh của một bữa tiệc trên tàu, song chỉ cần có người thường lại gần là chúng biến mất."

top 10 cau chuyen ve tau ma bi an nhat lich su hang hai hinh anh 1
Tàu Caleuche là một trong những huyền thoại nổi tiếng của đất nước Chile.


Những người sống trên tàu được cho là linh hồn của những ngư dân chết oan uổng được triệu hồi bởi những sinh vật ma quái gần giống những nàng tiên cá.

Tàu SS Valencia

Năm 1906, tàu chở khách SS Valencia bị chìm ngoài khơi bờ biển Vancouver, British Columbia, cực Tây Canada do gặp phải thời tiết xấu.Chỉ có 37 người trong số 108 người thuộc thủy thủ đoàn và hành khách sống sót do tìm được xuồng cứu sinh. Số còn lại đã biến mất một cách bí ẩn. Không thể tìm thấy xác của họ.

Xác con tàu SS Valencia trôi dạt đi đâu không rõ sau tai nạn, chỉ biết rằng đội tàu cứu hộ 3 chiếc đã không thể tiếp cận nó tại thời điểm chìm bởi những luống gió và sóng lớn bất thường.

top 10 cau chuyen ve tau ma bi an nhat lich su hang hai hinh anh 2
Tàu SS Valencia.

Kể từ đó, nhiều ngư dân tuyên bố họ đã nhìn thấy con tàu ma này cùng chở nhiều bộ xương người phía trên boong tàu lướt qua thuyền của mình. Năm 1910, tàu Seattle Times báo cáo rằng các thủy thủ của họ đã nhìn thấy một con tàu ma có hình dáng bên ngoài giống hệt SS Valencia cách nơi xảy ra tai nạn rất xa.

Sự kiện tàu Ourang Medan

Năm 1947, tốp hai tàu của Mỹ trong khi đi qua eo biển Malacca đã nhận được một cuộc gọi từ một tàu lạ mà chỉ sau khi tiếp cận họ mới biết nó tên là Ourang Medan.

top 10 cau chuyen ve tau ma bi an nhat lich su hang hai hinh anh 3

Con tàu Ourang Medan.

Ở đầu dây bên kia, một người tự xưng là thuyền viên ra sức cầu cứu  và nói tới cái chết của những người khác trên tàu. Câu nói cuối cùng hắt ra từ người này là "I die" - "Tôi chết".

2 chiếc tàu của Mỹ sau đó đã tiếp cận được tàu này, song toàn bộ thủy thủ đoàn, kể cả những con chó được nuôi trên tàu, đều đã chết với khuôn mặt sợ hãi. Trong thời gian bỏ không để điều tra, Ourang Medan tự bốc cháy và phát nổ một cách bí ẩn.

top 10 cau chuyen ve tau ma bi an nhat lich su hang hai hinh anh 3
Tàu Carroll A. Deering


Nó là một thuyền 5 cột buồm được công ty G.G.Deering đóng vào năm 1919. Năm 1921, người ra tìm thấy nó ở mũi Hatteras, bang North California, Mỹ. Toàn bộ thủy thủ đã biến mất. Các thiết bị, nhật ký hải trình và hai chiếc xuồng cứu hộ cũng không còn.

Con tàu sau này trở thành một trong những câu chuyện hàng hải được thêu dệt nhiều nhất. Nhiều người cho rằng, nó là một trong những nạn nhân của Tam giác quỷ Bermuda, hoặc khả năng những thủy thủ đoàn bị cướp biển giết hại rồi phi tang xác là điều có thể đã xảy ra.

top 10 cau chuyen ve tau ma bi an nhat lich su hang hai hinh anh 4
Carroll A. Deering trong khoảnh khắc được hạ thủy.


Những người Hà Lan bay

Đó là từ ngữ ví von được sử dụng để mô tả con tàu ma Flying Dutchman. Câu chuyện có thể bắt nguồn từ thế kỷ 17, trong năm 1641, khi tàu của người Hà Lan bị chìm một cách bí ẩn ngoài khơi, gần khu vực mũi Hảo Vọng.

Trước đó, vị thuyền trưởng Van der Decken cùng thủy thủ đoàn đang đưa con tàu trở về Hà Lan sau chuyến viễn đông thuận lợi. Do mải mê trước men chiến thắng, ông đã nhầm lẫn khi đưa con tàu đi thẳng vào một cơn bão hung tợn và nó đã bị sóng gió nuốt trọn.

top 10 cau chuyen ve tau ma bi an nhat lich su hang hai hinh anh 5
Tàu ma Flying Dutchman hiện lên trong mỗi đêm giông bão.

Cái chết oan uổng này dẫn đến truyền thuyết cứ vào mỗi đêm dông bão quanh mũi đất này, người ta lại nhìn thấy con tàu lướt là là mặt biển dậy sóng như thể đang dạo chơi, họ nhìn thấy rõ thủy thủ đoàn cùng một vị thuyền trưởng trên boong tàu đang ca hát.

Con tàu sau đó cũng chìm dần xuống đáy biển. Đây cũng là nguồn cảm hứng của rất nhiều tác phẩm điện ảnh, trong đó có serie "Những tên cướp biển vùng Caribean"

Tàu Octavius

Con tàu ma mang tên Octavius còn hơn cả một truyền thuyết khi trở lại vào năm 1775, một tàu đánh bắt cá voi mang tên Herald đã tìm thất nó trôi dạt ngoài khơi bờ biển Greenland, trên tàu tất cả thủy thủ đoàn đều đã chết bởi băng giá.

Thuyền trưởng con tàu được tìm thấy đã chết trong khi đang ngồi ở bàn làm việc, trước mặt ông là một cuốn sổ và một bản ghi hoàn thiện từ năm 1762.

top 10 cau chuyen ve tau ma bi an nhat lich su hang hai hinh anh 6
Mô tả quang cảnh chết chóc trong băng giá của thủy thủ đoàn tàu Octavius.


Tàu Joyita

Năm 1955, xác tàu Joyita được tìm thấy ngoài khơi Nam Thái Bình Dương thời điểm vụ mất tích của tàu đã được báo trước đó, thời gian điều tra cũng đã hết do máy tìm kiếm không thể theo dõi xác tàu.

top 10 cau chuyen ve tau ma bi an nhat lich su hang hai hinh anh 7
Xác tàu Joyita được tìm thấy.

Cho đến khi một tàu buồn vô tình tìm thấy nó đang trôi gần 600 dặm ngoài khơi. Trên tàu, không còn dấu hiệu của thủy thủ đoàn và hàng hóa. Người ta tìm thấy túi xách của một y tá, trong đó chứa các cuộn băng y tế đẫm máu. Những gì đã xảy ra trên con tàu ma ám này vẫn còn là một điều bí ẩn.

Tàu High Aim 6

Haig Aim 6 rời cảng Liuchiu, Đài Loan vào ngày 31/10/2016 và sau đó được tìm thấy đang trôi nổi tại vùng biển của Úc ngày 8/1/2003. Tsai Huang Shueh-er, chủ nhân con tàu đã nói chuyên lần cuối với thuyền trưởng vào hồi tháng 12 năm 2002.

top 10 cau chuyen ve tau ma bi an nhat lich su hang hai hinh anh 8
Tàu High Aim 6 bị mắc cạn tại vùng biển Úc.


Một thành viên thủy thủ đoàn duy nhất được điều tra ra đã thú nhận thuyền trưởng và kỹ sư của tàu đã bị giết. Tuy nhiên, động cơ giết người và diễn biến của vụ nổi loạn này vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn.

Du thuyền ma Kaz II

Nó được phát hiện đang trôi nổi ngoài khơi bờ biển phía Bắc Australia vào ngày 18/4/2007. Kaz II được cho là đã rời bờ biển Airlie trước đó 3 ngày cùng ba thủy thủ đoàn. Song việc toàn bộ số người này mất tích chỉ được miêu tả trong kết luận điều tra là "lạ lùng".

Du thuyền vẫn hoạt động tốt, thức ăn, dao, dĩa vẫn bày trên bàn. Một chiếc laptop vẫn đang bật, động cơ vẫn đang chạy. Hệ thống máy móc, GPS, thậm chí áo phao vẫn còn nguyên. Không ai lí giải được điều gì đã xảy ra.

top 10 cau chuyen ve tau ma bi an nhat lich su hang hai hinh anh 9
Du thuyền Kaz II vẫn di chuyển mặc dù toàn bộ 3 thủy thủ đoàn đã biến mất bí ẩn.

Tàu Zebrina


Đây là một tàu chở hàng của Anh, được xuất xưởng vào năm 1873. Tháng 10 năm 1917, hai ngày sau khi khởi hành, nó được phát hiện khi đang trôi dạt ngoài khơi bờ biển nước Pháp. Toàn bộ thủy thủ đã biến mất, không phát hiện được hư hỏng trên tàu ngoại trừ một số xáo trộn vị trí dây neo buộc.

top 10 cau chuyen ve tau ma bi an nhat lich su hang hai hinh anh 10
Tàu Zebrina

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất