Top 10 cô nàng 'tưng tửng' của màn ảnh Việt

(2Sao) – Cùng đi tìm những nữ diễn viên tưng tửng nhất trong phim Việt.

Những năm gần đây, trong phim Việt thường xuất hiện một kiểu nhân vật nữ rất độc đáo, thú vị. Đó là những cô nàng tưng tửng, hâm hâm. Đặc điểm chung của các cô này là hay ăn mặc lòe loẹt, đồng bóng, thường xuyên có những hành động, lời nói lố bịch, khác người để gây sự chú ý. Bởi vậy, các cô nàng tưng tửng xuất hiện có tác dụng gây hài, tạo nên những tình huống khó đỡ, đồng thời vớt vát cho những thước phim bớt đi dài dòng, nhàm chán.

Cùng 2Sao điểm danh top 10 nữ diễn viên hóa thân ấn tượng vào vai các cô nàng tưng tửng trong phim Việt:


Lê Khánh

Không chỉ nổi danh trên sân khấu kịch, Lê Khánh còn ghi dấu ấn với nhiều vai diễn hài hước, tưng tửng trong các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh nổi tiếng. Cuối năm 2014, một lần nữa, nữ diễn viên xinh đẹp lại có được một vai hài duyên dáng trong phim điện ảnh “Tốc độ và đường cong”. Bằng khả năng hài hước hóm hỉnh có sẵn, Lê Khánh đã thổi vào cho nhân vật Tina một sức sống rất riêng biệt và độc đáo.



Vốn là một cô gái bán bánh mì bất ngờ được tuyển làm trợ lý riêng cho kiều nữ Đan Trinh (Diễm My 9X) nên Tina đã vô tình tạo ra vô vàn tình huống khó đỡ. Không có chuyên môn của một trợ lý, nhưng bằng nhờ cái khoản “mồm mép như tép nhảy”, Tina đã giúp Đan Trinh thoát khỏi nhiều tình huống oái oăm bằng những cách không giống ai. Trong phim, Tina của Lê Khánh còn hiện lên là cô nàng mê trai đẹp đến mờ mắt và gây choáng cho người xem với những bộ áo váy hoành tráng.



Phạm Quỳnh Anh

Sau vai diễn nhỏ trong phim “Thần tượng”, nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh tiếp tục tham gia diễn xuất trong “Chàng trai năm ấy” của ông xã Quang Huy. Lần thứ 2 bén duyên với điện ảnh,  giọng ca “Bụi bay vào mắt” có được một vai diễn “dài hơi” hơn, nhưng cũng “khùng” hơn về cả ngoại hình lẫn tính cách.



Trong phim, Phạm Quỳnh Anh vào vai nữ MC Phạm Quỳnh Băng, một trong những người bạn thân của nam ca sĩ trẻ nổi tiếng Đình Phong (Sơn Tùng M –TP). Dù đã đến tuổi cập kê nhưng tính tình của Quỳnh Băng vẫn “nhí nhảnh cá cảnh”, đôi khi ngô nghê đến mức khó tin. Băng luôn tin mình vẫn còn rất trẻ và vì thế, cô vô cùng hăng hái thể hiện sắc xuân ra ngoài. Mỗi khi xuất hiện, cô nàng luôn diện những trang phục “hoa hòe hoa sói” đi kèm kiểu tóc và phụ kiện cầu kỳ khiến khán giả “nhức mắt”. Với một nhân vật được phác họa như vậy, diễn xuất của Phạm Quỳnh Anh trên phim khá duyên và tạo được nhiều tiếng cười cho khán giả.



Phương Thanh

Không chỉ nổi tiếng là nữ ca sĩ với chất giọng khàn đặc trưng mà khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, Phương Thanh cũng  được khán giả lẫn giới phê bình đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất. Điểm thú vị là trong sự nghiệp diễn xuất của mình, giọng ca “Trống vắng” thường được giao cho các vai phụ là những vai hài hước, đồng bóng nhưng vô cùng đắt giá. Năm 2007, Phương Thanh bất ngờ được vinh danh ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại lễ trao giải “Cánh diều vàng” với vai bà thầy bói trong bộ phim  “Nụ hôn thần chết”.



Với tính cách “tưng tửng”, vui nhộn, mê bói toán, tin vào chuyện tâm linh , Phương Thanh là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý cho nhân vật bà thầy bói trong phim. Hình ảnh bà thầy bói đầu tóc bù xù, ăn vận lùm xùm khác người trong không gian đầy bùa phép mở đầu phim đã góp phần không nhỏ cho thành công của “Nụ hôn thần Chết”.



Hồng Ánh

Vốn "đóng đinh" với loại vai diễn những người phụ nữ hiền lành, cam chịu, có số phận long đong, thế nên việc Hồng Ánh tham gia 1 vai hài hước, tưng tửng trong phim truyền hình tình cảm hài "Kính thưa Ôsin" là một điều khá bất ngờ với khán giả. Nhưng với khả năng diễn xuất tài tình, Hồng Ánh đã cho thấy một màn “lột xác” ngoạn mục, chinh phục hoàn toàn những khán giả khó tính nhất.



Trong phim,  Hồng Ánh nhập vai cô Ba Ngự Bình. Ngay khi xuất hiện, cô Ba đã khiến người xem phải nhớ đến mình khi luôn diện trang phục, phụ kiện “tím toàn tập”, đặc biệt là giọng nói đậm chất Huế. Cô Ba thuộc tuýp người tốt bụng, đáng yêu và đẹp lạ, tuy quá lứa lỡ thì nhưng rất hồn nhiên và mộng mơ với những tiêu chí chọn chồng hiếm có. Khi thì phải lòng anh nhà văn ăn mặc luộm thuộm nhưng biết làm thơ, lúc thì yêu cậu học trò biết đàn ca nên thích “chụt chụt”. Không chỉ vậy, cô Ba còn khiến khán giả cười vỡ bụng bởi những lúc say sưa giảng Kamasutra hay ngậm ngùi tâm sự cùng con Bu.



Vân Dung

Không chỉ được biết đến với những vai diễn đanh đá, chua ngoa trong các tiểu phẩm hài, Vân Dung khi đóng phim truyền hình cũng khiến khán giả nhớ tới với những dấu ấn cá nhân riêng biệt. Góp mặt trong bộ phim “Tết cháy ô sin”,  nữ danh hài nổi tiếng đất Bắc đảm nhận một kiểu vai hâm hâm, ngồ ngộ rất đáng yêu.



Vai diễn của Vân Dung trong “Tết cháy ô sin” là 1 nàng ôsin đỏng đảnh, chua ngoa, buộc tóc vểnh hai bên, “mồm năm miệng mười”, lúc nào cũng thích rình rập buôn dưa lê về chuyện người đời. Vân Dung từng cho biết, chị vào vai ôsin trong bộ phim Tết này rất dễ bởi gần như chị bê nguyên hình mẫu ôsin nhà mình lên phim. Đã từng làm việc với nhiều người giúp việc nên nữ danh hài như đã “đi guốc trong bụng” và rất hiểu về họ. Từ đó, chị biết cách làm cho vai diễn của mình trở nên hài hước, dí dỏm nhưng lại không quá cường điệu và thái quá để khi xem phim, khán giả có thể cười chứ không ghét một cô ôsin như vậy.



Nhã Phương

Năm 2014, bộ phim “Vừa đi vừa khóc” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đây cũng là bộ phim mà dàn diễn viên phụ lấn át cả dàn diễn viên chính. Trong số những diễn viên phụ tạo được dấu ấn qua bộ phim này là nữ diễn viên Nhã Phương, đảm nhận vai Thêu.



Trong phim, Thêu là cô gái nhanh nhẹn, hoạt bát, tính tình thẳng thắn. Trớ trêu thay, cô nàng lại rơi vào mối tình tay ba “oan trái” với Trần Lố (La Quốc Hùng) và Đông Dương (Minh Hằng). Thêu yêu và tấn công Đông Dương dồn dập mà không hay biết Dương là một cô nàng giả trai. Trước mặt Đông Dương, Thêu lúc nào cũng yểu điệu thục nữ nhưng khi “cái đuôi” Trần Lố xuất hiện thì cô nàng lại “hiện nguyên hình” là  một “bà chằn lửa”, đe dọa, chửi mắng, đuổi đánh anh chàng này không thương tiếc.



Lan Ngọc

“Song kiếm hợp bích” cùng Nhã Phương trong “Vừa đi vừa khóc” chính là Ninh Dương Lan Ngọc. Lan Ngọc vào vai Lụa – cô em gái xinh xắn của Thêu. Với Lan Ngọc, Lụa là một vai diễn hài hước mà ngay chính bản thân cô cũng không nghĩ mình lại được nhắm cho vai diễn này. Thế mà, nữ diễn viên xinh đẹp lại được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chọn thẳng cho vai Lụa mà không cần phải qua casting.



Lụa có thể coi là nhân vật "điên" nhất trong “Vừa đi vừa khóc”. Cô gái trẻ này không chỉ tưng tửng trong cách cư xử hàng ngày, mà khi yêu, cô cũng “điên” và dại trai không kém chị gái Thêu. Qua từng tập phim, người xem có thể thấy độ nhắng nhít và “biến thái” của cô gái này như thế nào. Nhưng với cách diễn xuất tự nhiên của Lan Ngọc, nhân vật của cô nàng hiện lên trên màn ảnh thật dễ thương, từ ánh mắt, đến điệu bộ và cả cách biểu lộ để nhấn nhá từng câu thoại.



Hằng Nga

“Cầu vồng tình yêu” là phim truyền hình “gây sốt” màn ảnh nhỏ Việt năm 2011 với dàn diễn viên chính nổi tiếng như: Hồng Đăng, Hồng Diễm, Đan Lê, Hải Anh, Phan Anh, Diệu Hương, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Trọng Trinh… Bên cạnh dàn diễn viên chính, dàn diễn phụ cũng tạo được ấn tượng không kém, đặc biệt là nữ diễn viên Hằng Nga – người thủ vai Mộng Lành.



Mộng Lành là một cô ô sin, sống trong gia đình ông bà Lý Hào, tuy giàu có nhưng lại bỗ bã, ít chữ. Bà chủ của Mộng Lành lúc nào cũng muốn phải thể hiện đẳng cấp của một gia đình quý tộc, nên  bắt ô sin trong nhà cũng phải rất... quý tộc trong cách thưa gửi, làm việc. Nhưng cô Mộng Lành này lại “quý tộc” theo cách của riêng mình. Tính cô khùng khùng, điên điên, thích là cô lại “bật” lại chủ nhà như tôm tươi. Cô mê làm đẹp, thích chưng diện, nhưng cách ăn mặc, đầu tóc lại chẳng ra một thể thống nào.



Thúy Hiền

Dường như trong phim Việt thì các cô nàng hâm hâm “có vấn đề” lại rất hay làm nghề giúp việc. “Ứng cử viên” tiếp theo là ô sin Tươi trong bộ phim sitcom “Bộ tứ 10a8” (phần 2). Nàng ô sin này do nữ diễn viên trẻ Thúy Hiền thủ diễn.



Tươi là cô nàng hài hước, lắm chuyện và nghiện đủ thứ trên đời. Gu ăn mặc của Tươi thì đến "nhà thiết kế" La La (Mai Chi) cũng phái bó tay bởi màu sắc loè loet, thế nhưng Tươi lại là một "ma-nơ-canh" tuyệt vời cho La La thử nghiệm các trang phục mới. Những hành động “độc chiêu” do diễn viên Thúy Hiền thể hiện cộng với chất giọng “lên bổng xuống trầm” đặc trưng vùng miền khiến không chỉ khán giả theo dõi bộ phim mà tất cả ekip làm “Bộ tứ 10a8” thời gian đó đều nhiễm “hội chứng Osin Tươi”.



Hoàng Linh

“Ba đám cưới 1 đời chồng” là bộ phim truyền hình đình đám của màn ảnh Việt năm 2013. Bộ phim của đạo diễn Khải Anh quy tụ một dàn diễn viên nữ khả ái như: Đan Lê, Huyền Lizzie, Lưu Đê Ly, Thanh Huyền…Bên cạnh các dàn người đẹp này, bộ phim còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên Hoàng Linh. Tuy kém cạnh về nhan sắc và lại vào vai phụ, nhưng Hoàng Linh vẫn không hề bị lép vế bởi lối diễn xuất tếu táo, duyên dáng của mình.


Trong “Ba đám cưới 1 đời chồng”, Hoàng Linh vào vai Huệ. Huệ đóng vai trò nhân vật gây hài, ngố và đồng bóng của phim. Trong mắt người xem, Huệ hiện lên là cô gái quê mùa và khá “chập cheng”. Để làm nổi bật tính cách này, cô Huệ của Hoàng Linh có nhiều hành động khác người như đứng ngắm anh hàng xóm đờ đẫn qua khung cửa, vừa rót nước vừa tưởng tượng đến những tình huống lãng mạn hay gào khóc thảm thiết xin ông chủ đừng đuổi việc. Tuy ngớ ngẩn vậy nhưng Huệ cũng rất “máu” khi cãi nhau với cô bạn hàng xóm để tranh giành trai đẹp.


Đỗ Đỗ
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao