Top 10 phim Hàn 'chỉ người lớn mới được xem' ăn khách nhất mọi thời đại

Mặc dù gặp bất lợi khi bị giới hạn độ tuổi khán giả, 10 tác phẩm này vẫn làm nên những cơn sốt tại phòng vé Hàn.

Đối với những phim điện ảnh Hàn Quốc chứa nhiều cảnh bạo lực, cảnh "nóng",... việc bị gắn mác 18+ sẽ gây nhiều bất lợi cho đoàn làm phim khi cạnh tranh tại phòng vé. Không ít tác phẩm, để tránh việc bị xếp loại "phim người lớn", đã bị cắt gọt bớt những cảnh nhạy cảm - thường là những cảnh đắt giá đối với mạch phim.

Mặc dù vậy, có những bộ phim hoàn toàn không dành cho trẻ em nhưng vẫn tạo nên cơn sốt lớn tại phòng vé. Dưới đây chính là 10 phim Hàn 18+ có doanh thu cao nhất mọi thời đại, trong đó có những phim còn lọt top 50 tác phẩm ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn.

10. The Handmaiden - 4,28 triệu khán giả

Top 10 phim Hàn chỉ người lớn mới được xem ăn khách nhất mọi thời đại-1

Lấy đề tài tình yêu đồng tính nữ, The Handmaiden là bộ phim từng khuấy động truyền thông vào mùa hè năm ngoái của đạo diễn Park Chan Wook. Ngay cả khi có một bộ phận khán giả đòi tẩy chay tác phẩm này chỉ vì bê bối ngoại tình của nữ diễn viên chính Kim Min Hee, đại diện Hàn Quốc tại Cannes 2016 vẫn hốt bạc tại phòng vé, thu hút tổng cộng 4,28 triệu khán giả.

9. Silenced - 4,66 triệu khán giả

Top 10 phim Hàn chỉ người lớn mới được xem ăn khách nhất mọi thời đại-2

Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Gong Ji Young, Silenced được xây dựng dựa trên một vụ án có thật ở Hàn Quốc đầu những năm 2000. Một nhóm học sinh bị điếc của trường Gwangju Inhwa đã trở thành nạn nhân bị xâm hại tình dục bởi chính các giảng viên trong trường suốt 5 năm trời.

Vào thời điểm ra mắt năm 2011, bộ phim kinh phí thấp Silenced đã tác động mạnh mẽ tới quan điểm của người Hàn về tội phạm tình dục, cũng như về chính xã hội gia trưởng nhiều bất cập của Hàn Quốc lúc bấy giờ.

8. New World - 4,68 triệu khán giả

Top 10 phim Hàn chỉ người lớn mới được xem ăn khách nhất mọi thời đại-3

Trước khi V.I.P. bị chê bai, đạo diễn Park Hoon Jung đã có một tác phẩm cũng là 18+, cũng đánh đấm bạo lực nhưng rất thành công và nhận được nhiều lời khen ngợi, đó là New World với sự tham gia của Choi Min Sik, Hwang Jung Min và Lee Jung Jae. Bộ phim xoay quanh một cảnh sát giấu giếm thân phận và nằm vùng trong tổ chức tội phạm lớn nhất Hàn Quốc.

Sau cái chết của kẻ đứng đầu, những thành viên trong băng đảng bắt đầu tranh giành quyền lực, khiến gã cảnh sát đứng giữa hai sự lựa chọn: trở thành trùm tổ chức hay bị lãng quên.

7. Nameless Gangster: Rules of the Time - 4,72 triệu khán giả

Top 10 phim Hàn chỉ người lớn mới được xem ăn khách nhất mọi thời đại-4

"Găng-tơ Vô Danh" là tác phẩm khắc họa Busan những năm 1980 và 1990, khi nạn tham nhũng và xã hội đen nhiễu nhương tới mức chính phủ tuyên bố sẽ đàn áp toàn bộ những cuộc làm ăn của tội phạm. Bộ phim năm 2012 từng được tạp chí Time khen ngợi là "tác phẩm tội phạm Hàn Quốc mà đạo diễn Martin Scorsese sẽ tự hào".

6. The Chaser - 5,04 triệu khán giả

Top 10 phim Hàn chỉ người lớn mới được xem ăn khách nhất mọi thời đại-5

The Chaser (2008) là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của đạo diễn Na Hong Jin, bên cạnh The Wailing và The Yellow Sea. Điều đặc biệt là The Chaser cũng là phim debut của vị đạo diễn sinh năm 1974, và ngay trong lần ra mắt, ông đã ẵm luôn giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại giải Chuông Vàng và Korean Film Awards. Bộ phim được xây dựng dựa trên vụ án có thật về tên sát nhân hàng loạt Yoo Young Chul.

5. The Man from No Where - 6,17 triệu khán giả

Top 10 phim Hàn chỉ người lớn mới được xem ăn khách nhất mọi thời đại-6

Tác phẩm là câu chuyện về cựu sát thủ Cha Tae Sik (Won Bin), một người đàn ông sống ẩn dật sau khi một bi kịch xảy ra. Để bảo vệ cô bé hàng xóm So Mi (Kim Sae Ron), người thân thiết nhất với mình, Cha Tae Sik lần nữa lao vào nguy hiểm. Đây là bộ phim rất thành công của tài tử Won Bin, nhưng cũng là lần cuối cùng mà người ta được thấy anh trên màn ảnh suốt 7 năm qua.

4. The Outlaws - 6,76 triệu khán giả

Top 10 phim Hàn chỉ người lớn mới được xem ăn khách nhất mọi thời đại-7

Mới ra mắt vào ngày 3/10 vừa qua và ban đầu còn chịu lép vế trước The Fortress, thế nhưng The Outlaws đã sớm lội ngược dòng, dẫn đầu phòng vé Hàn suốt nhiều tuần sau đó. Bộ phim của Ma Dong Suk và Yoon Kye Sang xoay quanh cuộc đối đầu giữa một cảnh sát và đường dây tội phạm bắt nguồn từ Diên Biên, Trung Quốc. Đến nay, The Outlaws vẫn đang nằm trong top 10 phim ăn khách nhất phòng vé tuần.

3. Tazza: The High Rollers - 6,85 triệu khán giả

Top 10 phim Hàn chỉ người lớn mới được xem ăn khách nhất mọi thời đại-8

Tazza: The High Rollers được xây dựng dựa trên truyện tranh cùng tên của họa sĩ Kim Se Young, xoay quanh một nhóm người chơi bài Hwatu (Hoa Đấu). Đây là bộ phim ăn khách thứ hai của điện ảnh Hàn trong năm 2006. Tác phẩm này thành công tới nỗi sau này, nhà sản xuất đã cho ra mắt phần tiếp theo mang tên Tazza: The Hidden Card.

2. Friend - 8,18 triệu khán giả

Top 10 phim Hàn chỉ người lớn mới được xem ăn khách nhất mọi thời đại-9

Vào thời điểm ra mắt năm 2001, Friend đã tạo nên hiện tượng ở phòng vé Hàn và từng là phim Hàn ăn khách nhất mọi thời đại, trước khi bị Silmido soán ngôi 2 năm sau đó. Tác phẩm này nói về chính những trải nghiệm của đạo diễn Kwak Kyung Taek về những người bạn của ông và được coi như một cuốn bán tự truyện của vị đạo diễn về cuộc sống ở quê hương Busan.

1. Inside Men - 9,15 triệu khán giả

Top 10 phim Hàn chỉ người lớn mới được xem ăn khách nhất mọi thời đại-10

Với hơn 62 triệu USD doanh thu, Inside Men chính là phim bị gắn rate R thành công nhất Hàn Quốc. Quy tụ ba ngôi sao lớn Lee Byung Hun, Jo Seung Woo và Baek Yoon Sik, tác phẩm về cuộc đấu đá giữa các chính trị gia, nhà báo và giang hồ đứng thứ 23 trong top 50 phim Hàn có lượng người xem cao nhất mọi thời đại. Ngoài ra, bộ phim này còn càn quét hàng loạt lễ trao giải trong năm 2016.

Trong đó, nam diễn viên chính Lee Byung Hun đã trở thành Ảnh đế tại cả ba giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Hàn Quốc: Chuông Vàng, Baeksang và Rồng Xanh.

Theo Trí Thức Trẻ


Phim Hàn

Tin tức mới nhất