Top 15 mẫu xe concept chúng ta sẽ sớm được trải nghiệm (P1)

Terrafugia TF-X, Mercedes-Benz F015, Chevrolet FNR...sẽ là một trong số những mẫu xe concept sẽ sớm được đưa vào hiện thực cuộc sống phục vụ nhu cầu của con người.



 

1. Terrafugia TF-X

 

 top 15 mau xe concept chung ta se som duoc trai nghiem (p1) hinh anh 1

Chúng ta thường nghĩ mẫu xe này chỉ xuất hiện trong những giấc mơ hoặc những bộ phim bom tấn, một công ty thành lập năm 2006 đã tuyên bố họ sẽ phát hành chiếc xe bay đầu tiên vào năm 2025.

Được phát triển bởi các sinh viên của khoa Aeronaturics and Astronautics thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts, Terrafugia đã tạo ra các chiếc “xe bay” Terrafugia TF-X. Nó đủ gọn gàng như một nhà để xe kích thước tiêu chuẩn, có thể cất cánh và hạ bất cứ nơi nào, có tốc độ hành trình 200 dặm một giờ, phạm vi tối đa 500 dặm, và được điều khiển bằng máy tính cho phép người lái đưa ra đích đến với chỉ một nút bấm.

Thực hiện với ý tưởng ban đầu là thiết kế xe điện lai, nó có thể được điều khiển trên mặt đất và sau đó cánh quạt mở rộng ra để cho phép chiếc xe cất cánh. Hiện tại công ty đang đàm phán với Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) để xin giấy phép “đường bay” riêng của mình.

2. Mercedes-Benz F015

 top 15 mau xe concept chung ta se som duoc trai nghiem (p1) hinh anh 2

Mercedes-Benz F015 Luxury in Motion là một chiếc xe như bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng, từ thiết kế kiểu dáng đẹp đến các tính năng chiếu sáng thẩm mỹ của nó. Thiết kế bên ngoài trông giống như một tàu tên lửa hơn là một chiếc xe, và bên trong mang lại cảm giác của một phòng khách sang trọng.

Sàn được làm bằng gỗ óc chó, các ghế ngồi được làm từ da Nappa siêu mềm, và các mặt bên được làm bằng tấm mica. Các tấm bảng điều khiển cho phép tay đua tương tác bằng cử chỉ và công nghệ màn hình cảm ứng, trong khi tất cả các ghế có thể xoay để đối mặt với nhau nếu muốn. Nó chạy bằng năng lượng điện thuần túy với lượng khí thải thấp và có thể chạy như một chiếc xe lái tự động.

Trong thời gian di chuyển giao thông chậm hoặc các tình huống mà không đòi hỏi sự chú ý của lái xe, chiếc xe có thể tự lái, chính điều này giúp người lái có khả năng tương tác với các hành khách khác, và chiếc xe trở thành một không gian sống di động thay vì chỉ đơn giản chỉ là một phương tiện vận chuyển.

3. Chevrolet FNR

 top 15 mau xe concept chung ta se som duoc trai nghiem (p1) hinh anh 3

Ra mắt tại Triển lãm Thượng Hải Auto Show 2015, Chevrolet FNR là “đại diện” cho chiếc Batmobile hiện đại. Nó là một chiếc sedan bốn ghế ngồi và cửa cắt kéo. Thiết kế tổng thể của Chevrolet FNR Concept như một tàu vũ trụ thu nhỏ.

Trong khi đó, nội thất của nó chứa những tính năng tự động và giao diện tương tác với người dùng. Chevrolet FNR Concept còn đi kèm những công nghệ thông minh tưởng chừng chỉ có trên phim ảnh, gồm cụm cảm biến và radar nằm trên nóc xe với chức năng giám sát môi trường xung quanh để xe tự vận hành không cần người lái; hệ thống hỗ trợ thông minh Chevy Intelligent Assistant và tính năng vẽ lộ trình tốt nhất theo lựa chọn điểm đến của người lái.

Khi xe chạy ở chế độ tự vận hành, các ghế trước có thể xoay 180 độ để quay mặt vào ghế sau, tạo ra không gian ấm cúng và gần gũi hơn. Người lái có thể chuyển về chế độ điều khiển bằng tay thông qua cử chỉ.

4. Volvo Concept 26

 top 15 mau xe concept chung ta se som duoc trai nghiem (p1) hinh anh 4

Điểm đặc biệt đây không phải là mẫu xe hoàn thiện mà chỉ gồm một phần nội thất xung quanh ghế lái, nơi Volvo trình diễn những công nghệ đầy tiện nghi trong tương lai. Nội thất của Concept 26 đặc trưng với ghế 3 chế độ Drive, Create và Relax. Với chế độ “Drive”, xe sẽ giảm thiểu các tác động và cho phép tài xế điều khiển phương tiện theo cách truyền thống.

Trong khi đó, ở chế độ “Create”, vô lăng sẽ tự động thu nhỏ vào bảng điều khiển, ghế ngồi trượt về sau và màn hình xuất hiện trên ghế hành khách. Ngoài ra, trên xe còn có chiếc bàn có thể gập gọn và thêm nhiều màn hình hiển thị. Đặc biệt, ở chế độ “Relax”, ghế lái sẽ được điều chỉnh ngả sâu hơn về sau, cho phép tài xế nằm thư giãn tối đa trong suốt chuyến đi.

5. Volkswagen Hover Car

 top 15 mau xe concept chung ta se som duoc trai nghiem (p1) hinh anh 5

Volkswagen đã từng giới thiệu Dự án People’s Car Project tại Trung Quốc như là một dự án trực tuyến với những tương tác mở. Dự án là nơi mọi người có thể gửi ý tưởng của họ để phát triển những chiếc xe Volkswagen trong tương lai. Trong đó, Volkswagen đặc biệt quan tâm đến mẫu concept Hover Car. Hover được giới thiệu là chiếc xe thân thiện với môi trường thành phố.

Xe bao gồm hai chỗ ngồi, không bánh và không chạm đất nhờ một lực đẩy thẳng đứng hoặc điện từ trường. Nó có thể được thiết lập ở chế độ tự động hoặc điều khiển bằng tay, nhưng có một số điều khiển an toàn tại chỗ để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn, giảm tốc độ tự động khi chiếc xe phát hiện nguy hiểm gần đó, và cảm biến được tích hợp vào trong các điều khiển của hệ thống để đảm bảo một chuyến đi an toàn.

6. Transit Elevated Bus

 top 15 mau xe concept chung ta se som duoc trai nghiem (p1) hinh anh 6

Là giải pháp sáng tạo đối phó với điều kiện giao thông chật hẹp, tại Hội chợ China Beijing International High-Tech Expo 2016 vừa qua, xe bus Transit Elevated đã được giới thiệu đến công chúng. Hệ thống giao thông trên cao này ít tốn kém và giúp giảm bớt tắc nghẽn trên đường. Nó là một chiếc xe buýt chạy điện trên đường ray trên cao.

Nó tăng tối đa không gian đường phố và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng. Mỗi chiếc xe có thể vận chuyển được 1.200 hành khách. Hiện nó vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu và sẽ đưa vào sử dụng trong 2 năm tiếp theo.

7. Hoverbike

 top 15 mau xe concept chung ta se som duoc trai nghiem (p1) hinh anh 7

Chris Malloy - một nhà phát minh người Úc đã phát triển bản thử nghiệm một loại phương tiện di chuyển rất độc đáo mang tên Hoverbike. Hoverbike hiện chưa được định nghĩa chính xác và chưa được xếp vào bất kỳ nhóm phương tiện di chuyển nào, tuy nhiên, người ta hay gọi nó với cái tên ‘xe bay’.

Hoverbike là sự kết hợp giữa khối động cơ 1.170cc của những chiếc motor BMW và các cụm cánh quạt. Người lái sẽ điều khiển chiếc xe như một chiếc motor thông thường, với việc điều hướng trái – phải, lên – xuống, nhanh – chậm thông qua cụm điều khiển trung tâm.

8. Chevrolet Camaro V6 2016

 top 15 mau xe concept chung ta se som duoc trai nghiem (p1) hinh anh 8

Những chiếc xe tích hợp Wi-Fi bên trong xe là một cách giải trí tuyệt vời cho hành khác trên chuyến xe dài. Chiếc Chevrolet Camaro V6  2016 là xe đi tiên phong trong việc tích hợp công nghệ vào trong xe, với một màn hình bảng điều khiển 8 inch cùng hàng loạt các ứng dụng khác nhau đã được cài đặt sẵn.

Nó hoạt động rất giống như màn hình cảm ứng điện thoại thông minh mới nhất, do đó, người lái và hành khách có thể truy cập vào tất cả mọi thứ từ tra cứu bản đồ đến truy cập vào mạng xã hội Facebook.


Tin tức mới nhất