Top 18 Idol Kpop có khả năng sáng tác nhạc xuất sắc

Nhiều ca sỹ thần tượng đã chứng minh họ sở hữu tài năng viết nhạc thiên bẩm. Hãy cùng điểm qua 18 idol Kpop cực kỳ xuất sắc trong lĩnh vực này.

Zico (Block B)

Nhờ vào khả năng rap siêu hạng và năng khiếu sáng tác mà trưởng nhóm Block B đạt được vô số thành công trên con đường solo. Zico viết nhạc và tham gia vào quá trình sản xuất nhiều bản hit cho các nghệ sỹ khác như “Frear” (Song Mino), “Flower Way” (BASTARZ), “Zero For Conduct” (BASTARZ).

Jinyoung (B1A4)

Là một trong những nhạc sỹ nổi bật nhất xuất thân từ giới idol, Jinyoung tích cực tham gia vào việc soạn nhạc, viết lời và sản xuất hầu hết những ca khúc cho B1A4. “A Lie”, “Sweet Girl” và “Solo Day” chỉ là vài ca khúc trong số những bản hit của anh chàng. Ngạc nhiên hơn, Jinyoung từng viết nhiều bài b-side cho album của nhiều nhóm như I.O.I và Oh My Girl.

Jonghyun (SHINee)

Jonghyun là người đóng góp không nhỏ trong việc tạo nên chất nhạc độc đáo cho SHINee. Các ca khúc “Juliette”, “View”, “She Is” được Jonghyun góp sức hoàn thiện đã tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả kpop. Ngoài ra, nhiều fan bất ngờ khi biết thành viên SHINee tham gia soạn nhạc cho bài “Playboy” EXO và bản hit “Breathe” của Lee Hi.

Woozi (SEVENTEEN)

Từ khi debut, Woozi nổi tiếng là người đứng sau nhiều bản hit của SEVENTEEN. Tài năng sáng tác nhạc, viết lời và sản xuất của Woozi là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công cho SEVENTEEN.

Hơn nữa, Woozi còn giúp đỡ các nhóm nhạc khác công ty trong việc sản xuất những ca khúc của họ. Điển hình nhất là bài bát “Downpour”, lời chia tay xúc động I.O.I dành cho người hâm mộ.

LE (EXID)

Phần lớn khán giả nhớ đến LE trong vai trò rapper chính của EXID nhưng ít ai ngờ rằng có một loạt các ca khúc được cô giúp đỡ hoàn thiện. Ngoài việc sản xuất nhiều bài hát cho EXID, LE cũng từng hợp tác viết nhạc cho Trouble Maker và HyunA.

Rap Monster (BTS)

Nhiều fan biết rằng tất cả các thành viên BTS đều tham gia quá trình sản xuất âm nhạc cho nhóm. Tuy nhiên, thủ lĩnh Rap Monster chính là người đóng góp quan trọng nhất vì hàng loạt bản nhạc của BTS đều được tạo ra dưới ngòi bút của rapper sinh năm 1994. Anh chàng cũng từng đồng sáng tác ca khúc “Dilemma” cho nhóm nhạc Homme cùng công ty Big Hit.

Lee Chan Hyuk (Akdong Musician)

Trong cặp song ca anh em Akdong Musician, Lee Chan Hyuk chính là người chịu trách nhiệm soạn nhạc cho tất cả các ca khúc của họ. Đối với một nghệ sỹ trẻ tuổi như Chan Hyuk, việc tạo nên được hàng loạt ca khúc xuất sắc như thế quả là một kỳ tích. Hi vọng, sự nghiệp sáng tác của anh chàng sẽ càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Hui (PENTAGON)

Trong thời gian gần đây, tên tuổi Hui bùng nổ hơn bao giờ hết sau khi anh viết nhạc và sản xuất bản hit “Never” cho cuộc thi ăn khách Produce 101 mùa 2.

Ngoài việc sáng tác những bài b-side trong album của PENTAGON, Hui còn gây tiếng vang lớn bằng việc tạo nên “Energetic”, ca khúc debut của Wanna One đang làm mưa làm gió khắp các BXH âm nhạc từ đầu tuần đến nay.

Young K (DAY6)

Mặc dù tất cả thành viên DAY6 đều tham gia vào công việc soạn nhạc cho các bài hát của họ nhưng Young K được công nhận là nhạc sỹ đại diện cho nhóm.

Anh chàng nói rằng những sáng tác đó lấy cảm hứng từ chính cuộc sống của mình và những yếu tố xung quanh như sách, phim ảnh, TV show và nhiều thứ khác nữa. Young K cũng đóng góp công sức cho sản phẩm của những nghệ sỹ khác như “Beggin’ On My Knees” (GOT7) và “Stuck On You” (UP10TION).

G-Dragon (BIG BANG)

Chắc chắn G-Dragon phải có tên trong danh sách này. Không chỉ thành công cùng BIG BANG, G-Dragon còn là một trong những thần tượng solo thành công nhất Kpop. Anh luôn được ngưỡng mộ và tán dương vì tham gia vào quá trình sản xuất hàng loạt ca khúc xuất sắc cho BIG BANG cũng như cho sự nghiệp solo của riêng mình.

Jung Yong Hwa (CNBLUE)

Với hơn 100 bài hát có tên anh, Jung Yong Hwa đích thực là một trong những nhạc sỹ xuất chúng nhất trong giới thần tượng Hàn Quốc. Jung Yong Hwa tham gia quá trình sáng tác cho toàn bộ các bài hát của CNBLUE (cả tiếng Hàn lẫn tiếng Nhật) và rất nhiều dự án âm nhạc của các đồng nghiệp khác.

Yong Junhyung (Highlight)

Yong Junhyung là đồng tác giả trong hàng loạt hit của Highlight như “Shock”, “Fiction”, “Good Luck” và “Plz Don’t Be Sad”. Hơn thế nữa, Yong Junhyung cũng hợp tác cùng nhiều nhạc sỹ khác để làm nên thành công cho các album của Apink, BTOB, EXID và HyunA.

B.I. (iKON)

Trước khi debut, B.I. đã có cơ hội thể hiện tài năng trên 2 show sống còn, “Mix&Match” và “Win”. B.I. là một trong những nhạc sỹ trẻ tuổi và tiềm năng nhất của YG Entertainment. Anh chàng từng góp phần tạo nên 2 siêu hit của các đồng nghiệp cùng công ty là “Empty” (WINNER) và “Whistle” (BLACK PINK).

Bang Yong Guk (B.A.P)

Vì là một rapper chuyên nghiệp nên khá dễ hiểu khi Bang Yong Guk tự viết lời cho các bài hát của mình. Từ khi khởi nghiệp, anh chàng đã đồng sáng tác nhiều ca khúc của B.A.P, gồm cả những bản hit “Warrior” và “One Shot”. Ngoài ra, Bang Yong Guk còn đóng góp thầm lặng cho âm nhạc của các nhóm khác, đáng chú ý nhất là bài “Love Me Do” của VIXX.

Jun.K (2PM)

Jun.K đã tham gia quá trình sản xuất âm nhạc cho 2PM từ những ngày nhóm chập chững bước vào nghề. “My House” và “Go Crazy” là 2 ca khúc nổi tiếng nhất của 2PM có sự đóng góp Jun.K. Nam thần tượng cũng viết nhạc cho các nghệ sỹ solo và nhiều dự án hợp tác khác.

Ravi (VIXX)

Rapper tài năng của VIXX sử dụng âm nhạc để thể hiện bản thân mình. Ravi là đồng tác giả trong hầu hết những ca khúc của VIXX, VIXX LR và các sản phẩm solo. Ngoài ra, nam thần tượng sinh năm 1993 còn tham gia sản xuất một số ca khúc do Jellyfish Entertainment cộng tác với những nghệ sỹ của các công ty khác.

IU

Vì có thói quen giữ muốn quyển nhật ký bên mình nên phong cách âm nhạc của IU rất thực tế và gần gũi. Âm nhạc của cô lấy cảm hứng từ những chất liệu quen thuộc trong cuộc sống. Trong ca khúc chủ đề mới nhất, “Palette”, IU tâm sự về quá trình cô trưởng thành và cách nữ ca sỹ vượt qua những lời chỉ trích từ dư luận.

Henry

Henry là một thần tượng sở hữu tài năng âm nhạc toàn diện. Anh có thể hát, chơi nhiều loại nhạc cụ, soạn nhạc, viết lời và sản xuất âm nhạc. Vừa qua, Henry làm việc trong dự án hợp tác “Lemonade Love” của Mark (NCT) và Parc Jae Jung. Ngoài ra, Henry chính là người dựng nên bản demo cho ca khúc “The Eve” của EXO.

Theo Tinnhac


Kpop

Tin tức mới nhất