Top 2 Vietnam Idol và những áp lực trước đêm chung kết

(2Sao) - Đêm chung kết Vietnam Idol 2015 tối nay sẽ là trận chiến quyết định giữa 2 thí sinh Bích Ngọc và Trọng Hiếu.

Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là diễn ra đêm chung kết, hai nhân tố xuất sắc nhất Vietnam Idol đang ráo riết tập luyện cùng giám đốc âm nhạc Huy Tuấn để có những phần trình diễn ưng ý và xuất sắc nhất.

Trong đêm thi quan trọng này, top 2 quyết định không chọn giải pháp an toàn khi thử sức ở thể loại và phong cách âm nhạc mới. Với những ca khúc đòi hỏi nhiều kỹ năng xử lý ca khúc lẫn khả năng trình diễn trên sân khấu, Trọng Hiếu và Bích Ngọc đều mong muốn thách thức giới hạn của bản thân, qua đó, sẽ để lại dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng.

Mỗi thí sinh sẽ thể hiện hai tiết mục, với một ca khúc do giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lựa chọn, Bích Ngọc và Trọng Hiếu sẽ tự chọn ca khúc còn lại theo sở trường và ý thích của mình. Đây là cơ hội để cả hai tiếp tục khẳng định được phong cách âm nhạc riêng, đồng thời chứng minh sự trưởng thành trong cách xử lý bài hát, khả năng làm chủ sân khấu và kết nối với khán giả trong đêm thi mang tính quyết định.


Dù bận rộn với lịch hoạt động và tập luyện dày đặc trước Đêm chung kết, thế nhưng“nữ hoàng cướp hit” Bích Ngọc vẫn không có dấu hiệu mệt mỏi mà ngược lại, cô đang trong trạng thái sung sức nhất, sẵn sàng tỏa sáng trên sân khấu Vietnam Idol. Với một ca khúc tự chọn, “cô nàng mũm mĩm” này bật mí:

“Với Đêm chung kết sắp tới, dù là một đêm thi quan trọng nhưng Ngọc không muốn để áp lực thắng thua ảnh hưởng đến tâm lý của mình, mà phải là một đêm trình diễn thực sự. Chính vì vậy, Ngọc muốn chọn một bài hát mà mình toàn tâm toàn ý dành cho nó, hơn nữa đây lại là một bài hit của chị Thu Minh – một thần tượng cũng là giám khảo mà Ngọc rất yêu mến. Ngọc muốn ca khúc này sẽ là một món quà dành tặng chị, và cám ơn chị đã luôn yêu thương, hết lòng chỉ dẫn và dìu dắt Ngọc trong suốt chặng đường dài vừa qua. Ngọc tin là với trải nghiệm của Ngọc, cách xử lý riêng của Ngọc thì khán giả sẽ không so sánh mà sẽ đồng cảm và ủng hộ cho Ngọc với bài hát này (Cười).”


Ngoài ca khúc do mình chọn lựa, Bích Ngọc đang phải đứng trước một thách thức khác do giám đốc âm nhạc Huy Tuấn đặt ra. “Không còn là những bài hát khoe giọng hát nội lực, kỹ thuật và năng lượng “không biên giới” của “cô nàng mũm mĩm” này, ca khúc tuần này sẽ khơi dậy sự nữ tính và dịu dàng trong giọng hát cùng thể hiện sự tinh tế, sâu sắc trong cách xử lí bài của Bích Ngọc”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ về “bài toán” anh đặt cho cô gái này trong đêm thi tới.

Đến thời điểm này, khả năng hát tiếng Việt của Trọng Hiếu đã khiến giám khảo Nguyễn Quang Dũng “nghi ngờ” về tính trung thực của anh chàng khi cho rằng “không biết em có phải là Việt kiều không”, còn khán giả thì hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng học rất nhanh và xử lý rất tinh tế những ca khúc tiếng Việt. Tuy vậy, ở tuần thi này, một thách thức lớn hơn dành cho anh được đặt ra bởi giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, khi chọn cho Trọng Hiếu một ca khúc tiếng Việt có tiết tấu nhanh, kết hợp với vũ đạo.




Đây cũng là cơ hội để anh chàng “Hiếu-Tại-Sao” thể hiện phong cách đa dạng và sự nỗ lực nghiêm túc của mình trên chặng đường cuối cùng của Vietnam Idol. “Ở các vòng thi trước, những ca khúc tiếng Việt thuộc thể loại ballad nhẹ nhàng do Hiếu thể hiện gây được hiệu ứng và sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Nhưng lần này, Hiếu phải thách thức giới hạn của chính mình khi thể nghiệm việc hát tiếng Việt trên nền giai điệu dồn, nhanh, đồng thời kết hợp cả vũ đạo trên sân khấu. Nếu thể hiện thành công, tôi tin đây sẽ là dấu ấn mang tên Trọng Hiếu trong cuộc thi này”.

Bên cạnh thách thức khả năng hát tiếng Việt của mình, Trọng Hiếu tiếp tục chọn một ca khúc của huyền thoại Michael Jackson – thần tượng và là người truyền cảm hứng trong âm nhạc của anh chàng này. Trọng Hiếu cho biết, lời ca khúc mang đến sự đồng cảm lớn và thể hiện tình cảm của mình dành cho mọi người:


Lý do đầu tiên Hiếu chọn bài hát này do từ nhỏ Hiếu đã rất ngưỡng mộ và luôn lắc lư theo giai điệu của “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson. Thứ hai, qua bài hát này, Hiếu muốn nhắn gửi mọi người rằng tất cả chúng ta đều không cô đơn, chúng ta luôn có những người bạn hiểu mình, quan tâm và đồng hành cùng mình trong các chuyến đi của cuộc đời”.

Một Trọng Hiếu luôn sôi nổi trong từng bước nhảy và một Bích Ngọc chuyên “cướp hit” bằng giọng ca khỏe và đầy nội lực. Cả hai đều thể hiện quyết tâm lột xác và chứng minh tài năng của mình trong đêm chung kết bằng sự thách thức giới hạn bản thân.


Bên cạnh đó, sự xuất hiện của diva Thanh Lam trong vai trò giám khảo khách mời hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị trong Đêm chung kết, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20g00 Chủ nhật, 26/7/2015 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất