Top 3 nhân vật HOT nhất Hàn Quốc năm 2012

- Gần đây, trang mạng DCInside đã tổ chức một cuộc thăm dò xem tin tức nào gây chú ý và được nhắc tới nhiều nhất tại Hàn Quốc năm 2012. Vậy, hãy cùng nhìn lại xem điều gì và ai đã trở thành tâm điểm suốt năm qua nhé.

1. PSY – Gangnam Style

Năm 2012 có thể được coi là một năm thành công rực rỡ và ngoài sức tưởng tượng của chàng mập PSY. Ngay sau khi được tung ra vào tháng 7, Gangnam Style đã tạo ra cơn sốt chưa từng có. Đến nay, ca khúc này thậm chí đã leo lên vị trí No.1 Gaon Chart và đứng đầu hơn 30 bảng xếp hạng tại các quốc gia. Cùng với điệu nhảy ngựa, âm thanh sôi động, PSY đã đưa Gangnam Style trở thành bài hát phổ biến trên toàn thế giới, tạo ra cảm hứng cho hàng ngàn người tham gia các buổi Flashmod tại Roma, Paris và Milan.


Nếu như trước đây, rất nhiều người không biết PSY là ai thì đến nay, tất cả mọi người đều biết tới anh. Không chỉ các fan nghe nhạc mà các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước cũng như các nhà chính trị nha như tổng thư kí LHQ, Tổng thống Mỹ Obama, Thủ tướng Anh Devid Cameron… cũng đã từng ít nhất một lần nhảy điệu nhảy Gangnam Style.  Anh đã làm được điều mà chưa một nghệ sĩ nào làm được khi trở thành người đầu tiên có video đạt lượt xem vượt ngưỡng 1 tỉ trên Youtube. Điều này đã khiến anh giành được hợp đồng với công ty quản lý nổi tiếng, trở thành người nhà của chàng ca sĩ điển trai Justin Bieber và đứng thứ 25/50 bài hát hay nhất năm 2012 trên tạp chí danh tiếng Rolling Stone. Bản thân PSY cũng được chính tạp chí này gọi “Seoul Brother Number One".

Vì những thành công vang dội như vậy, việc PSY và Gangnam Style đã trở thành tin tức hot nhất năm 2012 với 376 phiếu bầu trên tổng số 1005 phiếu, chiếm 37.4%. Điều này là hoàn toàn không có gì ngạc nhiên.

2. Park Geun Hye - Vị tổng thống thứ 18 của Hàn Quốc

Cuộc tranh cử vào nhà Xanh kết thúc gần đây đã đưa tới kết quả là bà Park Geun Hye - con gái của cựu tổng thống Park Chung Hee, người đã bị ám sát trước đây – sẽ trở thành vị tổng thống thứ 18 cũng như là nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Chính điều đó, đã gây được nhiều chú ý từ cư dân mạng.

Người phụ nữ này đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời mình khi cha mẹ bà lần lượt bị ám sát và bà cũng từng bị một tên tội phạm rạch một vết dài 11cm trên khuôn mặt khiến bà phải khâu 60 mũi cũng như phải trải qua nhiều giờ phẫu thuật. Dù phải chịu nhiều đau khổ nhưng bà Park vẫn là một người phụ nữ kiên cường.



Với xuất thân đầy biến cố và cuộc đời hoạt động chính trị nhiều thành tựu, bà đã trở thành nhân vật được nhắc đến nhiều thứ 2 sau PSY với Gangnam Style với 116/1004 phiếu bầu, chiếm 11.5%.  

Sự xuất hiện của bà dưới cương vị là người đứng đầu nhà nước Đại Hàn Dân Quốc đã thổi tới một làn gió với cho xứ sở Kim chi với hi vọng rằng chính sách, đường lối do bà đưa ra sẽ đưa Hàn Quốc lớn mạnh hơn nữa và thoát khỏi khủng hoảng từ cuộc đối đầu với Triều Tiên.

Trong tình hình hiện nay, bất cứ ai cũng tò mò rằng người phụ nữ đơn thân nhưng đầy gai góc này sẽ làm được gì cho đất nước, cho dân tộc của mình. Một điều đặc biệt là bà Park đã dùng Roly Poly trong chiến dịch bầu cử của mình và một vài thông tin cho biết người phụ nữ này có thể là fan của T-ara khi bà tuyên bố nếu như bà đắc cử, bà sẽ đưa Roly Poly trở thành bài hát quốc dân.

3. Vụ tranh cãi xung quanh twitter của T-ara


Năm 2012 là năm đầy thăng trầm của T-ara khi đầu năm, họ được coi là nhóm nhạc nữ quốc dân và nửa cuối năm bắt đầu rơi vào khủng hoảng vì tin đồn. Từ khóa “T-ara” đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất suốt một thời gian dài và những vấn đề tranh cãi xung quanh twitter của T-ara cũng nhận được 100/1005 phiếu bầu, chiếm 10% và trở thành tin tức được nhắc tới nhiều thứ 3 sau PSY và nữ tổng thống Park Geunhye.



Căn nguyên của vụ tranh cãi này là từ tweet nói chuyện của các thành viên nhóm vào cuối tháng 7 vừa qua. Mọi chuyện sẽ dừng ở đó nếu không có sự suy đoán của cư dân mạng trong từng lời nói của mỗi thành viên. Từ đó, họ đã đưa nó trở thành vụ bắt nạt nghiêm trọng nhất từ trước tới nay trong lịch sử Kpop.

Từ việc đổ lỗi cho các thành viên rằng họ đang khích bác Ryu Hwayoung, cư dân mạng tìm đủ mọi bằng chứng vô lý để buộc tội họ bắt nạt thành viên mới này. Từ đó, với tâm lý đám đông, chính cư dân mạng lại tự biến mình thành những kẻ bắt nạt tàn nhẫn khi đổ mọi tội lỗi lên đầu các cô gái mà không cần quan tâm rằng sự thật là gì. Họ không tin vào lời giải thích từ công ty quản lý, họ chỉ tin vào những suy đoán của họ. Một hội tìm kiếm sự thật đã được lập ra để yêu cầu sự thật từ T-ara với hàng trăm nghìn người tham gia nhưng lại không thể có được 10 người trong cuộc biểu tình trước của trụ sở CCM.

Internet ở khắp mọi nơi, quyền tự do ngôn luận không thể cấm, mọi chuyện đã bị đẩy lên trở thành vụ việc vô căn cứ nhất. Sự ra đi của Ryu Hwayoung do những hành động kiêu ngạo của cô đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía cư dân mạng. Họ tìm mọi cách làm sụp đổ sự nghiệp cũng như tinh thần của các cô gái khi gây sức ép với nhà đài, các hãng quảng cáo buộc họ phải hủy bỏ hợp đồng cũng như sự xuất hiện của các cô gái trên các chương trình truyền hình cũng như các bộ phim. Từ một nhóm nhạc được yêu thích, T-ara trở thành nhóm nhạc bị ghét bỏ. Họ phải chịu nhiều tổn thương về tinh thần cũng như tổn thất về vật chất sau sự việc này.

Tuy nhiên, hiện tại họ vẫn đang cố gắng hết sức để có thể đứng vững trên đôi chân của mình và tìm lại tình yêu mà người hâm mộ đã dành cho họ trước đây. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn khi bắt đầu lại trong nước nhưng T-ara lại được coi là “con cưng quốc tế” khi họ được các fan quốc tế hết sức yêu quý, ủng hộ và bảo vệ. Điều này có thể cho thấy sự khác biệt trong suy nghĩ của K-netizen và I-Netizen.

Năm 2012, những điều chưa từng thấy giờ đã trở thành dấu mốc đầu tiên: video đầu tiên vượt mốc 1 tỉ, người phụ nữ đầu tiên trở thành tổng thống và vụ bắt nạt nghiêm trọng nhất của cư dân mạng từ trước tới nay. Có thể nói, 2012 là một năm đầy biến động đối với ngành công nghiệp giải trí nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói riêng. Năm 2012 sắp kết thúc, cùng chúc cho họ một năm đầy thuận lợi nhé.

Rainie

Tin tức mới nhất