Top 5 vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử

Sự biến mất kỳ lạ của 3 người canh gác ngọn hải đăng ở Scotland vẫn còn là điều bí ẩn tới tận ngày nay.

3 người canh gác hải đăng biến mất ở Scotland

Vụ mất tích xảy ra vào năm 1900 tại ngọn hải đăng trên đảo Eilean Mor ở Scotland. Joseph Moore - một người gác hải đăng và cũng là người cuối cùng gặp 3 đồng nghiệp của mình là Thomas Marshall, James Ducat và Donald McArthur vào ngày 5/12.


Ngọn hải đăng trên đảo Eilean Mor, nơi xảy ra vụ mất tích

10 ngày sau đó, như thường lệ, con tàu Hesperus do thuyền trưởng James Harvey cầm lái tới đảo Eilean Mor để mang hàng tiếp tế cho những người canh gác trên ngọn hải đăng nhưng điều kỳ lạ là không có ai ra lấy hàng cũng như ánh đèn trên ngọn hải đăng đã tắt ngấm từ khi nào.

Khi vào trong ngọn hải đăng để kiểm tra, họ phát hiện 3 nhân viên canh gác hải đăng đều biến mất không chút dấu vết, trong khi thức ăn của họ vẫn ở trên bàn.

Mặc dù đã có nhiều cuộc tìm kiếm cùng vô số giả thuyết được đặt ra, nhưng sự biến mất của 3 người đàn ông này vẫn còn là ẩn số.

3 người phụ nữ "tan vào hư không" ở Springfield, Mỹ

Ngày 7/6/1992, 2 nữ sinh 19 tuổi là Suzanne Streeter và Stacy McCall biến mất bí ẩn cùng mẹ của Suzanne là cô Sherrill Levitt tại nhà của Suzanne vào khoảng 2 giờ sáng.

Bạn của 2 nữ sinh, Janelle Kirby là người đầu tiên nhận ra sự mất tích của họ khi ghé thăm nhà của Suzanne cùng bạn trai. Theo lời kể của Janelle, 3 người đã hẹn nhau sẽ đi chơi công viên nước nhưng khi Janelle liên lạc với họ qua điện thoại, cả 2 đều không bắt máy. Khi họ tới nhà Suzanne, cửa không khóa nhưng không có ai bên trong, chỉ có duy nhất chú chó Yorkshire Terrier là chạy ra vẫy đuôi mừng họ.


Chân dung 3 phụ nữ mất tích kỳ lạ ở Springfield

Sau đó, mẹ của Stacy McCall cũng liên lạc với con nhưng không được. Khi bà McCall tới nhà Suzanne, bà tìm thấy ví và quần áo của con gái.

16 giờ sau khi 3 người phụ nữ biến mất bí ẩn, cảnh sát chính thức vào cuộc điều tra nhưng không ai tìm được manh mối gì. Mãi đến năm 2007, một tên tội phạm ở Springfield - kẻ sống gần nhà Suzanne bị bắt đã tuyên bố với cảnh sát hắn biết tung tích của 3 phụ nữ mất tích từ năm 1992. Kẻ này cũng nói sẽ tiết lộ về cái chết bí ẩn của mẹ hắn, thế nhưng cảnh sát không thu thập thêm được gì.

Đến giờ, vụ 3 phụ nữ mất tích ở Springfield vẫn còn là bí ẩn.

Sự biến mất kỳ lạ của thủy thủ tàu Mary Celeste

Là 1 trong 10 con tàu ma bí ẩn nhất thế giới, Mary Celeste là một loại tàu thương gia được đăng ký ở Anh vào năm 1861 với cái tên ban đầu là Amazon. Tới năm 1868, sau khi được chuyển nhượng cho Mỹ, con tàu có tên Mary Celeste.


Sự biến mất của những người trên tàu Mary Celeste vần còn là bí ẩn

Ngày 5/12/1872, người ta tìm thấy con tàu Mary Celeste lênh đênh ở khu vực giữa Bồ Đào Nha với quần đảo Azores nhưng trên tàu không một bóng người, trong khi lương thực hầu như vẫn còn nguyên. Trong cuốn nhật ký hàng hải trên con tàu, ngày cuối cùng được viết là 25/11/1872 khi con tàu gần tới đảo St Mary, cách nơi được tìm thấy 700 dặm.

Suốt hàng thế kỷ qua, đã có nhiều giả thuyết về con tàu và sự biến mất của những người trên tàu nhưng không ai lý giải chính xác chuyện gì đã xảy đến với họ.

Sự mất tích của hai mẹ con Korrina Lynne Sagers Malinoski

Ngày 21/12/1987, người mẹ trẻ 26 tuổi, Korrina Lynne Sagers Malinoski bỗng biến mất không để lại dấu vết gì, chỉ có duy nhất chiếc xe của cô được tìm thấy ở khu đồn điền Mount Holly.


Korrina và con gái mất tích khó hiểu

Gần 1 năm sau đó, ngày 4/10/1988, cô con gái 11 tuổi của Korrina là Annette Sagers, cũng biến mất kỳ lạ trên đường tới trạm xe buýt phía trước khu đồn điền Mount Holly.


Cảnh sát phác thảo chân dung cô bé Annette ngày nay

Từ thời điểm đó, nhiều cuộc tìm kiếm 2 mẹ con Korrina  được tiến hành nhưng đều đi vào ngõ cụt. Tới năm 2000, 1 cuộc gọi vô danh tới cảnh sát nói rằng thi thể của Annette được chôn ở Sumter Counter, nhưng lại không nói rõ ở đâu.

Hiện, vụ án 2 mẹ con Korrina vẫn nằm trong top 10 vụ mất tích bí ẩn nhất nước Mỹ.

Những vụ mất tích ở "tam giác quỷ" Bennington

Được ví như "tam giác quỷ" trên cạn, tam giác Bennington nằm ở vùng hẻo lánh phía Tây Nam Vermont, Mỹ là nỗi kinh hoàng của nhiều người. Trong khoảng 5 năm (1945 - 1950) đã có nhiều vụ mất tích bí ẩn xảy ra tại khu vực này, trong đó có khoảng 5 vụ không bao giờ tìm được lời giải. Những người mất tíchsau khi  tìm thấy thi thể thì giới chức năng không giải mã được nguyên nhân tử vong.

Sự biến mất đầu tiên xảy ra vào năm 1945. Một người bảo vệ rừng 74 tuổi tên  Middie Rivers đã đi bộ trong rừng với 4 thợ săn rồi bỗng dưng mất hút. Theo thông tin từ các nhân chứng còn lại, người đi săn có kinh nghiệm không thể bị lạc vậy. Kể từ đó, không ai thấy Rivers.


Tam giác Benningotn, nơi xảy ra nhiều vụ mất tích kỳ lạ

Năm 1946, một sinh viên 18 tuổi, Paula Welden cũng biến mất trong rừng. Paula là con gái của một kiến ​​trúc sư nổi tiếng. Sau khi cô mất tích, một sở cảnh sát mới ở Vermont được thành lập để tìm kiếm nạn nhân. Cuộc tìm kiếm được thực hiện bởi các nhà điều tra từ New York, Connecticut và Massachusetts cùng với các đại lý của FBI cho đến năm 1947.

Năm 1949, một sự biến mất bí ẩn khác đã xảy ra ở tam giác Bennington. Sau khi thăm thân nhân của mình, James Tedford lên xe buýt về nhà. Lần cuối cùng người khác nhìn thấy anh là khi James Tedford đang ngồi phía sau xe buýt với đồ đạc cá nhân. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra với anh.

Một năm sau khi James Tedford biến mất, cậu bé 8 tuổi có tên Paul Jephson, cũng mất tích ở khu vực này khi đang trong xe tải với mẹ. Theo lời khai của người mẹ, khi bà đang suy nghĩ mông lung và hơi bị phân tâm thì cậu con trai đã biến mất trong chớp mắt.

16 ngày sau, một phụ nữ 53 tuổi, Frieda Langer cũng biến mất tại đây khi đi bộ đường dài cùng với người em họ. Theo lời kể nhân chứng, cô rơi vào một cái kênh phải quay trở lại trại để thay đồ và từ đó không ai nhìn thấy Frieda nữa.

Cũng từ năm 1950, không còn vụ mất tích nào xảy ra ở tam giác Bennington.


(Bright Side)
Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-vu-mat-tich-bi-an-nhat-the-gioi-n-156371.html

chuyện lạ Mất tích

Tin tức mới nhất