Top 6 loại thực phẩm hàng đầu giúp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

Bổ sung ngay 6 loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh vào thực đơn hàng ngày của bạn nhé.



Bưởi

thuc-pham-giam-can (3)

Bưởi có thể tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Ăn loại trái cây này, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn và lâu hơn với lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn. Ngoài ra, bưởi giàu chất xơ có thể ổn định nồng độ đường trong máu của bạn. Bạn cũng có thể thêm bưởi vào bữa ăn với món salad trái cây, hoặc uống một ly nước ép bưởi mỗi ngày.

Thực phẩm có Omega-3

Omega-3 được khoa học chứng minh có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Omega-3 là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp đốt cháy calo mà những người thừa cân nên thử. Omega-3 là một axit béo có thể ảnh hưởng đến mức độ leptin hormone, kiểm soát tốc độ của quá trình đốt cháy chất béo. Omega-3 không được sản xuất bởi cơ thể vì vậy chúng ta chỉ có thể lấy nó từ cá (cá hồi, cá trích, cá ngừ là những nguồn tốt nhất của chất dinh dưỡng này) hoặc thông qua các sản phẩm bổ sung omega-3 và phụ gia.

Táo

thuc-pham-giam-can (4)

Táo là thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Trong táo có chứa rất nhiều vitamin A, C, E hay canxi, kali, axit malic giúp chậm quá trình lão hóa, giảm mỡ thừa và ngăn ngừa tăng cân. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn từ 1 quả táo trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn có cảm giác no và ăn ít hơn bình thường.

Cần tây

Cần tây chứa một mức độ thấp calo và giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Cần tây bao gồm chủ yếu là nước, vì vậy nó tuyệt vời như là một phần của chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, bạn cũng nên kết hợp với các thực phẩm khác bởi món ăn này ít chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết.

Quả bơ

thuc-pham-giam-can (5)

Bơ là một loại trái cây giúp đốt cháy chất béo. Bơ có chứa chất béo không bão hòa đơn, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và bảo vệ phần sản xuất năng lượng của các tế bào khỏi các gốc tự do nguy hiểm. Ngoài ra, bơ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe. Nó rất tốt cho tóc và đôi mắt của bạn, làm giảm nguy cơ bệnh tim, giúp chữa lành vết thương và làm giảm nồng độ cholesterol. Bạn có thể làm sinh tố bơ với nước cốt dừa và quế, thêm bơ thái lát vào rau bina và đậu xanh salad hoặc ăn một nửa quả bơ với muối biển và cà chua để có được một bữa ăn sáng lành mạnh và tràn đầy năng lượng.

Trứng

Trứng có chứa nhiều nhiều protein, ít calo và chất béo. Ăn trứng sẽ giúp bạn có cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Bạn cũng có thể ăn 1 quả trứng luộc trộn với salad vào mỗi sáng, trứng chứa rất nhiều protein nhưng lại rất ít. Bạn không nên ăn trứng vào buổi tối, vì thành phần protein cao cũng khiến bạn khó tiêu hơn, đặc biệt là không nên ăn trứng rán, vì khi ấy lượng dầu mỡ sẽ không tốt cho sức khỏe.

Theo Khỏe & Đẹp

 


trái cây thực phẩm giảm cân thực phẩm giảm béo giảm cân

Tin tức mới nhất