Top 7 cách nấu nướng biến thức ăn thành chất độc

Chiên ngập dầu, dùng than để nướng thịt… là những cách nấu ăn gây ra ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Chúng có thể biến thức ăn của bạn thành chất độc. (theo SKĐS)

Chiên ngập dầu: Ai cũng biết, chiên ngập dầu sẽ làm tăng lượng chất béo bão hòa cho cơ thể, nhưng nhiều bà nội trợ vẫn dùng cách này để chiên thức ăn. Đặc biệt, chiên ngập dầu làm tăng lượng cholesterol, là nguyên nhân chính gây tăng cân. Nếu chất lượng dầu ăn kém, nó còn là nguyên nhân gây nhiễm trùng dạ dày, nguy cơ ung thư.

2sao.vn | Photobook

Đun nóng hộp nhựa: Trong hộp nhựa có chứa chất gây ung thư, có khả năng nguy hại cho sức khỏe con người. Việc hâm nóng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư do chất ung thư có thể bị phai và thấm vào thức ăn. Thói quen hâm nóng đồ ăn bằng đồ nhựa phổ biến nhất ở dân văn phòng.

2sao.vn | Photobook

Ăn nhiều đồ nướng bằng than: Khói than là một trong những nguyên nhân gây nguy cơ ung thư đường hô hấp.

2sao.vn | Photobook

Rửa rau khi đã thái: Rửa rau khi đã thái sẽ làm mất chất dinh dưỡng vốn có trong loại rau đó.

2sao.vn | Photobook

Xào thực phẩm cũng là phương pháp nấu ăn không lành mạnh cũng giống như chiên. Xào thực phẩm làm tăng chất béo bão hòa và cholesterol. Ăn uống thường xuyên thực phẩm chiên, xào không tốt cho sức khỏe.

2sao.vn | Photobook

Sử dụng nhiều muối và bột ngọt: Đây là hai loại gia vị cần thiết cho tất cả các món ăn, tuy nhiên nếu bạn lạm dụng quá nhiều các loại gia vị này trong thực đơn của món ăn hàng ngày, lâu dần sẽ gây độc cho cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế, hãy nêm nếm gia vị vừa đủ ăn và thêm các loại gia vị khác vào nếu có thể nhé.

2sao.vn | Photobook

Thịt tái: Ăn nhiều thịt tái sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hoạt động của hệ thống đường ruột bởi các vi sinh vật độc hại có trong thịt.

2sao.vn | Photobook

sai lầm khi chế biến thức ăn chất độc thực phẩm thức ăn