Top 7 thực phẩm ‘Made in China’ nên tránh càng xa càng tốt

Ngày nay, thực phẩm Trung Quốc được bày bán tràn lan trên thị trường Việt. Các sản phẩm này thường có giá thành rẻ hơn nhưng nếu sử dụng, người tiêu dùng có thể phải trá giá đắt.



Thực phẩm Trung Quốc tuy có giá thành rẻ nhưng lại gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người tiêu dùng. Sau đây là những thực phẩm nguy hiểm nhất được nhập khẩu từ Trung Quốc mà chúng ta nên tránh càng xa càng tốt.

1. Nước táo

Trung Quốc được biết đến là một nước thường sử dụng thuốc trừ sâu độc hại vào thực phẩm. Có những loại thuốc tuy bị đưa vào danh sách cấm nhưng những người dân vẫn lén lút sử dụng.

Theo thống kê, khoảng 50% nước táo được bày bán ở Mỹ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vì vậy, tự làm nước ép táo tại nhà là phương pháp an toàn nhất.

2. Muối công nghiệp

Người Trung Quốc thường sử dụng muối công nghiệp như muối ăn, do đó nguy cơ chúng ta sử dụng muối công nghiệp là khá cao. Sử dụng muối công nghiệp có thể gây ra đột quỵ, tăng huyết áp.

3. Cá tuyết

Một nửa số cá tuyết ở Mỹ được nhập khẩu từ Trung Quốc. Cá tuyết là thực phẩm không có lợi cho sức khỏe vì cá tuyết ăn lại chính chất thải của nó.

4. Gà

Năm 2013, Bộ nông nghiệp Mỹ đã cấp phép nhưng rất nhiều chuyên gia sức khỏe vẫn quan ngại về chất lượng của gà Trung Quốc vì bệnh tật do thực phẩm ngay tại Trung Quốc cũng đã rất nhiều, chưa kể đến nạn cúm gà cũng rất phổ biến.

5. Tỏi

Khoảng 31% số lượng tỏi mà chúng ta sử dụng hàng ngày có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Cũng giống như các loại thực phẩm khác, tỏi cũng chứa hàng tấn thuốc trừ sâu độc hại, đặc biệt là chất methyl bromide, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.

6. Cá rô phi

Có khoảng 80% cá rô phi được bày bán tại Mỹ cũng có xuất xứ từ Trung Quốc. Cá rô phi thường ăn tất cả những gì nó nhìn thấy, kể cả phân của mình.

Tuy nhiên, thực trạng ô nhiễm nguồn nước ở Trung Quốc khiến chúng ta lo ngại vì những chú cá này có khả năng bị nhiễm độc rất cao.

7. Gạo nhựa

Tại Trung Quốc, gạo giả cũng được bày bán tràn lan trên thị trường. Gạo này được gọi là gạo nhựa vì chúng được làm từ nhựa và khoai tây. Khi nấu, gạo nhựa không mềm đi như gạo thật và trông hoàn toàn không giống cơm.

Theo Trí thức trẻ


thực phẩm Trung Quốc thị trường Việt mẹo mua sắm hàng giả thực phẩm

Tin tức mới nhất