Top 9 xu hướng thực phẩm đã và đang bùng nổ trong năm 2017

Các chuyên gia về ẩm thực đã đưa ra top 9 loại thực phẩm hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2017. Cùng khám phá những loại thực phẩm này là những loại thực phẩm nào nhé!



Thực phẩm ít và không cồn

Ngày nay con người đã hiểu hơn về tác hại của đồ uống có cồn, nên xu hướng mọi người thường uống ít hơn những thế hệ đi trước. Chính vì vậy, đồ uống chúng ta dùng thường ngày cũng được cải thiện một cách rõ rệt từ công nghệ đến chất lượng. Vì vậy các chuyên gia dự đoán rằng: Các loại thức uống không cồn và ít cồn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu và thích hợp trong năm nay. Chúng ta càng ngày càng xuất hiện nhiều công nghệ mới, nước lọc bằng than hoạt tính, nước ép nguội hay loại rượu mạnh không cồn như Seedlip.

Nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt hãy bắt đầu suy nghĩ đến việc sử dụng các loại thức uống không cồn, vì chúng thật sự tốt cho sức khỏe và tốt cho cơ thể của bạn nữa.

“Rau biển” - tại sao không?

Trong vài năm gần đây, chúng đã chứng kiến sự gia tăng theo cấp số mũ trong việc ăn và sử dụng rong biển trong các buổi ăn thường ngày. Bên cạnh việc tiêu thụ lương thực phẩm tươi như thịt đang chiếm phần lớn bữa ăn thì rau cũng là một phần thiết yếu trong các bữa ăn. Chúng tôi đang chờ đợi và tìm kiếm thêm những loại “rau biển” mới và có hàm lượng dinh dưỡng cao như rong biển.

Một loại thực phẩm có thể dùng để thay thế cho muối và có thể bổ sung vào hàm lượng muối trong cơ thể. Chúng thường được sử dụng để làm sushi, hoặc nghiền nát chúng vào các mảnh và rắc lên salad, ramen hoặc bánh gạo.

Dưa chua và thực phẩm lên men

Sức khỏe là câu chuyện hàng đầu mà những người trong ngành thực phẩm cực kì quan tâm. “Sức khỏe đường ruột”- thuật ngữ mới nhằm nhấn mạnh mối quan tâm của Trung tâm y trế thế giới trong năm 2017. Điều này có nghĩa là việc sử dụng các thực phẩm lên men vẫn chưa được đẩy mạnh và vẫn chưa là yêu sách hàng đầu của những gia đình trong giai đoạn hiện tại.

Có thể bạn chưa biết việc sử dụng các loại thức ăn lên men tự nhiên góp phần trong việc cải thiện đường ruột của chính bản mình. Chưa hết, sử dụng thực phẩm lên men còn có ích trong hội chứng ruột kích thích, nở, sinh, miễn dịch, năng lượng thấp và ham muốn.

Dưa chua hay kim chi là những món ăn kèm vô cùng dễ thưởng thức và dễ thực hiện. Bạn hoàn toàn có thể tự làm với những công thức có sẳn trên mạng. Một việc đơn giản nhưng có thể cải thiện đường ruột của bạn mà không cần dùng đến một viên thuốc hay một đơn thuốc nào cả. Chỉ đơn giản là ăn.

Không hoang phí thực phẩm dư thừa

Chúng đang tiêu thụ và hoang phí một lượng thức ăn vô cùng phung phí. Tuy nhiên chúng ta bỏ hết những vấn đề về việc phải giải quyết đống rác thải thực phẩm ấy lại đằng sau. Chúng ta không hoài nghi hay cảm thấy uổng phi khi vứt đi lượng phẩm chúng ta không tiêu thụ hết khi chúng ta có khả năng.

Cũng chính vì vậy hãy bắt đầu suy nghĩ đến việc giải quyết lượng thực phẩm dư thừa đó để không làm hoang phí tiền của bản thân và không làm ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh.

Bạn có thể cắt giảm khẩu phần ăn của mình và cắt giảm cả lượng thực phẩm bỏ đi. Hãy cố gắng tiêu thụ chúng một cách thông mình và tiêu hủy chúng bằng các biện pháp sinh học.

Instagam - Kênh truyền thông ẩm thực hiệu quả nhất! 

Bạn biết không, theo một tiết lộ gần đây thì hầu hết những xu hướng về ẩm thực và những hình ảnh đẹp long lanh về ẩm thực phần lớn được tìm thấy trên Instagram. Hầu như các nhà hàng hay chuỗi các cửa hàng bán ẩm thực, thực phẩm cũng đang phát triển và triển khai truyền thông sản phẩm của mình tại đây.

Bạn biết không? Instagam mới là nơi cho ra đời nhiều foodbloger chính hiệu, chỉ cần một chút xíu kĩ năng viết lách và một chút gu thẩm mĩ là bạn có thể tập tành để trở thành một foodbloger rồi. Vừa vui vừa có thể thể hiện niềm đam mê ăn uống bản thân mình nữa.

Công nghệ trong từng góc bếp

Thời gian gần đây, chúng ta bắt đầu có xuất hiện của nhiều loại thiết bị nấu nướng thông mình giúp chúng ta có thể dễ dàng thực hiện các nhu cầu ăn uống của bản thân mình. Chính sự phát triển công nghệ đã giúp cho việc được thưởng thức nhiều loại thức ăn mới lạ lại còn tốt cho sức khỏe. Từ việc theo dõi giấc ngủ của bạn các thiết bị nhà bếp có thể cho bạn một tách trà với một hàm lượng nhất định giúp cho bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Hãy luôn cập nhật những tính năng vô cùng thú vị để có thể khiến căn bếp của bạn cho bạn những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất.

Côn trùng

Một số đầu bếp gạo cội đang ủng hộ việc ăn côn trùng để làm giảm protein trong cách bữa ăn thường ngày. Đây là một trong những vấn đề vô cùng tranh cải. Tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận rằng việc sử dụng côn trùng vào các bữa ăn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và thú vị. Chưa dừng lại ở đó ngoài côn trùng sấy khô, bây giờ chúng ta còn có bột côn trùng và những loại sản phẩm đi kèm khác. Dẫu sao thì đây cũng là một trong những điều mới lạ và vẫn sẽ là một vấn đề có nhiều tranh cãi trong năm 2017.

Nếu bạn muốn được thưởng thức loại đặc sản vô cùng đặc sắc này thì hãy pick ngay cho mình môt chuyến đi sang Thái để thưởng thức món đặc sản côn trùng này nhé.

Ẩm thực Bồ Đào Nha

Có thể nói nền văn hóa và ẩm thực của Bồ Đào Nha vô cùng sâu sắc và độc đáo. Với nhiều thực khách đam mê ẩm thưc việc được thưởng thức nền ẩm thực tại đây là một thiên đường.

PortugueseLisbon là một trong những điểm đến du lịch châu Âu nóng nhất của thời điểm này, khi mọi người tận dụng tối đa các chuyến bay hợp lý và sự hứa hẹn của thực phẩm đẹp bao gồm cả tart trứng Bồ Đào Nha huyền thoại.

PCT đã là bánh ngọt của thời điểm tại London, nhờ Taberna DO Mercado Nuno Mendes và I Love Nata, một chuỗi mới độc quyền bán pasteis de nata, nhưng cá tuyết muối, bánh gạo và xúc xích cay là một trong những tác phẩm kinh điển Bồ Đào Nha khác đáng để thử qua .

Thức ăn vặt lành mạnh

Thay vì đi mau những gói bim bim thì bây giờ người ta có xú hướng tự làm chúng. Thứ nhất để có thể tự mình tạo nên những loại bim bim tuyệt vời của riêng mình, thứ hai là chúng hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của bản vì chính bạn là người quyết định bỏ gì vào đó.

Bạn hoàn toàn có thể làm bất cứ loại bim bim nào bạn thì và thể hiện khả năng sáng tạo của chính bản thân. Quả là quá tuyệt vời rồi còn gì nữa.
 


Theo Saostar


món ngon ẩm thực

Tin tức mới nhất