Top những câu nói của chàng luôn khiến nàng mỏi mệt vì suy diễn

Cùng tìm hiểu xem những gì ẩn sau lời nói của chàng nhé!

Rõ ràng rằng đàn ông và phụ nữ tuy nói cùng một ngôn ngữ nhưng lại cứ thích hiểu sai ý nghĩa lời nói của nhau, thậm chí đã có cả một quyển sách có tựa là “Đàn ông và phụ nữ liệu có sống trên cùng một hành tinh” để tranh cãi về vấn đề này. Nhưng chẳng lẽ lại không có cách nào để hai phái này hiểu nhau?

Tiến sĩ B. Janet Hibbs - nhà tâm lí học, chuyên gia tâm lí trị liệu cho các cặp đôi và đồng thời là tác giả cuốn sách “Try To See It My Way” – tiết lộ, não bộ của bạn có một “bộ lọc” có chức năng điều chỉnh những gì nửa kia nói theo ý bạn nghĩ. Điều này thật sự không tốt.  Dưới đây là 6 trường hợp mà ai-ai-cũng-gặp-phải, hãy đọc và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé!

#1 Khi xảy ra tranh cãi

Chàng nói: “Sao em lại cư xử như vậy?”

Bạn nghĩ: “Em bị dở hơi à?”

Điều chàng thực sự muốn nói: “Anh muốn cuộc cãi vã này chấm dứt!” Phụ nữ có xu hướng làm quá mọi chuyện lên. Cánh mày râu, ngược lại, họ rất lí trí và luôn biết đâu là điểm dừng. Nhớ “bắt sóng” đúng lúc để kết thúc những lần đôi co, nếu không cuộc cãi vã này sẽ không bao giờ đi đến hồi kết.

Top những câu nói của chàng luôn khiến nàng mỏi mệt vì suy diễn-1

#2 Khi chia sẻ khó khăn

Chàng nói: “Nếu em thấy mức lương này không thoả đáng, hãy đòi tăng lương.”

Bạn nghe thấy: “Vấn đề của em lãng xẹt – cách giải quyết đơn giản như vậy mà sao không nghĩ ra nhỉ?”

Điều chàng thực sự muốn nói: “Hãy để anh giúp em giải quyết vấn đề này nhé!” Cánh đàn ông luôn tin rằng mình là chuyên gia giải quyết vấn đề, nên đôi khi những quyết định tưởng như là “hạ thấp” bạn nhưng lại rất hữu ích đấy! Và thực sự họ chỉ có lòng tốt muốn giúp bạn giải quyết vấn đề mà thôi.

#3 Khi nghe bạn tâm sự

Chàng nói: “Ừ!”

Bạn nghĩ: “Chuyện của em chán quá, anh chẳng buồn nghe.”

Điều chàng thực sự muốn nói: “Anh muốn nghe chuyện của em nhưng em kể chuyện này 10 phút rồi mà mãi vẫn chưa xong!” Đàn ông không tiếp cận thông tin theo cách “lê thê” như của chị em phụ nữ. Sự thật là phụ nữ dùng nhiều từ gấp 3 lần đàn ông. Chính điều này mới khiến chàng cảm thấy mãi không thể hiểu rõ vấn đề chính bạn muốn nói. Vì thế nếu có ý định tâm sự với chàng thì nên kể vào nội dung chính một cách ngắn gọn, dễ hiểu thì may ra bạn mới có thể khiến chàng bớt mệt mỏi.

#4 Khi chàng gặp rắc rối

Chàng nói: “Anh chưa nói với em là anh vừa mất việc à?”

Bạn nghe thấy: “Công việc của tôi quá chán rồi, tôi còn chẳng muốn kể cho cô.”

Điều chàng thực sự muốn nói: “Anh không muốn em phải lo lắng!” Đàn ông không bao giờ muốn làm những người mình yêu thương phải suy nghĩ nhiều về vấn đề cá nhân của họ, đặc biệt là những chuyện tiêu cực. Vậy nên, nếu chàng nói câu đó, đừng nổi cáu với anh ấy, bản thân chàng cũng đang rất mệt mỏi và chỉ muốn bạn an ủi, xoa dịu họ. Đừng khiến chàng thêm khó xử.

Top những câu nói của chàng luôn khiến nàng mỏi mệt vì suy diễn-2

#5 Khi chàng đưa ra yêu cầu

Chàng nói: “Anh cần chút không gian.”

Bạn nghe thấy: “Đừng có bám dính tôi suốt ngày nữa!”

Điều chàng thực sự muốn nói: “Anh rất quan tâm em nhưng anh cần một chút thời gian riêng để có thể gặp gỡ bạn bè hay nghỉ ngơi.” Để duy trì hoà bình, đàn ông thường dùng cách nói này hơn là thẳng thắn kiểu: “Anh thích ở bên em nhưng nhìn xem, anh đã lỡ bao nhiêu cuộc hẹn với gia đình và bạn bè rồi!” Lúc này cần đến sự quyết định của bạn đây: nếu bạn và chàng dành quá nhiều thời gian bên nhau, hãy chừa cho anh ấy chút yên tĩnh. Nhưng nếu chàng gợi ý về việc hẹn hò 1 lần/tuần để “có chút tự do” thì thật sự là có vấn đề.

Theo Khám Phá


Đàn ông Tình yêu

Tin tức mới nhất