Top những món ăn vặt hot nhất Sài Gòn hè này chắc chắn phải thử một lần

Mùa hè đến rồi, cùng giải tỏa cái nóng với những món ăn hấp dẫn này ngay thôi!

Mùa hè chính là mùa để nhiều người tận hưởng các kì nghỉ bên bạn bè, người thân. Là lúc để đi khắp những ngõ ngách khám phá những quán xá với đầy các món ngon thú vị.

Sài Gòn - địa điểm nổi tiếng với sự nhộn nhịp, tấp nập với lối sống vội vã chốn phồn hoa đô thị. Và Sài Gòn cũng khiến người ta phải nhắc đến với những hàng quán cho mọi người thỏa thích lựa chọn.

Hè này nếu đến Sài Gòn thì chắc chắn phải thử ngay những món ăn sau đây:

1.Bún xào

Bún xào là một món ăn rất quen thuộc với những người dân ở Sài Gòn, không quá cầu kì sang trọng món ăn đơn giản này vẫn khiến nhiều người "mê mệt".

Món bún này có điểm tương đồng với bún thịt nướng hay bún chả của người miền Bắc nhưng vẫn có nét riêng đặc trưng cho hương vị món ăn của người miền Nam.Mặc dù được gói với cái tên bún xào, nhưng thành phần bún trong món ăn này lại không được xào. Chỉ có phần thịt được xào kết hợp với các loại rau củ khác.

top nhung mon an vat hot nhat sai gon he nay chac chan phai thu mot lan - 2

Món ăn này không quá ngấy mà mang lại vẻ thanh mát đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, nếu đã đến Sài Gòn thì dại gì không thử ngay món ăn vừa bổ, rẻ lại ngon như thế này.

2. Súp cua

Súp cua là món ăn vặt không thể không nhắc đến của các bạn trẻ Sài Gòn. Nếu như món súp này ở miền Bắc chỉ dành cho các buổi tiệc, thì ở miền Nam lại là món ăn phổ biến hằng ngày.

Mỗi bát súp cua ở Sài Gòn đều mang hương vị riêng, có thể ăn trong cả ngày nóng và ngày lạnh. Chỉ mất khoảng 20k là bạn đã có trong tay một bát súp cua với đầy đủ các thành phần như: Thịt cua, thịt gà xé, trứng cút, nấm...

3. Bánh tráng trộn

Nói đến ăn vặt Sài Gòn mà không nói đến bánh tráng trộn thì quá thiếu sót. Món ăn dân giã này không khó để tìm thấy ngay giữa lòng thành phố nhộn nhịp này. Đi đến đâu cũng thấy người ta bán bánh tráng trộn như một vẻ đặc trưng riêng có của Sài Thành.

Với thành phần gồm bánh tráng, xoài, khô bò, rau răm...Có thể mua món ăn này với giá chỉ từ 10k đến 20k để ăn thỏa thích.

4. Gỏi cuốn

Ở Sài Gòn khó có món ăn nào mà chiều lòng được nhiều người như gỏi cuốn. Ai cũng có thể hợp được với món ăn này vì gỏi cuốn có thể dùng để ăn vặt, ăn nhanh cho đỡ đói, nhưng cũng có thể được dùng thay cho bữa chính. 

Nguyên liệu chính là bánh tráng, rau (rau sống và rau thơm), bún, thịt, tôm, gỏi cuốn mang đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, thơm. Nước chấm chính là điểm nhấn tạo nên vẻ đặc biệt cho gỏi cuốn, có nhiều loại nước chấm khác nhau để phục vụ mọi thực khánh khó tính nhất.

5. Sữa chua dẻo

Sữa chua dẻo đang là món ăn vặt làm "điêu đứng" nhiều thực khác, đặc biệt là trong những ngày hè mà có trong tay một ly sữa chua dẻo thì còn gì bằng. 

Món ăn này có thể dùng để tráng miệng sau một ngày dài khám phá những món ăn của Sài Gòn. Sự tươi ngon, độ dẻo dai cùng những loại nước sốt đa dạng chính là điểm hấp dẫn của sữa chua dẻo khiến nhiều người không thể rời mắt.

Theo Thế Giới Trẻ


món ngon

Tin tức mới nhất