TP HCM: Một trường quốc tế bất ngờ cho cả ngàn học sinh nghỉ học

Ngày 18-3, cả ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) bất ngờ được thông báo nghỉ học theo thông báo của trường. Trước đó, ngôi trường có mức học phí đắt đỏ bậc nhất TP HCM này từng bị phụ huynh đòi nợ

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường AISVN, ngày 18/3, các học sinh đang theo học tại trường phải nghỉ học theo thông báo của nhà trường.

Trước đó, vào tối 17/3, phụ huynh AISVN nhận được thông báo từ trường về việc cho học sinh tạm nghỉ trong ngày 18-3 với lý do trường hoạch định lại các chính sách nhằm đảm bảo lợi ích của toàn thể học sinh.

Trong email gửi phụ huynh, AISVN cũng hứa hẹn, trong ngày mai (19-3), Hội đồng trường sẽ tiếp tục làm việc và cập nhật đến quý phụ huynh về các kế hoạch tiếp theo.

TP HCM: Một trường quốc tế bất ngờ cho cả ngàn học sinh nghỉ học-1
Thông báo của nhà trường về việc học sinh nghỉ học ngày 18-3

Trao đổi với phóng viên Người Lao Động, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết Sở GD-ĐT TP đã nắm được thông tin sự việc và yêu cầu đại diện nhà trường làm việc với Sở GD-ĐT TP trong ngày mai, 19/3.

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (huyện Nhà Bè - TP HCM). Được biết, đây là một trong những trường quốc tế có mức học phí cao nhất tại TP HCM. Là hệ thống trường liên cấp từ mầm non đến lớp 12 với khoảng 1.400 học sinh đang theo học.

Theo công bố, học phí năm học 2023-2024 của trường này dao động từ 280 triệu đồng đến mức cao nhất 725 triệu đồng/năm, chưa tính nhiều khoản chi phí khác như phí hồ sơ đầu vào, phí ghi danh, phí chương trình phát triển Anh ngữ...

Trên website của trường, AISVN giới thiệu trường thuộc sở hữu gia đình hoạt động theo cơ chế "phi lợi nhuận" do bà Nguyễn Thị Út Em xây dựng và giữ vai trò Chủ tịch HĐQT.

Trước đó, vào tháng 9-2023, trường này bị nhiều phụ huynh đòi nợ liên quan đến vấn đề trường nợ học phí của phụ huynh. Ngay sau đó, Sở GD-ĐT TP đã  tổ chức buổi làm việc với hội đồng trường để đánh giá toàn bộ tình hình của trường sau sự việc phụ huynh đòi nợ.

Thời điểm này, Sở GD-ĐT TP cũng cho biết đã gặp gỡ một số phụ huynh học sinh của trường, tiếp nhận thêm thông tin về tình hình của trường và nguyện vọng của phụ huynh, học sinh.

Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của UBND TP về hỗ trợ cho nhà trường có thể ổn định hoạt động dạy học, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức buổi làm việc với hội đồng trường để rà soát tình hình hoạt động và điều kiện thực tế của trường, tiến tới phối hợp các cơ quan chức năng liên quan để kiểm tra, đánh giá toàn bộ tình hình của nhà trường, từ đó có báo cáo trình UBND TP.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/tp-hcm-mot-truong-quoc-te-bat-ngo-cho-ca-ngan-hoc-sinh-nghi-hoc-196240318195513568.htm?fbclid=IwAR07uQPalumqffZV2pfwQ2lBPrfX7nNhmR0d2qNXRnwdjXnXQYMPI_IDJsQ

trường quốc tế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao