TPHCM: Chính quyền lên tiếng về buổi phát quà lễ Vu Lan hỗn loạn

Theo UBND quận 6, hơn 250 người tập trung tại buổi phát quà của một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn dịp lễ Vu Lan. Họ tập trung tại một khu vực, gây ùn tắc giao thông trong khoảng 1 giờ.

Ngày 2/9, UBND quận 6 đã có báo cáo gửi UBND TPHCM về việc phát quà không đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ JT Angel trên đường An Dương Vương, phường 13, quận 6.

Theo đó, khoảng 15h ngày 31/8, cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ JT Angel, do bà L.T.H.N. (37 tuổi, ngụ quận 1) làm người đại diện, tổ chức phát khoảng 500 phần quà từ thiện cho người dân nhân dịp Vu Lan.


Hỗn loạn tại điểm phát quà từ thiện ở TPHCM

Thời điểm trên, hơn 250 người dân tập trung tại khu vực, gây ách tắc giao thông, khó khăn cho việc di chuyển của các phương tiện trên đường. Nhận tin báo, UBND quận 6 đã chỉ đạo Công an quận 6 cùng UBND phường 13 triển khai lực lượng nắm tình hình, điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự và vận động người dân giải tán.

Đến khoảng 16h cùng ngày, phần lớn người dân đã giải tán, tình hình trật tự được ổn định.

Ngay sau đó, UBND quận 6 đã chỉ đạo các đơn vị mời chủ cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ nói trên lên làm việc, xử lý theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo UBND các phường kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở để không xảy ra tình trạng tương tự.

TPHCM: Chính quyền lên tiếng về buổi phát quà lễ Vu Lan hỗn loạn-1
Cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, Dân Trí đã đưa tin, ngày 1/9, mạng xã hội xôn xao clip ghi lại cảnh đám đông hỗn loạn trước cổng một bệnh viện thẩm mỹ đợi nhận quà, tiền. Sau đó, họ ào vào bên trong gây hỗn loạn, bất chấp lực lượng chức năng có mặt tại khu vực.

Theo clip, hàng trăm người dân đổ dồn về đây nhận quà, tiền tại buổi phát quà của bệnh viện này. Tại buổi phát quà, phía bệnh viện được lực lượng dân phòng, công an địa phương hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự.

Tuy nhiên, lượng người đổ về đông khiến khu vực này trở nên mất kiểm soát. Trước cổng bệnh viện, hàng trăm người dân chen chúc, xô đẩy nhau. Đỉnh điểm, dòng người leo qua khuôn viên, đẩy cửa kéo và bảo vệ giữ cổng để vào bên trong khu vực phát quà. Vụ việc có người bị ngất xỉu, một số tài sản hư hại.

Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã đăng tải lời xin lỗi lên mạng xã hội vì không kiểm soát được tình hình tại khu vực.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/tphcm-chinh-quyen-len-tieng-ve-buoi-phat-qua-le-vu-lan-hon-loan-20230902214202083.htm

lễ Vu Lan Từ Thiện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao