TQ: Bắt nhân viên xếp hàng, tự tay xé tiền kiếm được

Có nhiều cách để giúp nhân viên cải thiện doanh số bán hàng, và đây là cách một quản lý cửa hàng ở Trung Quốc áp dụng



Một quản lý cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc đã nghĩ ra cách không thể...quái dị hơn để ép nhân viên của mình tăng doanh số. Thay vì phạt tiền hay chia sẻ cách bán hàng hiệu quả, người này ép nhân viên phải tự tay xé những tờ 100 nhân dân tệ (khoảng 330.000 đồng) của họ.

 

Đoạn video xuất hiện mới đây trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã khiến đông đảo cư dân mạng nước này sôi sục. Video quay tối ngày 22/3, khi 5 nhân viên đứng một hàng và phải xé tập tiền 100 nhân dân tệ trước sự chứng kiến của người quản lý.

tq: bat nhan vien xep hang, tu tay xe tien kiem duoc hinh anh 1

5 nhân viên đứng một hàng xé tiền.

Địa điểm xảy ra vụ việc là ở một cửa hàng bán đồ gia dụng tại thành phố Tề Nam, tỉnh Sơn Đông. Nhân dân Nhật báo cho biết 5 nhân viên này bị phạt vì không kiếm đủ 100 đơn hàng trong tháng vừa qua.

5 nhân viên buộc phải xé tiền 100 nhân dân tệ nếu muốn tiếp tục công việc của mình. Trước đó, họ đã nói với quản lý rằng xé tiền là vi phạm pháp luật nhưng người phụ trách không chấp nhận lí do.

Cảnh sát Sơn Đông sau khi được tin về vụ việc đã phạt quản lý cửa hàng 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng). Người này khai rằng muốn dạy cho nhân viên bài học về sự tiết kiệm ngân sách công ty. Tiếc rằng biện pháp này không đem lại hiệu quả như kỳ vọng của quản lý.

Cảnh sát cho biết hành vi cố ý phá hoại tiền của quốc gia có thể bị phạt 10.000 nhân dân tệ (33 triệu đồng).

Theo Dân Việt


Đại gia Trung Quốc

Tin tức mới nhất