TQ: Hình ảnh đàn chó bị ngược đãi ở trường Y dược gây phẫn nộ

Hình ảnh về những chú chó đầy vết thương, đang run rẩy vì đói được sử dụng khi thí nghiệm đã khiến dân mạng TQ vô cùng căm phẫn.

Sự việc xảy ra tại trường ĐH Y dược Tây An tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Theo đó, những hình ảnh về những chú chó được dùng để thí nghiệm được chia sẻ chóng mặt với những vết thương lở loét, bị quấn băng, bị trói chặt hoặc bỏ đói được nhóm cứu trợ Xianjiuzhuwusituandui phát hiện và đăng tải.

Những chú chó đáng thương này được phát hiện tại tầng thượng một tòa nhà trong khuôn viên trường tại thị trấn Vị Ương.

Bên cạnh những chú chó gầy ốm, đáng thương và tội nghiệp là những thanh gỗ dính đầy máu, vương vãi một vài hộp thuốc làm đẹp dành cho động vật đã được sử dụng hết.

Tòa nhà, nơi phát hiện ra sự việc.

Nhóm cứu trợ cho biết, họ đã đợi đến 20h để mang đồ ăn, thức uống và chữa trị cho những con chó bị thương. Thấy vậy, một số nhân viên của nhà trường cũng đi mua thêm thực phẩm cho lũ chó.

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh này nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng Trung Quốc và thế giới. Đa số đều tỏ ra vô cùng phẫn nộ và lên án hành động dã man này của trường ĐH Y dược Tây An.

Báo chí và truyền thông TQ cũng rất quan tâm đến vấn đề này và yêu cầu trường Y dược Thiên An phải làm rõ sự việc.

‘Việc sử dụng động vật làm thí nghiệm là điều không thể tránh khỏi. Nhưng khi chúng đã cống hiến sinh mạng cho khoa học, thì chí ít, chúng cũng nên được đối xử tử tế và một cái chết nhân đạo’, một tài khoản mạng xã hội nhận xét.

Theo một sinh viên Y dược tại thành phố Trùng Khánh, thông thường, sau khi thí nghiệm người ta sẽ có biện pháp giảm đau cho động vật. Một số nơi còn có cả nghĩa trang dành cho chó mèo và xây bia tưởng niệm để tri ân chúng.

Sáng ngày 6/11, phía trường Y dược Tây An đã lên tiếng thừa nhận hành vi ngược đãi động vật thí nghiệm, đồng thời tuyên bố sẽ đình chỉ mọi hoạt động thí nghiệm trên động vật kể từ thời điểm này.

Từ năm 2001, Trung Quốc đã bổ sung thêm điều khoản trong Quy định liên quan đến thực nghiệm động vật, trước đó ban hành vào năm 1998. Trong đó có quy định chặt chẽ các bước tiến hành thí nghiệm trên cơ thể động vật và cách đối xử với chúng khi hết thời gian thí nghiệm.

Theo Báo Đất Việt


Tin tức mới nhất