Trả tiền trả quà sau chia tay, cô gái suýt xỉu khi bạn trai chìa bằng chứng nói 'vẫn thiếu'

Yêu nhau 4 năm chia tay vẫn đòi quà như thường, mà lại còn đòi rất chuyên nghiệp không cãi vào đâu được!

Nói thật thì thời buổi này, gần như cô gái nào cũng dễ xiêu lòng trước một anh chàng "nhà giàu tiền không lo, xây riêng công viên để nuôi chó", kể cả anh ấy xấu xấu một tí nhưng tương lai đảm bảo, khỏi lo cưới về cãi nhau chuyện tiền nong.

Tuy nhiên, lúc yêu lãng mạn hạnh phúc bao nhiêu, đến khi chia đôi ngả lại đẻ ra đủ thứ bi hài bấy nhiêu. Ai cũng từng trải qua ít nhất 1 lần bị đòi quà hậu chia tay, hoặc bị người cũ ghen tuông, nhắn tin làm phiền...

Song, buồn cười đến nỗi chia tay rồi mới chìa ra quyển "sổ chi tiêu", ghi không thiếu món "tình phí" nào, bắt bạn gái cũ trả đủ từng xu thì đúng là chuyện khiến thiên hạ phải khóc.
 

Trả tiền trả quà sau chia tay, cô gái suýt xỉu khi bạn trai chìa bằng chứng nói vẫn thiếu-1
"Nữ hiệp" ẩn danh gây sốt MXH vì gom hết quà, quy ra tiền trả lại người yêu cũ (Ảnh minh họa)

Đó là tâm sự nẫu lòng của một cô nàng ẩn danh, chia sẻ trên một diễn đàn MXH có hơn 1 triệu thành viên. Chính vì quá hài hước éo le, có 1-0-2 trên đời nên câu chuyện nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt like share.

"Mình ra trường 2 năm, yêu anh ấy từ năm 3 đại học đến giờ được 4 năm rồi, anh hơn mình 1 tuổi. Hồi đó quen nhau rồi yêu từ lúc ở chung công ty. Mình đi làm gần như không lương (lấy kinh nghiệm nên chấp nhận mức xăng xe ăn trưa, thừa ra được có 100 - 200k chẳng đáng là bao), còn anh thực tập ở vị trí kế toán.

Yêu hồi sinh viên vui lắm, chia nhau tiền đi ăn đi chơi đi xem phim, thi thoảng anh có bao thôi, cũng không có gì là sang chảnh đâu. Đến lúc 2 đứa ra trường, anh đi làm cũng bấp bênh do công việc của anh liên quan đến số liệu nhiều mà tính không cẩn thận, đổi chỗ làm tới 4 lần... Lương cũng chẳng lên là bao, không như mình, từ năm thứ 4 đến giờ vẫn làm 1 chỗ mà lương được tăng nhiều rồi nhưng anh vẫn hay mua quà tặng mình, anh bảo là "yêu nhau thì quà cáp là chuyện bình thường thôi".

Mình cũng tin lời anh vì những món quà anh tặng mình không có gì to tát cả, chỉ mấy thỏi son 100 - 300k, giày dép cũng tầm tiền ấy, quần áo cũng vậy, mà cũng chẳng nhiều. Rồi công việc anh bấp bênh, mình nhắc nhở anh nhiều về vấn đề cẩn thận khi làm việc, 1 - 2 lần anh ậm ừ nhưng sau thì khó chịu, anh bảo là "Em con gái biết gì", rồi cãi nhau.
 

Trả tiền trả quà sau chia tay, cô gái suýt xỉu khi bạn trai chìa bằng chứng nói vẫn thiếu-2
Vẫn là đòi quà nhưng theo style mới, khiến dân tình "cào phím" tranh cãi rôm rả.

Anh cũng khó chịu 1 phần vì là con trai, hơn mình 1 tuổi, đi làm trước nhưng lương lại thấp hơn mình. Có nhiều vấn đề sau cuối là anh đổ tại mình, thấy anh lương thấp rồi chê, chắc là thích ai rồi, ngày xưa có chê đâu. Đúng, ngày xưa mình không biết nên không nhắc nhở anh thật nhưng đến lúc biết thì phải nhắc chứ. Chính anh là người nói lời chia tay nhưng điều quan trọng nhất ở đây, anh đòi mình quà anh tặng mình từ lúc ra trường đến giờ lý do là:

- Nếu em giỏi thì em trả hết quà anh tặng em từ trước đến giờ đi, em ra trường tự lo được thân đấy, giỏi thì trả anh xem.

Mình lúc đầu cũng tính im lặng trả thôi, nhưng thứ nào mình nhớ được, cái nào mình không dùng thì trả y nguyên, cái nào dùng rồi thì quy đổi ra tiền, chỉ khoảng khoảng thôi rồi gửi lại. Mình không ngại vì mình đi làm có tiền rồi, quà cũng chẳng lớn lắm, ai ngờ khi đem trả anh lại lạnh lùng đưa mình 1 cuốn sổ có tựa đề là "Sổ chi tiêu". Trong đó anh ghi rõ từng mục anh tiêu, từ hồi anh còn là sinh viên đến lúc ra trường đi làm, anh bảo" "Thói quen này em không biết vì anh nghĩ con gái không thích con trai như này nhưng em thấy chưa, rõ ràng là em trả thiếu".

Cạn lời, đắng hết cả lòng, không còn gì để nói... May mà số tiền anh show ra cho mình xem trong tầm đáp ứng được, không thì chắc cũng to chuyện. Mình chỉ thấy buồn cười, làm đàn ông con trai, sai thì phải sửa, không sửa còn tranh chấp với con gái, rồi giở giọng đòi quà".

Thật là tội cho cô gái đó! Chắc cô ấy choáng váng lắm khi người yêu cũ chìa quyển sổ "tình phí" ra. Thay vì bức xúc lên án anh bồ, cư dân mạng lại ôm bụng cười ngặt nghẽo vì những tình tiết quá "thốn", như ngôn tình phiên bản ngược đãi người xem. Đoạn đầu êm ái ngọt ngào khiến ai nấy đều hồi hộp mong chờ kết thúc có hậu bao nhiêu, thì đoạn kết lại... hại não bấy nhiêu.
 

Trả tiền trả quà sau chia tay, cô gái suýt xỉu khi bạn trai chìa bằng chứng nói vẫn thiếu-3
Cẩn thận gom hết đồ trả lại cho đỡ mang tiếng, nhưng cô gái vẫn chết đứng khi bạn trai kêu "vẫn thiếu" (Ảnh minh họa)

Một thành viên diễn đàn bình luận: "Em dốt thế em ơi, tuổi xuân con gái giá ngàn vàng, 4 năm bên nhau em không tính phí à? Nếu đã trả thì mạnh tay mua thêm mấy cái váy nữa, tặng bạn trai kia mặc cho mát". Lời tư vấn hậu đòi quà có vẻ hơi muộn màng, nhưng lại vô cùng hợp lý, khiến dân tình thi nhau gật gù khoái chí. Nghe hơi đanh đá nhưng rất công bằng khách quan!

Có quan điểm lại bày tỏ khá sâu sắc: "Hình như bây giờ chia tay đòi quà là phong trào đương nhiên thì phải, các bạn nam bây giờ không màng đến hình tượng bản thân, không sợ bị ai phán xét hay sao ý?", "Con gái sinh ra đã thiệt thòi, gặp phải những thằng ki bo tính toán lại càng thiệt thòi hơn".

Chủ nhân câu chuyện trên cũng tiết lộ thêm rằng bạn trai cũ làm kế toán, nên vài ý kiến cho rằng anh này mắc bệnh nghề nghiệp, "lậm" chuyện tính toán chi tiêu đến từng xu một.

Song, lời giải thích này cũng khó mà vớt vát lại thể diện cho chàng ta khi đã bị mang tiếng là đàn ông mà chia tay đòi quà, bởi lẽ theo lời cô bạn gái cũ thì những món quà từng tặng cũng chẳng đắt đỏ gì, hơn nữa cô ấy cũng rất nâng niu giữ gìn, không hề có ý nghĩ khinh thường bạn trai cũ.

Cũng có người nhận xét rằng: "Em gái này sòng phẳng như thế, mạnh miệng nhận trả lại quà, kêu là đi làm có tiền mà, thế thì sao phải đem lên mạng kể lể nói xấu người yêu cũ?". "Ôi dào lại bịa chuyện câu like, trên đời làm gì có ai đàn ông mà rảnh đến mức ghi thành sổ như thế"...

Chẳng biết thật giả thế nào, nhưng câu chuyện trên đúng là hiếm có thật, tạo thành cơn bão khiến cộng đồng mạng phải thi nhau tranh cãi.

Tạm kết, xin trích lời của nữ chính tội nghiệp: "Người ta nói vật chất rồi sẽ làm ra, không nhiều thì ít, quan trọng là tình cảm. Nhưng giờ tình cảm cũng chẳng còn, 4 năm yêu nhau chỉ để quay ra đòi lại quà. Nhạt thật...Yêu 1 anh chàng kế toán là vậy à hay do mình đen???".

Theo Thời Đại


chia tay đòi quà Mạng xã hội Tình yêu

Tin tức mới nhất