Trắc nghiệm: Tiết lộ khuyết điểm chí mạng trong tính cách bạn

Đừng để khuyết điểm này ngày càng lớn mạnh và trở thành chướng ngại vật nguy hiểm nhất trong chính cuộc đời bạn nhé.

Con người dù có mạnh mẽ đến đâu thì trên mình cũng sẽ có ít hoặc nhiều khuyết điểm. Đến một thời điểm quan trọng nào đó, những khuyết điểm này có thể trở thành chướng ngại vật nguy hiểm nhất trong cuộc đời của bạn.

Vậy, khuyết điểm chí mạng nhất trong tính khí của bạn là gì? Hãy chọn một hình ngọc nữ mà bạn yêu thích, bài trắc nghiệm sẽ tiết lộ cho bạn ngay thôi.

Trắc nghiệm: Tiết lộ khuyết điểm chí mạng trong tính cách bạn-1
Ảnh minh họa

Đáp án dưới đây có thể hơi khó nghe khiến bạn không thích. Nhưng nếu có thể đối diện với mặt tiêu cực của bản thân và giải quyết theo hướng tích cực, bạn chắc chắn sẽ thay đổi và thành công hơn rất nhiều.

Lựa chọn A: bận rộn với tư lợi lại không quan tâm đến người khác

Bạn là người có nhiều tâm cơ lại rất có đầu óc. Mặc dù bạn có thể không thực sự làm bất kỳ thủ đoạn xấu nào, nhưng bạn thường có vẻ không đủ thành thật. Những người từng ở bên bạn dường như có thể cảm nhận được bầu không khí không thoải mái từ bạn. 

Không thể chỉ ra bạn có những khuyết điểm gì rõ ràng khiến người khác ghét, nhưng cũng không thể nói rõ bạn có điểm tốt nào khiến mọi người thích sống chung lâu dài.

Bạn dường như bận rộn cả ngày vì lợi ích cá nhân, nhưng lại không quan tâm đến sự sống chết của người khác. 

Mặc dù tiền cũng là điều quan trọng, nhưng hãy điều chỉnh cảm xúc của bản thân và quan tâm đến người khác nhiều hơn một chút.

Bạn sẽ thấy chính mình và những người xung quanh cũng thoải mái hơn rất nhiều.

Lựa chọn B: thích né tránh

Trắc nghiệm: Tiết lộ khuyết điểm chí mạng trong tính cách bạn-2
Ảnh minh họa

Bạn không thích đối mặt với lý tưởng sống của mình và tránh né lại trở thành kỹ năng tốt nhất. Khi ai đó đặt câu hỏi về tài năng của bạn, chỉ trích hoặc giao cho bạn một nghĩa vụ rất khó khăn, bề ngoài bạn sẽ không bác bỏ hoặc từ chối. 

Nhưng thực tế là bạn cảm thấy cực kỳ ác cảm và không muốn nghĩ đến việc giải quyết hoặc đối mặt với điều đó. Bạn không thể làm gì khác hơn là trốn tránh, không muốn đối mặt và trở thành một con rùa đen không biết cố gắng phấn đấu trong mắt mọi người.

Mặc dù đối mặt và giải quyết vấn đề chưa chắc đã dễ dàng, nhưng cũng đáng để bạn bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân và học cách tự lập hơn.

Hãy thử trấn an bản thân và vững vàng bước ra ánh sáng, bạn sẽ thấy giới hạn bạn tự đặt ra cho mình lớn hơn khó khăn thực sự rất nhiều.

Lựa chọn C: thường kiếm cớ cho những gì mình làm

Bạn thường bao biện cho những việc mình làm. Lúc thì bạn nói bị người này làm hỏng việc, lúc khác bạn lại nói toàn bộ trách nhiệm đều là của người khác, như thể bạn mãi mãi chỉ có thể đóng vai một nạn nhân vô tội. 

Hệ quả của việc trốn tránh trách nhiệm trong thời gian dài là tự đẩy mình vào khó khăn. Bạn có thể lừa dối nhất thời nhưng không thể lừa dối cả đời, sau vài lần bộ mặt thật của bạn cuối cùng cũng sẽ bị vạch trần. 

Có thể bạn chỉ nghĩ đơn giản là mình không làm gì sai và không phải lỗi của mình, nhưng sự thật là người xung quanh chắc chắn không thể che chở cho bạn mãi.

Vì vậy hãy nhanh chóng học cách trở thành một người trưởng thành và chịu trách nhiệm cho những gì mình làm nhé.

Lựa chọn D: thích tranh giành và keo kiệt

Trắc nghiệm: Tiết lộ khuyết điểm chí mạng trong tính cách bạn-3
Ảnh minh họa

Bạn thích tranh giành phần hơn, nhưng cũng không phải kiểu người keo kiệt. Vì thú vui nhất thời mà bạn có thể lén lút bớt một thêm hai, muốn nhiều người ta một ít, thắng người ta một chút thì mới được. 

Tính thích tranh giành của bạn có thể lý giải theo tâm lý học là bởi sâu trong nội tâm bạn luôn có một lòng hiếu thắng vô hình thúc đẩy bạn nóng lòng muốn thử. Có thể chính bạn cũng không để ý hoặc bạn không muốn thừa nhận, nhưng đó là nguyên nhân chính khiến bạn hình thành tính cách này.

Lòng háo thắng luôn thúc đẩy bạn giành được chiến thắng. Nhưng quan trọng là hãy đi đúng hướng để chiến thắng chính bản thân mình và ngày càng tiến bộ, chứ không phải là hạ người khác xuống mới có thể phân định thành bại, bạn nhé.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/trac-nghiem-chan-dung-my-nu-tiet-lo-chinh-xac-khuyet-diem-chi-mang-trong-tinh-cach-cua-ban-2221667.html

Trắc nghiệm vui

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao