Trải lòng của cán bộ trung tâm cai nghiện bị đập phá

Trung tâm cai nghiện ma túy Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) có 1.400 học viên nhưng chưa tới 100 cán bộ, đồng nghĩa với việc trung bình, mỗi cán bộ phải quản lý tới 14 học viên.



Một ngày sau vụ nổi loạn tại trung tâm cai nghiện Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai), những mảnh chai, đất đá, giày dép vương vãi dọc đường vào trại đã được dọn dẹp sạch sẽ. Xung quanh trại, công an địa phương và lực lượng cơ động được tăng cường khiến không khí của trung tâm thêm phần căng thẳng.

Nhiều tốp thợ xây được gọi tới để sửa chữa nhưng phân trại đã bị học viên đập phá trong cuộc bạo loạn ngày hôm qua. Ngoài cổng trại, người nhà học viên tụ tập thành từng nhóm, chờ được vào thăm nom con em mình.

Trai long cua can bo trung tam cai nghien bi dap pha hinh anh 1
Cổng trại im ắng ngày 8/11. Ảnh: Ngân Giang.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Tụng, cán bộ bảo vệ của cho biết trung tâm đã có một đêm không ngủ vì mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng.

Ông Tụng làm việc tại trung tâm cai nghiện ma túy này từ năm 2007. Thường ngày, công việc chính của của ông là làm bảo vệ, bắt đầu từ 6h30 sáng hôm nay, cho tới 6h30 sáng hôm sau.

Ông phụ trách tất cả các trường hợp người và xe ra vào trung tâm trong ngày; hướng dẫn người nhà học viên tới làm giấy tờ, thăm nuôi con em; bước đầu tiếp đón ngưới mới tới.

Kết thúc ca bảo vệ, ông tiếp tục chuyển sang công việc đưa học viên tới nơi sản xuất. Một mình ông trông coi giờ lao động của học viên tới chiều tối, trong số đó nhiều người có tiền án, tiền sự

Trai long cua can bo trung tam cai nghien bi dap pha hinh anh 2
Ông Tụng đã gần 60 tuổi, công việc của ông thường kéo dài trong 2 ngày, chỉ được nghỉ
một buổi tối về nhà, và lại đến trung tâm vào sáng hôm sau. Ảnh: Ngân Giang.

Cứ 2 ngày làm việc, người đàn ông gần 60 tuổi này được nghỉ một buổi tối để về nhà ngủ nghỉ, tắm rửa và lại tiếp tục tới trung tâm vào 6h30 sáng hôm sau.

Sau gần 10 năm làm việc, mức lương của ông là 5,4 triệu đồng, bao gồm lương cứng, phụ cấp ăn uống, đi lại.

"Lương của tôi đã tăng nhiều so với ngày trước, còn cao hơn các cán bộ khác. Có anh em ở đây chỉ được nhận 2 tháng mà vẫn phải làm cả ngày lẫn đêm", ông Tụng chia sẻ.

Cũng như người bảo vệ này, các cán bộ của trung tâm cai nghiện tỉnh Đồng Nai đang phải làm công việc quá tải, nguy hiểm rình rập mỗi ngày với đồng lương ít ỏi.

Theo Zing


trung tâm cai nghiện đồng nai ma túy

Tin tức mới nhất