Trải nghiệm hoang sơ trong khu Nhà bên rừng U Lesa

Nhà bên rừng U Lesa đang là địa chỉ rất thu hút với giới trẻ khi chỉ cách trung tâm Hà Nội 40 km và khoảng 50 phút đi xe, nằm ngay gần Việt Phủ Thành Chương.


Đường đi vào khu này hơi khó tìm nên mình khuyên các bạn đi đến Viện dưỡng lão Thiên Đức (cách U Lesa khoảng 300 m) rồi gọi người ra đón cho tiện. Hoặc bạn có thể thuê luôn taxi với giá 280-360 nghìn đồng một lượt bạn nhé.


Nhà Trong Rừng là một tổ hợp homestay có không gian mở hoà hợp với núi rừng thiên nhiên. Điểm đặc biệt ở đây là rừng thông, mỗi căn nhà gỗ hay villa đều lấy cảm hứng từ cây, quả thông, kể cả view trong các bức ảnh cũng đều xuất hiện cây thông. Đây là một địa điểm thích hợp cho các cặp đôi muốn thư giãn hoặc nhóm bạn muốn thay đổi không khí, "đi trốn" mà không có thời gian. 


Tới đây vui chơi bạn sẽ được hưởng rất nhiều tiện ích như mỗi nhà đều có khu BBQ riêng, khu vui chơi cho trẻ em. Cùng với đó là dịch vụ ăn sáng miễn phí, và bạn còn có thể mượn xe đạp đi chơi xung quanh như Việt phủ Thành Chương, Đền Thánh Gióng, Hồ Đồng Quan, trong bán kính 3-6 km.


Khung cảnh xung quanh khu nhà gỗ tuyệt đẹp, với thiên nhiên hoang sơ bao phủ xung quanh. Tuy nhiên, ngôi nhà chật và nhỏ, khá bất tiện. Giá ở tại nhà gỗ khoảng 700.000-800.000 đồng/người/ngày.


Đây là khu nhà Hobbit dưới lòng đất - với kiến trúc đặc biệt nhất của U Lesa, chưa từng có tại Việt Nam. Nằm chìm dưới mặt đất và thảm cỏ bao quanh thụ hưởng những ưu ái nhất của thiên nhiên, khi vào đông nhà ấm, và trời nóng nhà mát lạnh.


Với hệ thống lò sưởi đốt gỗ đặc biệt bên trong, giá ở qua đêm tại đây cũng khá cao, dao động trong khoảng 600.000 đồng/người/ngày.


Nhà thùng sắt với bề ngoài hầm hố dành cho hai người. Căn bungalow này được lột xác từ một vỏ xe thùng quân sự Liên Xô thời chiến (trạm điều khiển tên lửa). Ngôi nhà ốp gỗ bên trong tạo nên một không gian ấm cúng, tiện nghi và sạch sẽ. Vỏ bọc được giữ gần nguyên trạng tạo hiệu ứng tương phản của thời gian. 


Nhà thùng sắt với sân uống trà và bể ngâm riêng tư được bao quanh bởi cây cối hoà quyện cùng thiên nhiên. Nội thất bên trong trang trí cũng đơn giản nhưng khá đáng yêu. Giá ở đây khoảng 600.000-750.000 đồng/người/ngày.


Nhà Trắng Khu Vườn gồm phòng 2 người có ban công riêng.


Nhà Zig Zag là một căn biệt thự lớn rất rộng rãi. Bao quanh ngôi nhà là một thảm cỏ xanh mướt làm sân chơi hoặc tiệc nướng BBQ ngoài trời, bên trong có 4 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, bể bơi lớn cách 200 m.


Kiến trúc nội thất bên trong ngôi nhà mang phong cách của vùng xứ lạnh Bắc Mỹ với tường gạch đỏ cùng các ô cửa sổ lớn. Khuôn viên rộng có hồ nước lớn mang đến cảm giác mát mẻ, trong lành và thơ mộng hơn cho không gian. Giá ở đây vào khoảng 3,5-5 triệu đồng/10 người, tùy vào ngày giữa hay cuối tuần.


Nhà Quả thông lớn với vẻ ngoài bắt mắt cũng là một lựa chọn hợp lý cho mọi người. Đây là khu nhà mới xây, bạn hoàn toàn có thể trở thành người đầu tiên trải nghiệm căn nhà này.


Bậc cầu thang đá dẫn lên Quả thông lớn... Không gian rộng vừa đủ cho 4 người, tầm nhìn toàn cảnh khu rừng, sáng thức dậy ngắm bình minh ở đây thì còn gì tuyệt vời bằng .


phong cảnh đẹp

Tin tức mới nhất