Trải nghiệm Malaysia một hành trình 4 điểm đến

Khám phá ẩm thực Penang, “nhảy đảo” ở Langkawi, vui chơi ở Ipoh và mua sắm thỏa thích ở Kuala Lumpur là những trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ khi đến Malaysia hè này

Chỉ với hành trình 5 ngày 4 đêm, du khách đã có thể tận hưởng kỳ nghỉ du lịch đáng nhớ tại nhiều điểm đến hấp dẫn của Malaysia.

Langkawi

"Langkawi" có nghĩa là những chú đại bàng màu nâu đỏ. Hình ảnh chú đại bàng sải cánh chào đón tàu thuyền cập bến Langkawi tại Quảng trường Đại Bàng đã trở thành biểu tượng của thành phố.

Đến Langkawi, du khách không thể bỏ qua hành trình “nhảy đảo” (island hoping). Du khách sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng khi hòa mình vào biển xanh, cát trắng với đồi núi chập trùng xa xa.



Langkawi nhìn từ trên cao.


Hồ Thiếu phụ mang thai, Tasik Dayang Bunting, mang truyền thuyết về nàng tiên nữ kết hôn với hoàng tử trần gian, không may mất đi đứa con đầu lòng, nàng chôn con mình dưới lòng hồ này và ban phép để những người phụ nữ uống nước hồ được thụ thai. Một điểm thú vị khác mà thiên nhiên mang đến khi đây là hồ nước ngọt giữa lòng biển, chỉ được ngăn cách bởi đồi và núi đá.

Cầu treo Sky Bridge cùng với cáp treo SkyCab là nơi mang đến tầm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp từ trên không trung. Ngoài cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, Langkawi còn là hòn đảo mua sắm miễn thuế với các sản phẩm đặc trưng là chocolate, rượu bia và nước hoa.

Penang

Nằm ở duyên hải Tây Bắc bán đảo Malaysia, Penang luôn được nhắc đến như một hòn ngọc viễn Đông nhờ vào màu sắc văn hóa đậm đà cùng những công trình lâu đời được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Mỗi công trình kiến trúc, văn hóa, tôn giáo nơi đây đều chứa đựng một phần lịch sử Malaysia.

Quần thể chùa Phật giáo lớn nhất Malaysia Cực Lạc Tự - Kek Lok Si, chùa Phật giáo Thái Lan Wat Chaiyamangkalaram với tượng Phật nằm hay Đền thờ Rắn - Snake Temple huyền bí là những điểm đến thu hút du khách tại Penang.



Chùa Phật giáo Thái Lan Wat Chaiyamangkalaram.


Dù nổi tiếng với những giá trị văn hóa lịch sử, Penang vẫn mang trong mình hơi thở hiện đại với những trung tâm mua sắm sầm uất như Gurney Paragon, Komtar hay Design Village Mall. Du khách đến đây mua sắm sẽ được hưởng ưu nhiều ưu đãi trong dịp Malaysia Mega Sale từ nay đến hết 31/8.

Penang còn là nơi có cây cầu bắc qua biển dài thứ 5 Đông Nam Á, bắc ngang eo biển Penang với chiều dài 13,5 km, nối liền đảo với đất liền.

Ipoh

Ipoh là thủ phủ bang Perak, phía Bắc Malaysia. Ipoh mang đậm nét văn hóa Trung Hoa và nổi tiếng như một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với nhịp sống chậm rãi và yên bình, cùng với nét đẹp hài hòa giữa Á - Âu. Đây là nơi lưu giữ rất nhiều địa danh thắng cảnh lịch sử lâu đời, vẫn được bảo tồn nguyên vẹn đến nay.

Một điểm đến không thể không nhắc đến là Kek Lok Tong Cave Temple - chùa hang Cực Lạc Động. Quần thể chùa này nằm sâu trong động đá vôi và trở thành nơi thờ tự từ đầu những năm 1920.

Du khách cũng đừng quên ghé thăm công viên giải trí Lost World of Tambun tại Ipoh với những trò chơi sôi động và mạo hiểm. Đây còn là khu phức hợp hội tụ rất nhiều spa thư giãn, suối nước nóng, nhà hàng và quán bar, rất tiện lợi để nghỉ ngơi sau một ngày vui chơi cùng với gia đình và bạn bè.

Kuala Lumpur


Sau những ngày trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên ở Bắc Malaysia, du khách trở về với thủ đô Kuala Lumpur sôi động và nhộn nhịp để tham gia các chương trình khuyến mãi mua sắm Malaysia Mega Sale Carnival. Đây là một trong 3 mùa lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Malaysia.



Mua sắm với hàng nghìn ưu đãi tại Kuala Lumpur.


Đừng bỏ lỡ những ưu đãi mua sắm từ các thương hiệu bình dân đến cao cấp tại các trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur với mức giảm giá lên đến 70-75%.

 

 

Theo Zing


du lịch khám phá

Tin tức mới nhất