Trải nghiệm những chuyến đò 'chèo' chân

Các tour du lịch thăm Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình) không chỉ nổi tiếng bởi các điểm đến được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” mà trải nghiệm trên những chuyến đò chèo bằng chân cũng khiến du khách thích thú.

Khi trang Insider đăng tải đoạn video về những người chèo đò xã Ninh Hải dùng chân, điều khiển chiếc đò nhỏ lướt nhẹ nhàng trên sông Ngô với cả triệu lượt xem thì rất đông du khách trong và ngoài nước tìm về tuyến du lịch này để một lần trải nghiệm.


Việc những người lái đò sử dụng đôi chân dẻo dai của mình để chèo đã khiến cho các du khách nước ngoài cảm thấy cực kỳ ngạc nhiên và thích thú.


Bằng đôi chân, người dân xã Ninh Hải điều khiển những chiếc thuyền chở đồ lao đi vun vút.

Mỗi hộ dân ở xã Ninh Hải đều có một con đò chở khách và được hành nghề ở Khu du lịch. Với phí chở đò là 150.000 đồng/chuyến, chèo trong 3 giờ đồng hồ sẽ rã rời nếu chỉ sử dụng đôi tay. Đó là lý do mà những người dân ở đây có cách chèo thuyền bằng chân.

Theo nhịp chậm của những đôi chân, họ nhẹ nhàng điều khiển hai mái chèo, đưa du khách lướt qua những thảm lúa vàng dọc con sông Ngô Đồng. Ngoài cảnh đẹp của Tam Cốc - Bích Động, chính nghề chèo đò mưu sinh này đã khiến nhiều du khách, đặc biệt là người nước ngoài ấn tượng với các điểm đến của vùng đất Cố đô này.


Những đôi chân thoăn thoắt đạp mái chèo đưa con thuyền lướt nhẹ trên dòng sông Ngô Đồng.


Bất chấp mọi địa hình, người vợ dùng đôi chân dẻo dai của mình điều khiển chiếc thuyền lao đi vun vút chở lúa và chồng ở Tam Cốc.


  Với những người chèo đò chưa đến phiên chở khách, họ di chuyển theo dòng sông Ngô bán hoa, đồ ăn vặt, nước giải khát và đồ lưu niệm cho khách du lịch.


Những chiếc thuyền bằng tôn trông như những chiếc lá đậu san sát nhau dọc đò Thạch Bích (khu du lịch Tam Cốc - Bích Động)

 


Theo Dân Việt


phong cảnh đẹp

Tin tức mới nhất