Trầm cảm khi mang thai đã khiến Công nương Diana làm đau chính mình

Tâm lý bất ổn bởi sự ám ảnh về tình địch đã khiến cố Công nương Diana bị trầm cảm nặng nề sau khi kết hôn và khi mang thai Hoàng tử William.



Căn bệnh trầm cảm ở phụ nữ mang thai và hậu mang thai được xem là căn bệnh phổ biến ở các bà mẹ. Chứng bệnh này có thể xuất phát từ việc tâm lý bất ổn, cộng thêm bầu bí hoặc sau khi sinh nở cơ thể thay đổi nhiều; khiến tâm lý chị em rối loạn.

Trầm cảm ở bà bầu gây ảnh hưởng không nhỏ tới bản thân người phụ nữ và đứa bé; thậm chí có thể khiến họ tử vong. Cố Công nương Diana cũng từng phải trải qua giai đoạn tâm lý khó khăn này.
 


Cố Công nương Diana bị trầm cảm sau khi kết hôn
 

Theo truyền thông đưa tin, qua những cuốn băng ghi âm bà để lại thì tâm lý bất ổn của cố Công nương xuất phát từ việc bà bị ám ảnh bởi tình yêu của chồng, Thái tử Charles dành cho tình cũ Camilla.

Bà từng tự sự trong một đoạn băng ghi âm năm 1991 rằng đám cưới hoàng gia, lời chúc tụng của mọi người không khiến bà hạnh phúc. Thậm chí ngay trong khoảnh khắc trọng đại khi cùng chồng tiến vào lễ đường, bà vẫn còn nơm nớp lo lắng và tìm kiếm người yêu cũ của chồng.

Sau đám cưới vài tuần, bà đã dùng dao lam cứa cổ tay vì cùng quẫn. "Tôi hoàn toàn bị ám ảnh bởi Camilla", bà nói trong cuốn băng.

Không dừng lại ở đó, chứng bệnh trầm cảm còn khiến cố Công nương Diana hành hạ bản thân khi đang mang thai Hoàng tử William.
 


Cố Công nương Diana nhiều lần làm đau bản thân khi mang thai Hoàng tử William
 

Tháng 1/1982, khi đang mang thai Hoàng tử William 4 tháng tuổi, nhưng cố Công nương đã cố quăng mình xuống cầu thang. Bà kể lại trong cuốn băng ghi âm rằng: "Tôi nói với chồng tôi thấy tuyệt vọng vô cùng và thậm chí còn khóc sưng cả mắt, nhưng anh ấy chỉ thờ ơ, còn nói rằng tôi làm trò...

Việc quăng mình xuống cầu thang chỉ khiến tôi thâm tím người, may thay cái thai không bị sao. Chồng tôi chỉ thăm hỏi qua loa mà không nói với tôi lời nào. Chỉ có mình tôi hiểu rõ vấn đề của bản thân. Tôi cần được quan tâm, chăm sóc và nghỉ ngơi".

Lần khác, cố Công nương còn dùng dao cứa lên ngực và đùi mình để gây sự chú ý. "Tôi muốn nói chuyện với Charles về vấn đề nào đó. Anh ấy không chịu lắng nghe. Vì thế, tôi lấy con dao nhíp trên bàn ăn và cứa thật mạnh xuống ngực và cả 2 đùi.

Máu chảy rất nhiều nhưng anh ấy không có bất cứ phản ứng gì cả", cố Công nương kể trong băng ghi âm.

Có đợt bà cuồng ăn, có thể ăn bất cứ thứ gì nhưng cũng có thể nhịn đói đến lả người. Trong một lần tham dự sự kiện với chồng, bà đã ngất xỉu chỉ vì cơ thể suy nhược.

Không tìm được ai thấu hiểu, cố Công nương còn bị chỉ trích khi người ta cho rằng những hành động dại dột của bà đang khiến Thái tử Charles rơi vào tình huống khó khăn; thậm chí người ta còn cho rằng bà hành xử như một người hư hỏng, không có văn hóa.

Bố chồng bà, tức Hoàng tế Phillip cũng đứng về phe con trai. Ông từng tuyên bố sau 5 năm tình hình không cải thiện thì cuộc hôn nhân hoàng gia của Thái tử Charles và Công nương Diana có thể đường ai nấy đi.

Khi Hoàng tử William ra đời, cuộc hôn nhân của hai người cũng không cải thiện được. Năm lên 3 tuổi, cậu con trai bé nhỏ còn trách cố Công nương Diana là "người phụ nữ ích kỷ nhất mà cha từng gặp".

Câu nói này không phải ngẫu nhiên xuất hiện trong đầu đứa trẻ 3 tuổi; bởi quãng thời gian lớn lên Hoàng tử bé của nước Anh đã phải nghe cha nói câu đó quá nhiều với mẹ.
 


Cố Công nương Diana luôn phải che giấu sự tuyệt vọng trước công chúng
 

Tâm tư tuyệt vọng là vậy, nhưng cố Công nương luôn phải tỏ ra hạnh phúc, hoàn thành trọn trách nhiệm của một công chúa. Sự giằng xé nội tâm này hẳn đã khiến bà phải chịu nhiều khổ sở.
 


LEO
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tram-cam-khi-mang-thai-da-khien-cong-nuong-diana-lam-dau-chinh-minh-n-123261.html

mang thai hoàng tử William công nương Diana thái tử Charles

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao