Trần Ngọc Lan Khuê giành vé dự thi Hoa hậu Thế giới 2015

Người đẹp Trần Ngọc Lan Khuê chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2015.

Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới là chương trình truyền hình thực tế về sắc đẹp đầu tiên tại Việt Nam nhằm tìm kiếm và đào tạo những người đẹp đại diện quốc gia tham gia các cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới. Quán quân và hai Á quân của chương trình sẽ lần lượt đại diện Việt Nam tham gia ba trong số bốn cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia.

Tối qua (05/01), tại TP.HCM đã diễn ra đêm chung kết của cuộc thi này:

Mãn nhãn và thăng hoa với màn trình diễn của các nhan sắc trong đêm chung kết


Mở màn đêm diễn, trọn vẹn Top 18 xuất hiện trở lại trên sân khấu Hoa khôi Áo dài Việt Nam trong màn màn trình diễn áo dài “Chờ một cơn mưa” của Nhà thiết kế Công Trí. Các thí sinh cho thấy sự tiến bộ rõ rệt sau quãng thời gian được đào tạo trong Lâu đài sắc đẹp.





Màn trình diễn được dàn dựng đặc biệt bởi biên đạo Alexander Tú và khép lại với sự xuất hiện của Hoa hậu Thế giới 2011 – Hoa hậu của các Hoa hậu Ivian Sarcos khiến khán giả thích thú và không ngừng hò reo. Không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp và thần thái của một nữ thần sắc đẹp đến từ Venezuela, Hoa hậu Ivian Sarcos còn làm nức lòng khán giả Việt khi tự tin nói lời chào bằng tiếng Việt.



Ngay sau phần giao lưu, cô trở về vị trí giám khảo danh dự để cùng hoàn thành nhiệm vụ “cầm cân nảy mực” cho đêm chung kết cùng ba giám khảo: đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Trương Ngọc Ánh và giám đốc sáng tạo Henri Hubert.



Kết thúc màn trình diễn đầu tiên, giải thưởng phụ dành cho Thí sinh được khán giả yêu thích nhất cũng chính thức được công bố thuộc về người đẹp Nguyễn Thị Thanh Tuyền đến từ Long An.



Trong màn trình diễn thứ 2, 12 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi – 12 ứng viên cho ngôi vị cao nhất xuất hiện và đốt cháy sân khấu cùng những đường cong nóng bỏng và quyến rũ. Trong trang phục áo tắm được thiết kế bởi Nhà thiết kế Minh Tú, 12 cô gái thể hiện khả năng trình diễn tự tin, chuyên nghiệp cùng hình thể ngày một hoàn hảo hơn qua quá trình tập luyện và ăn uống theo chế độ dinh dưỡng được tư vấn bởi các chuyên gia. Sự gợi cảm, quyến rũ của những bộ trang phục đi biển kết hợp cùng chuyển động uyển chuyển, phóng khoáng trong từng bước đi đã mê hoặc khán giả.





Với nỗ lực để giảm được hơn 3kg và sở hữu hình thể chuẩn mực 84-60-90, người đẹp Phạm Hồng Thúy Vân đến từ TP.Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải phụ dành cho thí sinh có hình thể được cải thiện tích cực nhất cuộc thi.



Xuất hiện trong màn trình diễn cuối cùng với trang phục dạ hội, 12 ứng viên đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế hóa thân lộng lẫy như những nữ hoàng với những bộ trang phục được thiết kế tinh tế và cắt may cầu kì, tỉ mỉ của nhà thiết kế Hoàng Hải. Màn trình diễn cuối cùng của hành trình vươn đến chiếc vương miện cao quý một lần nữa chứng tỏ sự tiến bộ ngoạn mục của các cô gái khi giờ đây, khoảng cách, sự chênh lệch về kĩ năng, kinh nghiệm giữa các ứng viên đã được san bằng. Cả 12 cô gái đều trở nên xinh đẹp, rạng rỡ và cuốn hút với vẻ đẹp riêng của mình.





Giải phụ thứ ba dành cho thí sinh có được thần thái rạng rỡ và sự tự tin tỏa sáng trong suốt cuộc hành trình cũng được trao cho người đẹp Trần Ngọc Lan Khuê đến từ TP.Hồ Chí Minh.



Top 6 gây ấn tượng mạnh với phần thi ứng xử

Khép lại 3 màn trình diễn, Top 6 đã chính thức gọi tên: Trần Ngọc Lan Khuê đến từ TP Hồ Chí Minh, Phạm Hồng Thúy Vân đến từ TP.Hồ Chí Minh, Nguyễn Ngọc Anh Thư đến từ TP.Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị Lệ Quyên đến từ Bạc Liêu, Phan Thị Thanh Nhàn đến từ Đồng Nai, Nguyễn Thị Thu Thủy đến từ Ninh Bình.



Các người đẹp lần lượt nhận câu hỏi ứng xử từ đại diện các thành viên trong ban giám khảo. Khác với các đêm diễn trực tiếp hàng tuần, phần thi ứng xử cuối cùng có cấu trúc khá sát với những cuộc thi sắc đẹp quốc tế khi 6 người đẹp chỉ có 30 giây để trả lời câu hỏi của mình.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy nhận được câu hỏi về suy nghĩ trước vấn đề “người đẹp và đại gia”, cô gái đến từ Ninh Bình khá tự tin trả lời: “Theo quan điểm của em, “Yêu vì tiền, tiền hết tình tan. Yêu vì sắc, sắc hết tình phai”. Tình yêu không phân biệt giàu nghèo, gái trai, già trẻ. Hãy tôn trọng tình yêu của chính mình và người khác, chỉ có sự chân thành là tồn tại mãi mãi” .



Nhận được câu hỏi từ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng "Nếu đăng quang và giành quyền đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi sắc đẹp thế giới, bạn sẽ làm gì để quảng bá du lịch Việt Nam?", Thanh Nhàn cho biết: “Nếu có được vinh dự đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới. Tôi mong ước sẽ được mang những kiến thức, kinh nghiệm và hiểu biết của tôi về đất nước, và mang trong mình lòng tự hào, niềm nhiệt huyết của tôi để mang đến với thế giới hình ảnh một đất nước Việt Nam hòa bình, hiếu khách và thân thiện. Tôi rất vinh dự được là một hướng dẫn viên xinh đẹp, hiếu khách và nhiệt tình để mang đến hình ảnh một đất nước Việt Nam xinh đẹp đến với các bạn.”



Người đẹp đến từ Bạc Liêu, Lệ Quyên đối diện với câu hỏi ứng xử đến từ giám khảo Trương Ngọc Ánh: “Theo bạn, vấn đề nổi cộm năm nay về môi trường Việt Nam là gì? Bạn có thể làm gì để góp sức nhỏ bé của mình làm thay đổi điều đó?” Lệ Quyên đưa ra câu trả lời: “Vấn đề nổi cộm nhất về môi trường Việt Nam hiện nay là nguy cơ mất rừng và tài nguyên rừng đang bị đe dọa nghiêm trọng. Như chúng ta cũng đã biết, rừng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Rừng giúp cho bầu khí quyển trong lành và bảo vệ chúng ta khỏi thiên tai và lũ lụt. Tuy nhiên, có một số người vì lợi ích cá nhân, vì lợi nhuận đã tàn phá rừng một cách bừa bãi. Những hành động này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta và cả thế hệ mai sau nữa. Vì vậy, em muốn góp một phần sức của mình kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng nhau trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng vì bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”.



Anh Thư nhận được câu hỏi ứng xử từ Hoa hậu Ivian Sarcos: “Nếu bạn có quyền thay đổi một điều trên thế giới, bạn sẽ thay đổi điều gì?”Cô đưa ra câu trả lời: “Nếu được thay đổi một điều thì tôi mong không có chiến tranh hóa học, vì chúng ta có thể thấy được chiến tranh hóa học không chỉ ảnh hưởng đến hiện tại mà còn cả tương lai. Như các trẻ em chịu ảnh hưởng của chất độc màu da cam, các em phải sống trong hoàn cảnh rất khó khăn, không chỉ ảnh hưởng đến các em và gia đình các em, mà đó là đến tương lai của một đất nước, một thế hệ. Nếu chiến tranh hóa học không xảy ra thì cuộc sống của các em đã tốt đẹp hơn, hoàn thiện hơn và tương lai của đất nước sẽ càng rạng ngời hơn.”



Giám khảo Henri Hubert đưa ra câu hỏi ứng xử cho Thúy Vân rằng: “Điều làm nên vẻ đẹp thực sự của một người phụ nữ là gì?” Thúy Vân đã rất tự tin và gây ấn tượng mạnh khi trả lời lại câu hỏi được đặt ra từ vị giám khảo ngoại quốc bằng khả năng ngoại ngữ lưu loát của mình. Câu trả lời của cô được thực hiện song ngữ với nội dung: “Đối với em, người phụ nữ là điều tuyệt vời nhất mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta. Mỗi người phụ nữ đều có một nét đẹp riêng, đều rất độc đáo nên không có một hình mẫu cụ thể nào để người phụ nữ phải nhìn theo và thấy rằng mình phải giống như vậy. Quan trọng nhất là mọi người tin vào chính bản thân mình, yêu thương và chăm sóc bản thân mình, luôn luôn theo đuổi những ước mơ, đối xử tốt với tất cả mọi người, có một trái tim ấm áp. Đó chính là khi vẻ đẹp thực sự sẽ tỏa sáng”.



Ứng viên số một Trần Ngọc Lan Khuê cũng thuyết phục hàng triệu khán giả và giám khảo với câu trả lời dành cho câu hỏi “Nếu bạn có cơ hội thay đổi một điều gì đó trong quá khứ, bạn sẽ thay đổi điều gì?”. Với phong thái khá tự tin, Lan Khuê chia sẻ:“Bản thân Khuê là người thường xuyên mắc những sai lầm và những lúc đó Khuê luôn ao ước rằng mình sẽ có cơ hội để sửa lỗi, để làm lại những điều đó một cách tốt hơn. Nhưng không hiểu sao trong giờ phút này Khuê chợt nhận ra và Khuê tin rằng bất cứ điều gì xảy ra, dù tốt hay xấu đều có lý do của nó, và con người chúng ta ai cũng cần phải trưởng thành từ chính những sai lầm của mình. Và nếu có thay đổi một điều gì đó trong quá khứ, chắc có lẽ Khuê đã không có cơ hội được đứng trên sân khấu này ngày hôm nay, trong giờ khắc vô cùng quan trọng này. Khuê xin cảm ơn và vô cùng trân trọng những trải nghiệm, những cơ hội dù tốt chưa tốt trong cuộc sống mà Khuê đã trải qua đã giúp Khuê có được ngày hôm nay - một Lan Khuê vô cùng trân trọng quá khứ, một Lan Khuê không ngừng học hỏi và không ngừng hoàn thiện bản thân mình”.



Những kì vọng mới – những đại diện mới của nhan sắc Việt tại các đấu trường nhan sắc danh giá nhất thế giới

Kết thúc phần thi ứng xử, ban giám khảo sau quá trình hội ý đã chính thức đưa ra quyết định về những giải thưởng cao quý nhất cuộc thi. Kết quả, danh hiệu Á khôi 2 – người sẽ được vinh dự đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2015 tổ chức tại Ba Lan đã thuộc về người đẹp Nguyễn Thị Lệ Quyên đến từ Bạc Liêu. Giải thưởng dành cho Lệ Quyên là quyền đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia trị giá 500 triệu đồng, 30 triệu đồng tiền mặt và 1 năm sử dụng sản phẩm của nhà tài trợ.



Danh hiệu Á khôi 1 với quyền đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Quốc tế 2015 tại Nhật Bản có giá trị 500 triệu đồng đã thuộc về người đẹp Phạm Hồng Thúy Vân đến từ TP.Hồ Chí Minh. Cô cùng sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền mặt và 1 năm sử dụng sản phẩm của nhà tài trợ.



Cuối cùng, vượt qua ba cái tên còn lại trong Top 6 là Anh Thư, Thanh Nhàn và Thu Thủy, danh hiệu cao quý nhất cuộc thi – người chiến thắng của Hoa khôi Áo dài Việt Nam và giành quyền đại diện quốc gia tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 đã chính thức thuộc về người đẹp Trần Ngọc Lan Khuê. Ngoại trừ giải thưởng là quyền đại diện Việt Nam tham dự Miss World 2015 trị giá 1 tỉ đồng, tân Quán quân sẽ nhân được 100 triệu đồng tiền mặt, sở hữu vương miện luân lưu trị giá 1 tỷ đồng. Đích thân Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos là người trao vương miện cho Quán quân của Hoa khôi Áo dài.






Đỗ An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất