Trần Quán Hy: Gần 10 năm vẫn 'vùng vẫy' trong scandal tình ái

Là một tài năng thiên phú nhưng Trần Quán Hy đã tự hủy hoại sự nghiệp xán lạn bằng lối sống phóng đãng của mình.


Tài năng xuất thân từ một gia đình danh giá

Trần Quán Hy sinh năm 1980 trong một gia đình giàu có. Bố của anh là Trần Trạch Dân - chủ tịch tập đoàn Thượng Thị Hong Kong với gia sản lên tới hàng nghìn tỷ nhân dân tệ. Ông cũng có mối quan hệ rất tốt với những người trong ngành giải trí như diễn viên Thành Long hay Dương Thụ Thành - ông chủ của công ty giải trí Anh Hoàng.
 
tran-quan-hy-ong-hoang-thac-loan-cua-lang-giai-tri-hong-kong
Trần Quán Hy là một tài năng được làng giải trí Hong Kong đặt nhiều kỳ vọng.

Điển trai, có tài năng ca hát và diễn xuất, lại thêm gia thế "khủng", Trần Quán Hy bước chân vào con đường nghệ thuật một cách dễ dàng. Năm 1999, khi từ Canada về nước nghỉ hè, anh tham gia diễn xuất trong một quảng cáo cùng diễn viên nổi tiếng Lê Minh. Sau đó anh được nhận vào công ty giải trí Anh Hoàng. Đây là một điều may mắn đối với bất kỳ một người mới nào, vì Anh Hoàng là cái nôi đào tạo ra những ngôi sao hàng đầu như Trương Quốc Vinh, Thành Long...
 
tran-quan-hy-ong-hoang-thac-loan-cua-lang-giai-tri-hong-kong-1
Trần Quán Hy thân thiết bên Thành Long trong một sự kiện.

Với sự nâng đỡ của công ty quản lý và những người bạn tốt của bố mình, Trần Quán Hy dễ dàng bước vào làng giải trí năm 19 tuổi và nhanh chóng trở thành ngôi sao nổi tiếng nhất nhì Hong Kong. Năm 2000, anh tham gia bộ phim đầu tay Cảnh sát đặc nhiệm - loài người mới 2 đồng thời phát hành đĩa đơn Trần Quán Hy, giành được đề cử cho hạng mục Diễn viên mới xuất sắc trong lễ trao giải Kim Tượng và đoạt giải Ca sĩ mới được yêu thích nhất trong lễ trao giải Thập đại kình ca kim khúc. Sau đó, anh tiếp tục tham gia hàng loạt các dự án phim với những diễn viên nổi tiếng như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu..., ra nhiều album và giành được vô số giải thưởng trong cả lĩnh vực diễn xuất và âm nhạc. Trần Quán Hy cũng từng làm người mẫu đại diện cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Levi’s, Lacoste, Pepsi, Samsung, NIKE,… Thời ấy, báo chí xứ Cảng thơm còn gọi đặt cho anh biệt danh là “bảo bối do ông trời gửi xuống”. Cùng với Tạ Đình Phong, Dư Văn Lạc, Ngô Ngạn Tổ,... Trần Quán Hy trở thành niềm hãnh diện của làng giải trí Hong Kong

Ngoài nghệ thuật, Trần Quán Hy cũng tiếp nối cha mình ở sự nghiệp kinh doanh. Năm 2003, nam ca sĩ thành lập hãng thời trang CLOT. Anh đích thân tham gia vào tất cả các công đoạn: từ thiết kế, chọn nguyên liệu đến sản xuất..., cho "ra lò" những sản phầm đầu tiên, nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía công chúng.
 
tran-quan-hy-ong-hoang-thac-loan-cua-lang-giai-tri-hong-kong-2
Mỗi năm CLOT mang lại cho Trần Quán Hy khoảng 10 triệu USD.

Scandal ảnh sex chấn động làng giải trí

Do bố mẹ ly dị từ khi Trần Quán Hy còn nhỏ, nên thời thơ ấu anh không nhận được nhiều tình cảm từ cha mẹ. Trong suốt những năm ở Canada, Trần Quán Hy rất ngỗ ngược và nổi loạn. Tuy mới chỉ là một thiếu niên, nhưng anh đã trốn học, hút thuốc lá, uống rượu... Bố mẹ vẫn luôn chu cấp tiền bạc cho Quán Hy đầy đủ và coi như đây là một cách để bù đắp cho con trai mình.

Việc thành công quá dễ dàng trong sự nghiệp khiến Trần Quán Hy sa ngã vào những cuộc chơi không hồi kết. Tin tức về ngôi sao này hầu như không bao giờ là những thành tích trong sự nghiệp của anh, mà chủ yếu là về việc gây sự đánh nhau và những tin đồn tình ái.

Tháng 1/2003, Trần Quán Hy đã lời qua tiếng lại với nam diễn viên, ca sĩ Dư Văn Lạc ở cánh gà của lễ trao giải Kình ca kim khúc. Hai người đã suýt động tay chân với nhau nhưng đã kịp thời được các nhân viên ngăn lại. Báo chí Hong Kong đưa tin, Trần Quán Hy luôn không vừa mắt với Dư Văn Lạc vì tài tử này là tình địch của anh. Hai người từng cùng theo đuổi một người con gái.

Ngày 15/3/2005, Trần Quán Hy do khích bác hai người thanh niên nước ngoài ở một cửa hàng tạp hóa nên đã bị đánh thâm tím mặt mày. Tháng 3/2007, Trần Quán Hy bị phóng viên đi taxi đuổi theo, do bực mình nên ngôi sao này đã trút giận và đập vỡ kính, làm hư hỏng chiếc taxi. Tài xế taxi đã kiện Trần Quán Hy ra tòa. Anh bị buộc phải tham gia một khóa học về nhân cách và bồi thường 4.700 NDT cho chủ taxi.
 
tran-quan-hy-ong-hoang-thac-loan-cua-lang-giai-tri-hong-kong-3
Trần Quán Hy luôn có thái độ "bằng mặt không bằng lòng" với Dư Văn Lạc.

Ngoài việc ẩu đả và mâu thuẫn với nhiều người, Trần Quán Hy còn nổi như cồn với những tin đồn yêu đương trác táng, ăn chơi thác loạn của mình. Anh là người tình trong mộng của rất nhiều thiếu nữ nhờ sở hữu vẻ ngoài nam thần cùng cá tính nổi loạn, hấp dẫn. Danh sách người yêu tin đồn và người tình thật của nam diễn viên xứ Cảng thơm dài không kể xiết, trong đó có cả những người làm trong giới giải trí và doanh nhân giàu có như Rosanne Wong, Bobo Chan, Maggie Q, Tiêu Á Hiên,... Càng mang danh “bad boy” thì Trần Quán Hy lại càng thêm nổi tiếng. Anh nhận được lời mời tham gia hàng loạt những quảng cáo hàng hiệu nổi tiếng, thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện và các chương trình truyền hình.

Tuy nhiên, đường sự nghiệp rộng thênh thang của Trần Quán Hy bỗng chốc khép lại bằng sự cố ảnh sex năm 2008. Vụ việc chấn động không chỉ làng giải trí Hong Kong mà còn làm cả giới showbiz châu Á bất ngờ. Trong 1.300 tấm ảnh sex cùng những cô nàng nóng bỏng được tung ra, có cả những mỹ nữ nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ như Chung Hân Đồng, Trương Bá Chi…
 
tran-quan-hy-ong-hoang-thac-loan-cua-lang-giai-tri-hong-kong-4
Chung Hân Đồng, Trương Bá Chi,... và hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng khác từng
 "chăn gối" với Trần Quán Hy.

Do áp lực và sự chỉ trích của dư luận, ngày 21/2/2008, Trần Quán Hy đã mở họp báo xin lỗi về vụ việc này. Trần Quán Hy nói: “Tôi thừa nhận những bức ảnh này là do tôi chụp, nhưng chúng đều là những bức ảnh rất riêng tư. Tôi chưa bao giờ có ý định cho người khác xem. Đây là một hành động trộm cắp. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người, tới những cô có liên quan cùng gia đình của họ. Đồng thời con cũng xin lỗi bố mẹ, xin lỗi người dân Hong Kong Tôi biết rằng có rất nhiều người trẻ hâm mộ thần tượng như tôi. Tôi không phải là một tấm gương tốt. Tôi tuyên bố sẽ rời khỏi làng giải trí Hong Kong vô thời hạn”.
 
tran-quan-hy-ong-hoang-thac-loan-cua-lang-giai-tri-hong-kong-5
Trần Quán Hy trong buổi họp báo sau scandal ảnh sex.

Sau scandal ảnh nóng, Trần Quán Hy sang nước ngoài sinh sống. Cuộc sống của ngôi sao này khá chật vật. Mọi cảnh phim có mặt anh đều bị cắt đi, các hợp đồng quảng cáo và phim bị hủy bỏ hàng loạt. Thậm chí bộ phim Siêu xạ thủ có sự góp mặt của anh còn không được công chiếu tại nội địa. Suốt hai năm, không một đạo diễn nào tìm đến Trần Quán Hy. Anh phải kiếm sống bằng cách kinh doanh quần áo và đi hát tại các quán bar. Nhớ lại quãng thời gian đó, nam tài tử cười trong cay đắng: "Năm 19 tuổi, tôi có hàng nghìn người bạn xung quanh. Bỗng một ngày, tôi không còn lấy một ai bên cạnh".

Quay trở lại giới showbiz vẫn "ngựa quen đường cũ"

Năm 2010, Trần Quán Hy nỗ lực trở lại làng giải trí với sự giúp đỡ của nhiều người bạn cũ như Châu Kiệt Luân, Trịnh Tú Văn… Tháng 4/2011, anh phát hành album Confusion, đạt được giải nghệ sĩ có phong cách nhất năm trong lễ giao trải MTV. Những năm sau đó, Trần Quán Hy đã dần xuất hiện nhiều hơn trên truyền hình và đều đặn cho ra các sản phẩm âm nhạc. Những hoạt động này phần nào đã thắp lên một chút kỳ vọng về sự thay đổi của chàng trai này.
 
tran-quan-hy-ong-hoang-thac-loan-cua-lang-giai-tri-hong-kong-6
Trần Quán Hy nỗ lực làm lại từ đầu bằng album Confusion.

Tuy nhiên, công chúng lại phải liên tục thất vọng về anh. Đầu năm 2012, Trần Quán Hy tung ra những tấm ảnh thân mật nhạy cảm của mình với cô người yêu 16 tuổi Tạ Chỉ Huệ và một lần nữa trở thành đối tượng công kích của báo chí. Nhưng do Tạ Chỉ Huệ chỉ bám hơi Trần Quán Hy để nổi tiếng nên sau đó, nam ca sĩ đã thông qua quản lý của mình gửi một thông báo "cảnh cáo" báo giới không được nhắc đến tên anh ấy bên cạnh Tạ Chi Huệ một lần nào nữa. Anh chàng mệt mỏi phát biểu: "Tôi đã quá chán nản khi thấy tên của mình liên tục bị cô ta lôi vào để lợi dụng". Ngoài ra, còn có thông tin Trần Quán Hy lên mạng “săn” thông tin của 200 cô gái trẻ gợi cảm và dùng lời lẽ đường mật để tán tỉnh họ, sau đó còn công khai bày tỏ tình cảm với người mẫu Đài Loan Nita Trương Á Lan một trong bảy đối tượng mà anh đang “sủng ái”.

Bạn gái cũ của anh, người mẫu Hoàng Dung cũng từng lên tiếng chê trách người yêu. Tại buổi giới thiệu album nhạc đầu năm nay, cô nàng tố Trần Quán Hy là anh chàng trăng hoa, gặp ai là lên giường với người đó. Hơn nữa anh còn nổi tiếng ki bo. Trần Quán Hy thường xuyên hẹn hò Hoàng Dung vào lúc 2-3h sáng. Mỗi lần đến nhà bạn gái, ngôi sao đều bắt taxi nhưng không bao giờ tự bỏ tiền túi ra trả. Mỗi lần hai người hẹn nhau, Hoàng Dung đều phải trả tiền taxi cho Quán Hy.

Tháng 5/2016, loạt ảnh Trần Quán Hy và siêu mẫu Victoria secret Tần Thư Bồi ôm hôn nhau thắm thiết giữa phố bị tung lên mạng. Anh bị lên tiếng chỉ trích là kẻ thứ ba, vì lúc này Tần Thư Bồi chưa hề ly dị với chồng là Triệu Lỗi. Triệu Lỗi đã bày tỏ trên trang cá nhân: "Lẽ nào vì muốn giữ lại chút tình nghĩa mà làm tổn thương bạn bè, cha mẹ, để hai kẻ vô đạo đức trơ trẽn như thế? Tôi muốn hỏi, từ lúc nào, ngoại tình lại trở thành điều quang minh chính đại đến vậy?". Trần Quán Hy đã đáp trả qua Weibo: "Chúng tôi làm những gì mình muốn".
tran-quan-hy-ong-hoang-thac-loan-cua-lang-giai-tri-hong-kong-8

Trần Quán Hy và Tần Thư Bồi nảy sinh tình cảm khi cùng hợp tác trong một bộ phim, khi Tần Thư Bồi vẫn chưa ly hôn với chồng.

Tháng 7 vừa rồi, ngôi sao này một lần nữa lại gây xôn xao dư luận vì thẳng thừng chửi mắng Lâm Chí Linh. Anh đăng ảnh chân dài số 1 Đài Loan lên Weibo kèm với chú thích: “Con khốn này quá xấu xí, và ả ta bốc mùi như phân vậy. Tôi cảnh cáo với cô rằng cô sẽ không thích tôi khi tôi giận dữ đâu, ‘Quý cô giả vờ là diễn viên/siêu mẫu’ ạ, cô chỉ là kẻ giao dịch lừa đảo của làng giải trí mà thôi”. Giới báo chí cho biết nguyên nhân của việc này là vì Trần Quán Hy tức giận do thấy Lâm Chí Linh liên tục nói xấu và giật hợp đồng quảng cáo của người yêu anh. Hành động của Trần Quán Hy vấp phải sự chỉ trích kịch liệt của dư luận cũng như những ngôi sao trong giới giải trí. Đạo diễn nổi tiếng Khưu Lê Khoan bất bình lên tiếng: "Không hiểu có phải cậu ta bị hack mất tài khoản hay không? Nếu như chính cậu ta ta viết những dòng này, thì tôi nói cho cậu biết, nghệ sĩ Đài Loan không dễ bị bắt nạt như vậy đâu. Còn Chí Linh từ trước đến nay chưa hề kết oán với ai. cậu đừng xuất hiện tại Đài Loan nữa. Tôi bảo đảm cứ nhìn thấy cậu là tôi sẽ đánh luôn!"
 
tran-quan-hy-ong-hoang-thac-loan-cua-lang-giai-tri-hong-kong-9
Trần Quán Hy dùng những lời lẽ rất khiếm nhã để chửi mắng chân dài số một
 Hong Kong Lâm Chí Linh.

Tháng 9 vừa rồi, Trần Quán Hy tham gia lễ hội âm nhạc Concrete and Grass tại Thượng Hải, Trung Quốc. Hiện tại, anh chủ yếu tập trung vào sản xuất âm nhạc và kinh doanh quần áo. Tuy nhiên, công việc kinh doanh của Quán Hy cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì những tai tiếng của anh.

 
Theo Ngoisao

Trần Quán Hy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao