Trần Thu Hà không "đè bẹp" Uyên Linh

- Hà Trần chia sẻ, từ trước đến nay, cô chưa bao giờ "sợ" khi song ca cùng với bất cứ ca sỹ nào, và cũng không bao giờ có ý định "đè bẹp" ai kể cả song ca, vì song ca là để tôn vinh ca khúc đó.

Xin nhấn mạnh đến hai chữ ”thiệt thòi” khi nói về các diva khi họ song ca cùng với Uyên Linh, là bởi hầu như rất ít người song ca với Uyên Linh mà không bị so sánh hay có những luồng dư luận bất lợi. Từ Thanh Lam đến Mỹ Linh khi song ca với Uyên Linh đều bị đem ra so sánh, khi họ hát đúng phong độ thì bị cho là ”lấn lướt” đàn em, đến khi trình diễn hòa hợp để tôn thần tượng âm nhạc 2010 thì lại nhận đánh giá thiệt thòi...là Uyên Linh mới là diva hơn họ.


Diva Hà Trần

Và lần này, khi diva Hà Trần từ Mỹ về nước song ca với Uyên Linh trong Chương trình nghệ thuật In The Spotlight số 6 với chủ đề: “Thanh Tùng - Chuyện tình của biển” , nữ ca sỹ chia sẻ thật lòng rằng chị không cảm thấy lo lắng hay áp lực. Hà Trần cho biết, từ ca sỹ trẻ,cho đến gạo cội, từ nam cho đến nữ thì chị đều không ngại khi song ca, bởi chị và người hát song ca luôn có sự thấu hiểu nhau trong cuộc sống. Và lần này cũng vậy, chị có một bài tập về nhà đó là nghiên cứu sở trường, sở đoản của Uyên Linh để song ca ăn ý nhất và hòa hợp nhất. Vì chị cũng như các ca sỹ khác trong ê kip tổ chức, tham gia chương trình với một mục đích duy nhất là tôn vinh các nhạc phẩm và tác giả - nhạc sỹ Thanh Tùng.


Uyên Linh luôn được tạo cơ hội được học hỏi nhiều ở các bậc
nghệ sỹ đi trước

Nữ ca sỹ trẻ Uyên Linh chia sẻ, cô cảm thấy khá hồi hộp khi được nhạc sỹ Hồng Kiên ”giao” cho ca khúc ”Trái tim không ngủ yên” song ca với diva Hà Trần. Uyên Linh xem Hà Trần là một một người "chị lớn”, ở xa và đây là lần đầu song ca với diva nên cô không tránh khỏi sự hồi hộp. Uyên Linh sẽ trình diễn khoảng 5 đến 6 ca khúc, ngoài ca khúc song ca với Hà Trần, cô còn song ca với nam ca sỹ Đông Hùng.


Đông Hùng

Chương trình nghệ thuật In The Spotlight số 6 với chủ đề: “Thanh Tùng - Chuyện tình của biển” còn có sự tham gia của nam ca sỹ có chất giọng trầm ấm đầy nam tính là Tấn Minh. Tấn Minh từng gây sửng sốt cho khán giả trong chương trình Trần Tiến In The Spotlight (số 3) khi thể hiện vô cùng thăng hoa Giai điệu tổ quốc, Vết chân tròn trên cát, Tóc gió thôi bay... Anh đã được đánh giá như một sự ”phát hiện” thú vị khi làm mới những giá trị âm nhạc quen thuộc trong kho tàng ca khúc Trần Tiến. Lần này, Tấn Minh tiếp tục hứng khởi trong việc mang một làn gió mới đến với âm nhạc của Thanh Tùng như một sự khẳng định tài năng và sự biến ảo, sáng tạo trong cách hát, cách cảm thụ và cách truyền tải cảm xúc đến khán giả.


Tấn Minh

Chương trình sẽ được coi là một “bản giao hưởng cuộc đời” của nhạc sỹ Thanh Tùng, bao gồm tất cả những tác phẩm tiêu biểu nhất của ông trong suốt sự nghiệp sáng tác. Những câu chuyện của nhạc sỹ sẽ được dàn nhạc và các ca sỹ khắc họa với nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau, dẫn dắt khán giả qua những câu chuyện tình, chuyện đời đầy cảm động.

Nhạc sỹ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật của chương trình In The Spotlight, chia sẻ: “Nhạc sỹ Thanh Tùng là người nhạc sỹ mà tôi khâm phục, yêu quý và kính trọng nhất. Tôi luôn đau đáu mong chờ cơ hội được thực hiện một chương trình nhạc Thanh Tùng từ rất nhiều năm nay. Chúng tôi đã may mắn mời được nhạc sỹ Thanh Tùng từ Tp. Hồ Chí Minh ra Hà Nội để thưởng thức chương trình này, mặc dù tình hình sức khỏe của nhạc sỹ thời gian này không được tốt.” Ngoài ra, nhạc sỹ còn cho biết thêm một nét mới của chuỗi chương trình năm nay: ”Trong năm 2013, mỗi chương trình In The Spotlight sẽ tạo ra một cơ hội cho các bạn ca sỹ trẻ tham gia biểu diễn cùng các ca sỹ đàn anh đàn chị - những nghệ sỹ đã thành danh và có chỗ đứng nhiều năm trong lòng công chúng.


Nhạc sỹ Thanh Tùng

Chương trình “Chuyện tình của biển” cũng sẽ có sự tham gia của một dàn nhạc dây hùng hậu, của dàn kèn Big K và nhóm bè VK, ... Tất cả các nghệ sỹ sẽ dành rất nhiều tâm huyết và thời gian để luyện tập, nhằm đạt được một chương trình có chất lượng nghệ thuật cao và tạo được những cảm xúc khó quên đối với khán giả yêu nhạc thủ đô.

Chương trình nghệ thuật In The Spotlight số 6 với chủ đề: “Thanh Tùng In The Spotlight - Chuyện tình của biển” sẽ được diễn ra một đêm duy nhất lúc 20h ngày 30/03 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Với những nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sỹ Thanh Tùng được thể hiện qua bốn giọng ca đầy xúc cảm Hà Trần, Tấn Minh, Uyên Linh, Đông Hùng như Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Giọt nắng bên thềm, Em và tôi, Trái tim không ngủ yên...

Tuấn Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao