Trang Nhung phim 'Kính Thưa Osin': 'Tôi chưa từng để đại gia nuôi mình'

Trò chuyện với phóng viên, diễn viên Trang Nhung tâm sự về lý do vắng bóng màn ảnh gần 1 thập kỷ, bày tỏ quan điểm về cụm từ "người đẹp - đại gia" trong giới showbiz.

"Làm nghệ thuật, nhan sắc rất quan trọng"

- Từng là diễn viên, người mẫu nổi tiếng, được truyền thông săn đón, vì sao Trang Nhung chọn rời xa màn ảnh hẳn 9 năm?

9 năm trước, sau thành công của phim Scandal: Hào quang trở lại, tôi liên tục được mời hợp tác trong các dự án mới. Tuy nhiên, thời điểm đó, tôi đã mang thai bé đầu tiên, nên phải từ chối tất cả, tập trung đón con chào đời.

Đóng phim là đam mê rất lớn của tôi. Nhưng tình yêu thương tôi dành cho con còn lớn hơn thế nữa. Sau khi sinh con một thời gian, tôi lại tiếp tục được mời đóng phim nhưng tôi lại chưa muốn xa con, không tin tưởng khi giao con cho người khác. Tôi hoàn toàn không cảm thấy gượng ép hay tiếc nuối gì. 

Trang Nhung phim Kính Thưa Osin: Tôi chưa từng để đại gia nuôi mình-1
Diễn viên Trang Nhung (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

- Sau khi kết hôn, sinh con với nhà sản xuất - đạo diễn Hoàng Duy, Trang Nhung liền rút khỏi các hoạt động của làng giải trí. Chị đối mặt thế nào với những "lời ra tiếng vào", cho rằng chị sống dựa dẫm "chồng đại gia"?

Tôi và chồng quen nhau thông qua bạn bè, rồi tình cảm nảy nở như những cặp đôi bình thường. Quyết định ngừng đóng phim cũng là do tôi. Bản thân tôi "miễn nhiễm" với những lời ra tiếng vào.

Thậm chí khi đọc những bình luận tiêu cực, tôi cũng không cảm thấy có vấn đề gì. Bản tính tôi vốn tích cực, thêm nữa tôi có nhiều việc bận rộn, nên không bị phân tâm vì những lời lẽ tiêu cực.

- Có vẻ như cuộc sống Trang Nhung quá êm đềm, hoạt động nghệ thuật rồi nổi tiếng, sau đó lại có gia đình viên mãn, sung túc?

Bây giờ điều kiện sống của tôi cũng đầy đủ, con cái ngoan ngoãn, vợ chồng hiểu nhau. Tuy nhiên, những điều mọi người thấy chỉ là bề nổi. Để có được như ngày hôm nay, tôi và chồng cũng trải qua nhiều vất vả, khó khăn. Nhưng những chuyện này tôi không kể với ai, chỉ có trong gia đình biết thôi.

Giống như chuyện tôi chăm con, dù bận rộn, tôi cũng không muốn giao con cho ai vì không yên tâm. Có mệt mỏi, bệnh không còn sức, tôi vẫn xuống bếp nấu đồ ăn cho con. 

Trang Nhung phim Kính Thưa Osin: Tôi chưa từng để đại gia nuôi mình-2
Vợ chồng Trang Nhung và 2 con (Ảnh: Facebook nhân vật).

- Trang Nhung có nghĩ nhờ có nhan sắc nên cuộc đời mình suôn sẻ hơn?

Thời tôi làm người mẫu cũng là lúc các đạo diễn toàn mời người mẫu đóng phim. Tôi hay Đinh Ngọc Diệp, chị Anh Thư… đều là "diễn viên tay ngang". Thậm chí vai diễn đầu tiên tôi được mời lại là vai chính, trong phim Kính thưa ô sin.

Tôi nghĩ ngoại hình rất quan trọng, trong hoạt động nghệ thuật lại càng quan trọng hơn, chiếm 60-70%. Bản thân tôi từng đoạt giải Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2005, sau đó xuất hiện trên nhiều sàn diễn có tiếng, chụp ảnh cho nhiều tạp chí... Tôi cũng đã có tên tuổi nên mọi thứ khá dễ dàng.

Trang Nhung phim Kính Thưa Osin: Tôi chưa từng để đại gia nuôi mình-3
Vóc dáng của Trang Nhung ở tuổi U40 (Ảnh: Facebook nhân vật).

- Thời mới vào nghề, Trang Nhung có gặp nhiều cám dỗ?

Giai đoạn tôi hoạt động là lúc 2 từ "người đẹp" và "đại gia" luôn đi kèm với nhau. Ông xã là người yêu thứ 3 của tôi, 2 người trước đó tôi cũng công khai, không giấu. Do tôi công khai chuyện tình cảm, ai cũng biết tôi có người yêu rồi nên không có ai "gạ gẫm".

Bản thân tôi thời đó cũng tự tin vì mình xinh đẹp, có tiền, vậy nên những người tôi chọn cũng phải là người đàn ông chững chạc, kiếm được tiền. Đó cũng chỉ là sự cân bằng thôi. Còn những người có gia đình, có vợ, tôi luôn tránh xa vì mình có nhiều sự lựa chọn mà.

Tôi thấy "người đẹp và đại gia" rất bình thường. Có người cho rằng đại gia phải "nuôi" người đẹp nên cụm từ "người đẹp và đại gia" mới có ý nghĩa không tốt. Tôi thì chưa bao giờ "ăn không ngồi rồi" để ai nuôi mình, còn quà cáp có điều kiện tặng nhau là bình thường.

- Nhiều năm trước, Trang Nhung vướng ồn ào tình ái, thậm chí bị gán vào những tin đồn nhạy cảm. Chị đối mặt với những điều tiếng đó thế nào?

Có vài tin đồn cũng là sự hiểu lầm thôi, tôi cũng rất buồn khi tin đồn xuất hiện. Lúc đó, tôi nghĩ tốt nhất là mình nên im lặng, hoạt động nghệ thuật và cống hiến hết mình, chứ không nên đôi co, giải thích.

"Đóng phim trở lại, tôi như tìm thấy thanh xuân"

- Sau gần 1 thập kỷ, Trang Nhung mới trở lại màn ảnh với vai chính trong phim "Quý cô thừa kế 2", có lý do gì đặc biệt cho quyết định trở lại này?

Ông xã làm đạo diễn, thường xuyên động viên tôi đóng phim, nhưng tôi cảm thấy mình chưa sẵn sàng. Thời gian qua, cũng có nhiều đạo diễn mời tôi đóng phim, có những phim dài hơn 30 tập nhưng tôi từ chối.

Không phải vì lý do gì quá lớn lao mà vì tôi muốn tập trung chăm sóc gia đình, con cái. Đến thời điểm này, 2 con đã lớn, tôi thấy yên tâm hơn. Thêm nữa, khi đọc kịch bản, vai người mẹ trong "Quý cô thừa kế 2" rất hợp với tôi.

"Thiên thời - địa lợi - nhân hòa", mọi thứ đến với tôi là cơ duyên, như đã được sắp đặt sẵn, tôi cứ thế mà bước đi.

Trang Nhung phim Kính Thưa Osin: Tôi chưa từng để đại gia nuôi mình-4
Diễn viên Trang Nhung và chồng - nhà sản xuất, đạo diễn Hoàng Duy - trên phim trường (Ảnh: Facebook nhân vật).

- Sau nhiều năm rời xa màn ảnh, Trang Nhung có lo ngại mình bị... "lụt nghề"?

Cách đây không lâu, ông xã có thực hiện một phim chiếu mạng dài 15 tập mang tên Giai nhân. Anh ấy cũng kêu tôi đóng phim này, nhưng tôi từ chối. Vậy nên, tôi với chồng cùng chọn một diễn viên khác đóng chính nhưng rồi sau đó cô ấy không thể tiếp tục vai diễn.

Thời điểm đó, mọi thứ gấp rút, khó lòng tìm ngay diễn viên mới. Bản thân là vợ, tôi đành thay vào, hỗ trợ chồng hoàn thành dự án. 15 tập phim đó cũng đã khiến tôi lấy lại cảm xúc đóng phim cũng như ôn lại những kỹ năng mà nhiều năm qua tôi không dùng tới. Mọi thứ đúng là sự sắp đặt. 

Trang Nhung phim Kính Thưa Osin: Tôi chưa từng để đại gia nuôi mình-5
Trong "Quý cô thừa kế 2", Trang Nhung hợp tác với nhiều diễn viên trẻ (Ảnh: Facebook nhân vật).

- Có kinh nghiệm ở vị trí diễn viên lẫn nhà sản xuất phim, Trang Nhung nghĩ sao về việc nghệ sĩ vướng ồn ào đời tư, ảnh hưởng đến phim mà họ tham gia?

Điều này thật sự khó nói. Công chúng giờ đây rất nhạy cảm, nghệ sĩ vướng ồn ào đời tư rất dễ bị "tẩy chay", ảnh hưởng đến nhà sản xuất.

Tôi nghĩ việc gì cũng cần có thời gian, thời gian để nghệ sĩ sửa sai nếu phạm sai. Nếu họ gặp "tai bay vạ gió" thì cũng cần để thời gian cho nghệ sĩ và công chúng nguôi ngoai. Làm một bộ phim không phải ít tiền, không thể để "một con sâu làm rầu nồi canh" được.

- "Quý cô thừa kế" từng do Ngân Khánh đảm nhận vai chính. Lần này, Trang Nhung thủ vai chính trong "Quý Cô Thừa Kế 2", có sợ bị so sánh với Ngân Khánh?

Tôi không sợ bị so sánh với ai. Hai phim cùng tên nhưng lại có 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Nếu trước đây Ngân Khánh được xem là làn gió mới và Quý cô thừa kế là một bữa tiệc thời trang thì Quý cô thừa kế 2 có sự lắng đọng, cảm xúc, nặng về tâm lý hơn.

Bật mí thêm, với cương vị là một người vợ, tôi từng hỗ trợ chồng trong các hoạt động sản xuất phim. Trang phục, phong cách thời trang của Ngân Khánh năm xưa cũng do tôi đảm nhận.

"Thời nào cũng vậy, có danh hiệu hoa hậu là cát-xê sẽ tăng"

- Gần đây, các siêu mẫu như Anh Thư, Vũ Thu Phương… gây được tiếng vang khi trở lại sàn diễn sau thời gian tập trung chăm lo cho gia đình. Trang Nhung có dự định sau phim ảnh sẽ trở lại sàn catwalk?

Những năm qua, tôi kinh doanh thương hiệu thời trang riêng. Tôi thừa nhận việc nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật càng nhiều thì càng tốt cho việc kinh doanh. Tôi cũng theo dõi sự trở lại của các đồng nghiệp, thấy họ rất đẹp. Nhưng với cuộc sống và suy nghĩ hiện tại thì tôi chưa có kế hoạch gì cho sự trở lại sàn diễn.

Trang Nhung phim Kính Thưa Osin: Tôi chưa từng để đại gia nuôi mình-6
Nhan sắc của Trang Nhung được đánh giá ngày càng thăng hạng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

- Thời gian qua, showbiz Việt bị cho là "bội thực" hoa hậu. Từng có thành tích cao ở một cuộc thi nhan sắc, Trang Nhung nghĩ danh hiệu hoa hậu có ý nghĩa thế nào với một cô gái?

Thời nào cũng vậy, có danh hiệu hoa hậu thì cát-xê sẽ tăng. Tuy nhiên, thời của tôi, sau khi có danh hiệu hoa hậu thì vẫn cần nỗ lực nhiều để phát triển bản thân.

Còn hiện nay, các bạn trẻ có được danh hiệu hoa hậu, cơ hội mở ra rất nhiều và rất nhanh. Có danh hiệu hoa hậu là các bạn đã đi sự kiện với cát-xê hàng trăm triệu đồng, đi diễn ở vị trí vedette trong các show thời trang.

Ngày xưa, tìm được một người có nhan sắc, chiều cao và học vấn không phải dễ. Giờ đây, nhiều bạn trẻ biết mình có lợi thế về chiều cao, ngoại hình nên sớm đầu tư vào học vấn. Nhiều hoa hậu hiện nay học vấn rất cao. Đây là điều rất đáng quý, tôi rất ngưỡng mộ.

- Trang Nhung quan niệm thế nào về hai chữ "hết thời" khi công chúng nhắc đến một nghệ sĩ?

"Hết thời" gần như là một từ cổ hủ. Một nghệ sĩ cập nhật được xu hướng, có thể tham gia một bộ phim phù hợp với thời buổi bây giờ, biết mọi người thích gì, cần gì thì không thể nào gọi là hết thời.

Nói về tôi, chữ "hết thời" còn quá sớm. Tôi vẫn còn tiếp thu được nhiều điều, chưa đến mức lão hóa, sập xệ (cười).

Trang Nhung phim Kính Thưa Osin: Tôi chưa từng để đại gia nuôi mình-7
Vợ chồng diễn viên Trang Nhung dành nhiều thời gian cho các con (Ảnh: Facebook nhân vật).

- Sau gần 10 năm về chung nhà, cuộc sống của Trang Nhung và chồng có những thay đổi đặc biệt nào?

Tôi và chồng sống riêng, chỉ ở gần gia đình nhà chồng chứ tôi không phải làm dâu. Tôi và ông xã từ lúc mới quen, yêu nhau đến khi kết hôn vẫn như ngày đầu, luôn mới mẻ, ngày càng gắn kết, chia sẻ yêu thương nhiều hơn.

Ông xã tôi rất hiền lành, điềm đạm, dù vướng phải những rắc rối, khó chịu thì cũng không để những cảm xúc đó lên người khác. Đây là tính cách mà tôi rất quý ở chồng.

Chúng tôi còn có sự thần tượng, nể nang nhau và luôn rèn giũa bản thân để tốt hơn, học hỏi lẫn nhau để bắt kịp nhau. Như vậy mới giống như mình luôn đồng hành cùng nhau.

- Nếu các con muốn theo đuổi nghệ thuật, Trang Nhung có ủng hộ?

Tôi thấy con gái lớn cũng đam mê nghệ thuật, còn con trai thì quá nhỏ nên tôi chưa nhìn ra đam mê của con. Nếu các con thích thì tôi sẽ ủng hộ, tôi thấy con gái theo đuổi nghệ thuật cũng có cái hay mà.

Nhưng hiện tại tôi cũng chỉ cho các con theo đuổi đam mê bằng bản năng, đến khi con vào cấp 3 hoặc lớn hơn, mới hướng các con học những bộ môn cần thiết.

Cảm ơn những chia sẻ của Trang Nhung!

Trang Nhung (SN 1986) là người mẫu, diễn viên được khán giả yêu mến vào thập niên 2000. Cô từng đảm nhận nhiều vai diễn trong những bộ phim ăn khách như: Ký Túc Xá, Tuổi Yêu, Hạnh Phúc Mong Manh, Kính Thưa Osin

Ngoài ra, Trang Nhung cũng từng giành giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2005.

Sau thành công của phim Scandal 2: Hào quang trở lại năm 2014, Trang Nhung mang thai con đầu lòng với nhà sản xuất phim Hoàng Duy. Năm 2015, cặp đôi tổ chức đám cưới ở TPHCM. Từ đó, Trang Nhung dần hạn chế hoạt động nghệ thuật.

Đến năm 2018, cô tiếp tục sinh con trai. Thời gian qua, nữ diễn viên chỉ hỗ trợ chồng trong công tác làm phim và có cơ sở kinh doanh riêng.

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/trang-nhung-phim-kinh-thua-osin-toi-chua-tung-de-dai-gia-nuoi-minh-20230731022043434.htm

Trang Nhung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao