Trang phục Halloween hình tượng geisha bị phản đối

Nhiều người cho rằng sản phẩm của Fashion Nova gợi lên ý niệm tiêu cực về phụ nữ châu Á.

Thời gian này, thương hiệu Fashion Nova đang bán nhiều thiết kế dành riêng cho ngày lễ Halloween sắp tới, bao gồm các ý tưởng đa dạng như miêu nữ, nàng tiên cá, ninja, bộ xương..., nhưng gây tranh cãi nhất là hình tượng "sexy geisha". Sản phẩm này của hãng thời trang Mỹ bị cho là "nhạy cảm về vấn đề chủng tộc".

Trang phục Halloween hình tượng geisha bị phản đối-1
Fashion Nova hiện là nhãn hàng thời trang "ăn liền" phổ biến nhất thế giới.

Set đồ giá 50 USD (gần 1,2 triệu đồng) bao gồm kimono, chân váy ngắn, thắt lưng obi và trâm cài tóc. "Hội sinh viên giảng dạy về phân biệt chủng tộc" của Đại học Ohio chia sẻ trên Metro: "Điều khiến trang phục Fashion Nova quá nhạy cảm về chủng tộc là nó gợi lên rằng, phụ nữ châu Á là khuôn mẫu gợi dục và cám dỗ dành cho nam giới (thường là đàn ông da trắng). Chúng tôi biết điều này bởi sản phẩm được quảng cáo 'sexy'. Thật tệ khi tạo ra trang phục dựa trên khuôn mẫu chủng tộc vì chúng có thể gia tăng những ý nghĩ độc hại".

Bên cạnh hình tượng geisha, người dùng mạng cũng chỉ trích một số thiết kế liên quan đến văn hóa như thổ dân Mỹ hay Lễ hội Người chết. "Halloween, cứ mặc bất cứ thứ gì không thuộc về di sản hay chủng tộc", một tài khoản viết.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến bênh vực các trang phục này: "Halloween mà không được quyền mặc như mình muốn thì còn gì là Halloween".

Theo ngoisao


geisha trang phục Halloween Halloween

Tin tức mới nhất