Tranh cãi chuyện cô gái 27 tuổi đặt mục tiêu trước khi lấy chồng: Du lịch 10 nước, có sổ tiết kiệm 300 triệu, tự sắm ôtô riêng

Sau khi liệt kê 10 mục tiêu cần thực hiện trước khi chia tay 'độc thân', cô nàng 9X khiến dân mạng cảm thán: "Tốt nhất không cần lấy chồng".

Ngày nay, nhiều cô gái đã chuẩn bị kỹ càng cho kế hoạch hôn nhân của mình như cần làm gì, thực hiện những gì trước khi kết hôn cho thấy trách nhiệm của người trẻ với tương lai.

Mới đây, một cô gái trẻ đã liệt kê được những điều mình đã và đang thực hiện trước khi lấy chồng để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho chặng đường hôn nhân sau này.

Tranh cãi chuyện cô gái 27 tuổi đặt mục tiêu trước khi lấy chồng: Du lịch 10 nước, có sổ tiết kiệm 300 triệu, tự sắm ôtô riêng-1

Cô gái đặt 10 mục tiêu để thực hiện trước khi lấy chồng. 

Cô gái cho biết hiện tại mình đã 27 tuổi, hiện chưa có người yêu cũng như chồng con. Cô đã đặt ra những mục tiêu cho bản thân để hoàn thành vì sợ sau khi lập gia đình sẽ không có nhiều thời gian thực hiện.

"1. Đi du lịch được 10 nước trên thế giới. Mình đã đi được 7 nước gồm Thái Lan, Úc, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore. 3 nước nữa đang trong quá trình thực hiện nốt mà đợt này dịch không đi đâu được.

2. Có sổ tiết kiệm 300 triệu do chính tay mình làm ra. Mình còn tiết kiệm được nhiều hơn nhờ việc kinh doanh buôn bán quần áo online.

3. Đọc được 40 cuốn sách. Mình hiện tại đang đọc đến cuốn thứ 54, mình đọc cuốn nào mình sẽ đánh số cuốn đó, cuốn mình đang đọc là 'Thế giới phẳng'.

4. Học thêm ít nhất 3 ngôn ngữ. Hiện tại còn thiếu 1 ngôn ngữ nữa, Tiếng Anh và tiếng Hàn mình đủ gọi là để giao tiếp và giờ mình đang học tiếng Trung.

5. Tập gym được 1000 giờ. Tính trung bình mỗi ngày ít nhất 1 giờ, mình đã thực hiện xong cách đây 2 năm, giờ ngày nào mình cũng tập nhưng chỉ nhẹ nhàng thôi không còn hùng hục như trước.

Cô gái đã thực hiện được các mục tiêu lớn như sự nghiệp ổn định, thu nhập khá, đi du lịch nhiều nơi... (Ảnh minh họa)

Cô gái đã thực hiện được các mục tiêu lớn như sự nghiệp ổn định, thu nhập khá, đi du lịch nhiều nơi... (Ảnh minh họa)
6. Tự sắm cho mình 1 chiếc ô tô khoảng 600-700 triệu. Vẫn còn thiếu kha khá, nhưng vẫn đang cố thực hiện.

7. Có bằng thạc sĩ. Đã thực hiện xong, mình học thạc sĩ tại trường luôn.

8. Nuôi 1 chú chó, 1 chú mèo để làm bạn đã thực hiện.

9. Yêu ít nhất 1 người. Đã thực hiện nhưng mỗi tội chia tay rồi.

10. Ăn được 100 món đặc sản tại Việt Nam. Mình có đi nhiều điểm du lịch ở Việt Nam và mỗi nơi mình đến đều tìm đặc sản vùng miền để ăn cho bằng được. Tuy nhiên vẫn chưa thực hiện xong".

Tất cả những mục tiêu mà cô gái trẻ đề ra bắt đầu từ khi bước sang tuổi 18 bởi theo cô nàng: "Mình không muốn một cuộc sống nhạt nhẽo, mình cũng cân nhắc về các mục tiêu trên với điều kiện gia đình, với thời gian, tiền bạc và sức khoẻ của bản thân. Tất nhiên mỗi người sẽ có những mục tiêu khác nhau nhưng với bản thân mình thì như vậy khá hợp lý. Sau này có người yêu rồi lập gia đình, mình sẽ lại có mục tiêu mới, lúc đó có lẽ không còn cho riêng bản thân nữa mà cho gia đình, cho chồng, cho con cái".

Tranh cãi chuyện cô gái 27 tuổi đặt mục tiêu trước khi lấy chồng: Du lịch 10 nước, có sổ tiết kiệm 300 triệu, tự sắm ôtô riêng-2
Nhiều người cho rằng cô gái là mẫu phụ nữ độc lập, tự chủ và không cần phụ thuộc vào ai (Ảnh minh họa)

Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, bài viết 10 mục tiêu của cô nàng trước khi lấy chồng đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng đặc biệt là phái nữ. Đa số đều bày tỏ ý kiến 'nữ chính' là người giỏi giang, tự chủ tài chính, độc lập và sống có lý tưởng.

Tài khoản H.T cho biết: "Nên có mục tiêu như vậy thì sau này cuộc sống sẽ suôn sẻ hơn. Làm chủ đc bản thân, có cuộc sống như ý mình".

"Đúng rồi có gia đình rồi thì những gì của bản thân mình đều cho qua cả. Thế nên cứ sống cho thỏa tuổi trẻ đi. Du lịch mua sắm làm đẹp học tập tất tần tật những gì mình thích!", H.H cho hay.

Tuy nhiên, không ít bình luận bày tỏ việc thực hiện được các mục tiêu đã đề ra khiến cô gái không còn có ý định lập gia đình nữa.

"Khi đã đạt được đủ mục tiêu rồi thì mình nghĩ bạn chẳng còn muốn lập gia đình nữa đâu! Đặc biệt là có kinh tế vững chắc, mua được mọi thứ mình muốn thì lúc đấy vô cùng tôn thờ chủ nghĩa độc thân và tự do", Phương Hảo cho hay.

"Đến khi bạn thực hiện đc hết các mục tiêu này rồi thì bạn lại nghĩ sống cuộc sống độc thân đáng sống hơn là lập gia đình", Mai Trang cho hay.

Ánh Nguyễn cho rằng nhờ việc lấy chồng mà cô có thể thực hiện được những mục tiêu đã đề ra: 'Mình năm ấy chả dám đặt mục tiêu gì chỉ mong sao làm đủ ăn và sống vui vẻ. Sau khi lấy chồng lại vô tình dần thực hiện được những mục tiêu mà trước đây chỉ dám ước mơ thầm kín'.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/co-gai-27-tuoi-dat-muc-tieu-truoc-khi-lay-chong-di-du-lich-10-nuoc-co-so-tiet-kiem-300-trieu-tu-sam-o-to-rieng.html

lấy chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất