Tranh cãi trào lưu dùng súp lơ xanh tạo tàn nhang giả của giới trẻ

Giờ đây, súp lơ xanh không chỉ dùng để ăn mà còn trở thành dụng cụ trang điểm.

Theo New York Post, phong cách trang điểm làm giả tàn nhang đang lên ngôi trong giới trẻ. Nhiều người đã phát hiện ra một phương pháp làm giả tàn nhang khá dễ dàng, bằng dụng cụ mà trong căn bếp của ai cũng có - đó là súp lơ xanh.

Những video liên quan đến trào lưu trang điểm này đều thu hút đến hàng trăm nghìn lượt xem.

Trong các video, mọi người sử dụng súp lơ xanh cùng kem nền hoặc phấn tạo khối màu tối hơn màu da để chấm thành từng đốm tự nhiên, tạo nên hiệu ứng tựa như tàn nhang thật.


Người mẫu Thụy Điển dùng súp lơ xanh để tạo tàn nhang giả (Video: @cajsawessberg).

Paulina Reitman - TikToker trẻ tuổi - đã thử tạo tàn nhang bằng cách này. Cô chia sẻ thành quả còn tuyệt vời hơn nhiều so với bản thân tưởng tượng.

Hơn nữa, cô không cần tìm kiếm dụng cụ để tạo tàn nhang giả ở nơi nào xa xôi khi chính những bông súp lơ xanh có thể làm điều đó.

Xu hướng này mang đến nhiều lợi ích cho những người yêu thích phong cách trang điểm có tàn nhang. Takwa Larsen (đến từ Thổ Nhĩ Kỳ) cho biết, những cây súp lơ xanh lành mạnh hơn nhiều bộ bút xăm Henna mà cô đã sử dụng để tạo tàn nhang giả.

Năm 2021, nhà sáng tạo nội dung người Úc - Tilly Whitfeld - cũng từng chia sẻ với The Post rằng, mình bị mù tạm thời sau khi sử dụng kim và mực mua trên mạng để có được những đốm tàn nhang giả.

"Da tôi vẫn đang lành nhưng sẽ không thể quay về lúc trước. Tôi bị sẹo vĩnh viễn", Whitfeld bày tỏ.

Tranh cãi trào lưu dùng súp lơ xanh tạo tàn nhang giả của giới trẻ-1
Xu hướng tạo tàn nhang bằng súp lơ xanh được yêu thích vì an toàn hơn sử dụng mực và kim xăm (Ảnh: NY Post).

Vì vậy, phương pháp tạo tàn nhang bằng súp lơ xanh ngày càng được ưa chuộng. Người mẫu Cajsa Wessberg (đến từ Thụy Điển) thậm chí thu hút đến 48,8 triệu lượt xem cùng hơn 614.000 lượt thích khi đăng tải video trang điểm bằng súp lơ xanh.

Kéo theo đó là rất nhiều beauty blogger (người hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp trên mạng) và không ít người yêu thích trang điểm cũng thử cách này.

Dù nhận được nhiều hưởng ứng, việc dùng súp lơ xanh để trang điểm cũng vấp phải một số ý kiến trái chiều.

Người dùng mạng xã hội có tên Dima viết: "Súp lơ xanh là thức ăn, không phải là dụng cụ trang điểm. Nhiều nơi trên thế giới vẫn đang phải chống chọi với nạn đói. Tôi nghĩ những ngôi sao mạng xã hội nên có sự tôn trọng với đồ ăn".

Tài khoản khác viết: "Trước đây, người ta bị bắt nạt vì có tàn nhang nhưng giờ lại thành xu hướng. Thật là khó hiểu".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/tranh-cai-trao-luu-dung-sup-lo-xanh-tao-tan-nhang-gia-cua-gioi-tre-20240317235005266.htm?fbclid=IwAR0zM3y2L-hzI6WeRqFgt28EFrr7s6Y0ZWnEekevXeitmwb7zkC6G0O7thU

trào lưu giới trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao